Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Với sự phát triển của kết nối Internet, giao dịch Forex ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu giao dịch với một máy tính. Có thể thấy rằng một phần lớn của thị trường này bao gồm các thương nhân không chuyên nghiệp. Mọi người bị thu hút bởi tiền nhanh chóng, và dĩ nhiên có thể bước vào một số bẫy dễ dàng. Hãy xem bẫy là gì?

Dự toán sai

Khi bắt đầu nghĩ rằng thật dễ dàng để kiếm lợi nhuận, đặc biệt là khi họ giao dịch bằng tài khoản demo. Nhưng người giao dịch này đang xoay sở để kiếm lợi nhuận đột ngột, sẽ coi giao dịch là một công việc thoải mái có thể tạo ra số tiền lớn mà không cần nhiều nỗ lực. Đối với những người thiếu kinh nghiệm, một điều may mắn có thể khiến họ tin rằng đầu cơ thị trường là chìa khóa thành công. Thật không may, khi các nhà giao dịch này bắt đầu giao dịch trong tài khoản thực, hiệu suất tốt trong giao dịch có thể biến mất. Mất tiền thật trong các thị trường phức tạp dẫn đến thất vọng và trầm cảm.

Tài khoản thật và tài khoản Demo

Khi một nhà giao dịch chuyển từ tài khoản demo sang tài khoản thật, họ sẽ gặp phải vấn đề khắc nghiệt nhất: Tâm lý giao dịch. Nói cách khác, giao dịch có thể dễ dàng mà không có rủi ro thua lỗ. Tuy nhiên, khi các nhà giao dịch đầu tư tiền thật kiếm được bằng mồ hôi, trọng tâm của sự chú ý và giá mục tiêu sẽ bị lãng quên hoàn toàn.

Nhìn chung, khá thoải mái khi sử dụng tài khoản demo, ngay cả khi thị trường đi đa dạng với vị trí của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể tập trung vào mục tiêu giá của mình và chờ đợi thị trường hướng đến sự mong đợi của bạn. Cảm xúc cá nhân của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiền giả. Nhưng, khi hành vi giao dịch sẽ ảnh hưởng đến tài sản thực của bạn, bạn có thể không suy nghĩ và có hành động hợp lý.

Cảm xúc chi phối giao dịch

Cảm xúc là kẻ thù lớn nhất đối với các nhà giao dịch và sẽ luôn gây ra những đánh giá sai lầm và do đó thua lỗ. Nhà tâm lý trị liệu Barach Roland 1988, Mindtraps: Mở khóa chìa khóa thành công đầu tư – Tin rằng cảm xúc đã sinh ra trong tâm trí. Ông cung cấp 88 bài học kinh nghiệm, giải thích nhiều cạm bẫy trong giao dịch, như sợ hãi và tham lam.

Tham lam

Mặc dù giá bắt đầu giảm, lòng tham sẽ khiến các nhà giao dịch giữ vị trí này trong khi chờ đợi sự đảo ngược giá. Đây là nguyên nhân chính khiến các nhà giao dịch dẫn đến lợi nhuận bị mất. Để vượt qua cảm xúc này, bạn nên cố gắng xem lý do đằng sau giá cả . Khi vị trí của bạn trải qua một sự gia tăng đáng kể, hãy tự hỏi lý do ban đầu để giữ vị trí này là gì, nếu có câu trả lời tiêu cực, đó là thời gian để đóng hoặc cắt các vị trí.

 
Nỗi sợ

Nỗi sợ hãi sẽ ngăn các thương nhân tham gia vào thị trường, và dẫn đến việc thoát khỏi thị trường quá sớm. Nếu các nhà giao dịch lo lắng về những tổn thất và rủi ro tiềm ẩn, nó có thể luôn mất đi một cơ hội tốt. Bên cạnh đó, nếu một nhà giao dịch dễ bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ hãi, anh ta có thể rời khỏi thị trường quá sớm vì sợ mất lợi nhuận hiện tại. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có thể ngăn các nhà giao dịch có thêm lợi nhuận.

Phân tích quá mức

Phân tích quá mức là một hiện tượng vui vẻ. Khi phân tích một khoản đầu tư tiềm năng, một nhà giao dịch có thể quá lo lắng để bắt đầu một giao dịch thực sự. Do đó, nhà đầu tư này nghi ngờ tất cả các chi tiết trong phân tích và tự hỏi để thực hiện một phân tích hoàn hảo trong tình hình hiện tại. Trên thực tế, đây là một nhiệm vụ không thể đạt được để ngăn chặn các nhà giao dịch có được kinh nghiệm và lợi nhuận.

Có những cảm xúc khác chi phối các nhà giao dịch trong giao dịch. Đối với bất kỳ người tham gia thị trường, điều quan trọng là nhận ra những cảm xúc này.

 Biết cảm xúc của bạn

Tất cả các nhà giao dịch đã trải qua ít nhất một mindtrap. Các nhà giao dịch sáng giá học cách phân biệt, hiểu và tiếp thu chúng. Đây là cơ sở cho bất kỳ đào tạo thương mại. Do đó, nếu bạn muốn trở thành một nhà giao dịch tinh vi, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về bản thân và tư duy mà bạn dễ dàng bước vào. Một nhà giao dịch trưởng thành nên kiểm soát cảm xúc và động lực mạnh mẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất giao dịch của mình.

Kinh nghiệm giao dịch

Truyền thống là con người không phải là chúa. Do đó, không có giao dịch hoàn hảo. Tuy nhiên, khi một nhà giao dịch học cách kiểm soát cảm xúc của mình, lợi nhuận có thể được nhận ra. Điều này có thể dễ dàng đối với một số người, nhưng sẽ khó khăn với những người khác. Chỉ tích lũy kinh nghiệm thị trường liên tục có thể đào tạo kỹ năng này. Do đó, trước khi bạn học cách kiếm lợi nhuận, bạn phải chịu rủi ro – It nhất là bắt đầu trong thị trường thực tế, học cách kiểm soát cảm xúc do lợi nhuận hoặc thua lỗ mang lại.