Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Cách sử dụng Fibonacci để xác định điểm dừng lỗ của bạn

Không có phương pháp nào đúng hoàn toàn và việc dùng Fibonacci cũng vậy. Vì vậy, việc học cách đặt dừng lỗ và chấp nhận dừng lỗ cũng là 1 phần của cuộc chơi. Việc này cũng quan trọng như việc tìm được điểm vào cũng như điểm chốt lời.

Bạn không thể chỉ tham gia giao dịch dựa trên các mức Fibonacci mà không có manh mối về điểm thoát lệnh.

Trong bài học này, bạn sẽ học một vài kỹ thuật để đặt điểm dừng khi bạn quyết định sử dụng chúng ở mức Fibonacci đáng tin cậy.

Chúng ta sẽ xem xét một số cách đặt dừng lỗ với Fibonacci.

Phương pháp 1: Đặt Stop Loss vượt khỏi mức Fibonacci tiếp theo

Cách đầu tiên là đặt dừng lỗ vượt khỏi mức Fibonacci tiếp theo. Điều này có nghĩa là nếu bạn vào lệnh ở vùng Fibonacci 38.2% thì dừng lỗ của bạn nên đặt trên vùng Fibonacci 50%, còn nếu bạn vào ở Fibonacci 50% thì dừng lỗ sẽ là trên Fibonacci 61.8%.

Nhìn ví dụ bên dưới về cặp tiền EURUSD bạn sẽ rõ:

Nếu bạn đặt lệnh bán ở Fibonacci 50%, bạn cần đặt lệnh dừng lỗ nằm trên Fibonacci  61.8%.

Nguyên nhân nằm sau phương pháp này là một khi bạn tin tưởng giá sẽ đảo chiều ở Fibonacci 50% có nghĩa bạn cho rằng Fibonacci 50% sẽ rất mạnh và nếu giá vượt qua đây chứng tỏ ý tưởng của bạn đã sai.

 

Vấn đề của phương pháp này nằm ở chỗ bạn cho rằng bạn đã có một điểm vào lệnh rất tốt dựa vào Fibonacci, nghĩa là Fibonacci đã đóng vai trò hỗ trợ hoặc kháng cự tốt và vùng này sẽ được giữ vững. Tuy nhiên, trục trặc là việc vẽ Fibonacci không phải lúc nào cũng chính xác như 1 môn khoa học. Nhiều khi, giá bật lên để chạm vào vùng đặt dừng lỗ của bạn rồi sau đó lại quay đầu đi về đúng hướng bạn đã dự đoán. Chúng tôi cảnh báo rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra, vì vậy, cần chắc chắn là bạn hãy hạn chế các lệnh thua lỗ của mình và hãy để các lệnh lời tiếp tục đi theo xu hướng. Đó là phương thức đúng đắn nhất cho việc bạn sử dụng cách dừng lỗ bằng Fib trong việc giao dịch trong ngày.

Phương pháp 2: Đặt Stop Loss  trên một chút hoặc dưới 1 chút so với đỉnh hoặc đáy trước đó

Nếu bạn cần một chút an toàn hơn, một cách đặt dừng lỗ khác là bạn hãy đặt chúng trên một chút hoặc dưới 1 chút so với đỉnh hoặc đáy trước đó. Trên so với đỉnh, dưới so với đáy.

Dạng đặt dừng lỗ này giúp bạn an toàn hơn và đưa cho bạn nhiều cơ hội hơn khi thị trường đi đúng hướng bạn mong muốn.

Nếu giá vượt ra khỏi đỉnh cao nhất hoặc thấp nhất trước đó, nó có thể cảnh báo rằng sự đảo chiều của xu hướng đã sẵn sàng. Điều này có nghĩa kế hoạch giao dịch của bạn đã bị sai và bạn đã quá trễ để nhảy vào thị trường

Đặt dừng lỗ lớn có thể tốt cho người giao dịch dài hạn và bạn có thể kết hợp nó với phương pháp rải đinh mà chúng ta sẽ học sau.

Tất nhiên, với một dừng lỗ lớn, bạn cần phải nhớ điều chỉnh khối lượng lệnh của mình cho phù hợp. Vì dừng lỗ lớn nếu bị chạm vào sẽ bị thua lỗ nhiều. Nếu không, bạn sẽ có tỷ lệ Lợi nhuận trên rủi ro không phù hợp.

Vậy cách nào tốt hơn?

Sự thật là, cũng giống như việc kết hợp giữa Fibonacci Retracement với hỗ trợ kháng cự, đường xu hướng và mô hình nến để tìm điểm vào lệnh tốt, phương pháp này cũng cần đến kiến thức của bạn về những công cụ bạn dùng để phân tích thị trường hiện tại nhằm giúp bạn tìm ra điểm dừng lỗ tốt.

Ngoài ra, bạn cũng không nên chỉ dựa vào các mức Fibonacci như là hỗ trợ hoặc kháng cự để đặt dừng lỗ.

Cần nhớ rằng, việc đặt dừng lỗ nếu biết kết hợp các công cụ lại với nhau thì nó sẽ đem cho bạn một điểm chốt lệnh tốt hơn và một tỷ lệ lợi nhuận trên rủi ro tốt hơn.