Nghe Audio

Cả thông tin thông báo chính thức của dự án và trên ứng dụng của Pi đều giới thiệu những người sáng lập dự án Pi Network. Ý tưởng là Pi là một dự án khai thác ngoại tuyến di động được thành lập bởi 3 người từ Đại học Stanford. Cũng có những lời giới thiệu cá nhân, nhưng vì chúng bằng tiếng Anh nên nhiều người không biết , để biết thêm chi tiết về họ, mời bạn đọc hết nội dung dưới đây.

Đồng sáng lập mạng Pi

Chủ sở hữu sản phẩm @cfan: Tiến sĩ, nhà khoa học máy tính, đại học Stanford.

Tiến Sĩ Chengdiao Fan

Lãnh đạo kỹ thuật @nicolas: Tiến sĩ, nhà khoa học, đại học Stanford.

Tiến Sĩ Nicolas Kokkalis

Lãnh đạo cộng đồng @vince: Bằng chính trị của Đại học Yale và bằng kinh doanh của đại học Stanford.

Vincent McPhillip

Chủ sở hữu sản phẩm Pi

Tiến sĩ Chengdiao Fan sau đây gọi là @cfan, tiến sĩ nhân chủng học tính toán từ đại học Stanford.

@cfan có bằng tiến sĩ tại đại học Stanford và có kiến ​​thức về hành vi của con người và nghiên cứu nhóm người. Nghiên cứu của cô tập trung vào tương tác giữa người với máy tính và điện toán xã hội, cụ thể là cách chúng ta sử dụng công nghệ để tác động tích cực đến hành vi của con người và xã hội. Cô đã bắt đầu một công ty khởi nghiệp và xây dựng một nền tảng sản xuất Email mở rộng các cuộc hội thoại thông qua dịch vụ cộng đồng. Hy vọng cho Pi là xây dựng một hệ thống kinh tế bao gồm cho phép công dân toàn cầu giải phóng và có được giá trị riêng của họ, từ đó tạo ra giá trị cho xã hội và thế giới.
Nghiên cứu của @cfan thuộc về cả đại học Palo Alto và đại học Stanford. Địa chỉ hồ sơ của bài báo có thể được tìm thấy tại Trung tâm HCI trên trang web chính thức của đại học Stanford.

Trưởng nhóm kỹ thuật Pi

@Nicolas Kokkalis là tiến sĩ tại đại học Stanford, Postdoc về Khoa học máy tính, giảng viên về Blockchain tại Đại học Stanford và là thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Blockchain tại Đại học Stanford.
Trước sự ra đời của EthereumBlockchain, ông đã tạo ra một khuôn khổ để viết “hợp đồng thông minh” trên các hệ thống phân tán chịu lỗi. Ông cũng chính là người sáng lập nền tảng trò chơi trực tuyến Gameyola, đã giành giải thưởng Quỹ Facebook năm 2009. Đồng thời cũng là CTO của StartX (Quỹ Stanford-StartX), một tổ chức là một vườn ươm doanh nhân phi lợi nhuận được thiết kế để giúp sinh viên Stanford bắt đầu kinh doanh riêng.
Ông tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Bêlarut, Hy Lạp và có bằng thạc sĩ về khoa học máy tính của Đại học Toronto. Ông đã xuất bản một số bài báo trên tạp chí ACM –  Computer and Human-Computer. Các cộng tác viên bao gồm những người được đề cập ở trên và một số chuyên gia kỹ thuật từ Đại học Stanford.
Ngay từ tháng 6 năm 2017, Nicolas Kokkalis cho biết StartX, công ty con của Đại học Stanford, đang phát triển nền tảng tăng tốc Blockchain của riêng mình và tất cả các dự án ươm tạo StartX sẽ trở thành một phần của nền tảng.

Donate Pi For TradeVN Team

Lãnh đạo cộng đồng Pi

@Vincent McPhillip, liên tiếp học tại Đại học Yale và Đại học Stanford, và là thành viên của Trung tâm nghiên cứu Blockchain Stanford.
Đã tham gia cùng nhau để tạo ra Tập thể Blockchain Stanford, đồng thời gặp gỡ để dạy hội thảo về Crypto 101.
@vince Từ Cộng hòa Trinidad và Tobago ở Bắc Mỹ, một quốc đảo gần Venezuela, một quốc gia dầu mỏ quan trọng ở vùng biển Caribbean. Nói tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Có hai tổ chức Blockchain tại Đại học Stanford. @Vince nằm trong số đó. Là một người dân đảo ở phía bắc Nam Mỹ, có thể vào Đại học Yale và Đại học Stanford liên tiếp.
Nicolas và Vincent đều là thành viên của Trung tâm nghiên cứu Blockchain Stanto và một trong những đồng giám đốc của tổ chức là Giáo sư David, người đã phát minh và thiết kế công nghệ Stellar Protocol vào năm 2015. Cả ba đều đến từ Đại học Stanford. Là trường đại học và trường đại học khởi nghiệp hàng đầu thế giới, 3 người này không chỉ đại diện cho một số nền tảng công nghệ Blockchain lớn mà còn đại diện cho công nghệ của Đại học Stanford và Blockchain của thế giới.

 Sự thông minh và tham vọng của Pi

π là một biểu tượng công cộng đẳng cấp thế giới

π là một biểu tượng phổ quát trên thế giới. Hầu hết mọi người đã học tiểu học đều biết đến nó mà không cần nghiên cứu. Ít nhất 4 tỷ người trên trái đất biết dấu hiệu này, π = 3.14, và Pi Day chính là ngày 14 tháng 3 hàng năm. One Pi One World là từ dành cho quảng cáo thị trường, nghiên cứu các biểu tượng thương hiệu, thường là tên và Logo và một trong những cách nhanh nhất để thiết lập biểu tượng thương hiệu là sử dụng biểu tượng công cộng hoặc biểu tượng văn hóa, bởi vì hai biểu tượng này có thể tạo ấn tượng rất nhanh. Khoảng cách  từ nó đến người dùng được rút ngắn 1 cách tối ưu nhất, π là một biểu tượng công cộng đẳng cấp thế giới.

One Pi One World

Cách phát âm của π

Cách phát âm của π là “pie” và pi trong tiếng Anh gọi là Pi. Ngoài ra, có một bộ phim nổi tiếng “Hành trình tiên phong của Pi”, người Trung Quốc phát âm của Pi là “da”, nhưng cách phát âm của đại đa số mọi người được công nhận toàn cầu là Pi.

 

Cách phát âm của Pi và cách đánh vần của các từ rất giống với Pay. Pay là viết tắt của thanh toán. Ở Hoa Kỳ, có một hệ thống thanh toán nổi tiếng được gọi là Paypal, và Logo của Pi được chuyển đổi trên cơ sở của π. Nhìn vào Logo Pi bạn sẽ thấy sự kết nối kì diệu giữa 2 người với nhau, không phân biệt tôn giáo, không phân biệt chủng tộc, 2 người liên kết với nhau để tạo ra giá trị cho toàn nhân loại.

Hãy tưởng tượng nếu Pi thành công, ví dụ sau khi đạt 10 triệu hoặc 100 triệu người dùng, Pi sẽ trở thành Paypal trong ngành công nghiệp Blockchain  thì sao?
Bạn có thể nói rằng Pi sử dụng π là một tham vọng và chiến lược thị trường thông minh, nhưng tôi nghĩ đó là một tầm nhìn tuyệt vời. Facebook có cơ sở 2,7 tỷ người dùng, họ cũng có kế hoạch tạo ra tiền mã hóa Libra ở cấp độ người dùng thông thường trong nền tảng Facebook. Nếu thành công, nó sẽ có 2,7 tỷ người dùng sẵn có, nhưng rất khó để triển khai vì những rào cản chính trị.

Không phải ngẫu nhiên mà họ tập hợp với nhau ở Pi Network

Pi Core Team

@Cfan có thể phát triển thị trường châu Á, Nicolas có thể phát triển thị trường châu Âu, Vince có thể phát triển thị trường Nam Mỹ, và 3 người là 3 chủng tộc, đại diện cho hầu hết các chủng tộc trên thế giới, và tượng trưng cho sự thống nhất và hội nhập sắc tộc của thế giới. Nó cũng tượng trưng cho sự công bằng và bình đẳng, để mọi người trên thế giới có thể tham gia vào thế giới tiền mã hóa. Cả ba đều là Đại học Stanford, bên cạnh Thung lũng Silicon, trung tâm khởi nghiệp của thế giới. Đại học Stanford là một cơ sở chuyển giao tài năng cho Thung lũng Silicon. Đại học Stanford được biết đến là trường đại học danh tiếng bật nhất thế giới.
Ngoài ra còn có công nghệ Stellar, đang đứng vị trí 11 trên Coinmarketcap, nó có vai trò như một công cụ tìm đường, Pi nâng cấp và mở rộng trên công nghệ Stellar. Hệ thống thanh toán cho người bình thường đã trở thành một xu hướng và cần thiết.
Nếu Pi có thể thành công, một biểu tượng công cộng và dành cho người dùng điện thoại di động trên khắp thế giới có thể tham gia vào tiền mã hóa. Một khi  bạn nhận ra nó, đó có thể là một dự án lật đổ lịch sử và mọi người tham gia sẽ là một phần của câu chuyện này.

Nhng lý do như sau mà Pi có thể có giá rất cao trong tương lai

Bong bóng Internet

Bong bóng Internet (còn được gọi là bong bóng dot com hay bong bóng dot) đề cập đến bong bóng đầu cơ giữa năm 1995 và 2001, và tại thị trường chứng khoán châu Âu và châu Mỹ và nhiều nước châu Á, giá cổ phiếu tăng mạnh với công nghệ và mới nổi Internet doanh nghiệp liên quan. Vào ngày 10 tháng 3 năm 2000, chỉ số NASDAQ đạt mức cao nhất là 5048,62. Trong giai đoạn này, thị trường chứng khoán của các nước phương Tây chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng của giá trị thị trường được thúc đẩy bởi lĩnh vực Internet và các lĩnh vực liên quan. Biểu tượng của thời kỳ này là việc thành lập một nhóm các công ty Internet,  mà đầu tư cuối cùng đã thất bại. Sự kết hợp giữa giá cổ phiếu tăng vọt và đầu cơ của người mua, cũng như việc sử dụng vốn đầu tư mạo hiểm, đã tạo ra một điểm nóng, khiến các doanh nghiệp này từ bỏ mô hình kinh doanh tiêu chuẩn, vượt qua điểm mấu chốt (mô hình truyền thống) và tập trung vào cách tăng thị phần. Đến năm 2001, bong bóng đã lắng xuống ở tốc độ tối đa. Hầu hết các công ty Internet đã ngừng giao dịch sau khi đốt hết vốn mạo hiểm của họ, nhiều trong số đó thậm chí không tạo ra lợi nhuận. Các nhà đầu tư thường gọi đùa các công ty Internet thất bại này là “booms” hay là “compost”.

Tiền mã hóa là bong bóng lớn thứ tư trong lịch sử tài chính con người

Bitcoin đã đi từ mức giá sinh ra từ 0 đến mức giá 20.074$ đã leo lên đỉnh của thị trường. Sau khi đạt đến đỉnh, Bitcoin bước vào thời kỳ thị trường gấu. Giá Bitcoin cũng chạm đáy hơn 3.000$ vào giữa tháng 12 năm 2018 và hiện tại hơn 7.000$ vào tháng 12 năm 2019.

Đồng tiền kỹ thuật số di động sẽ tái tạo sự gia tăng sau khi bong bóng Internet bùng nổ

Thị trường đang chờ giá Bitcoin tăng lên 100.000 $ , 1 triệu $ ? Tôi không nghĩ vậy, thị trường đang chờ đợi sự xuất hiện của vua tiền tệ mã hóa di động.

Người chiến thắng lấy tất cả trên Internet

Internet là một ngành rất thú vị. Mặc dù có đủ sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng sẽ có những mô hình nổi lên thành công, trong đó nhiều mô hình không hợp thời sẽ bị đảo thải, thậm chí một mô hình chiến thắng sẽ có mọi thứ. Chúng tôi ước tính rằng các doanh nghiệp Crypto hàng đầu chiếm 60% thị phần. Tổng giá trị thị trường của tiền mã hóa toàn cầu đã vượt quá 200 tỷ USD và giá trị thị trường của Bitcoin chiếm 59%. Theo dữ liệu thị trường có 32 triệu ví Bitcoin, hơn một nửa ví (53%) được sử dụng để đầu tư dài hạn hoặc đầu cơ.

Pi Network (tiền tệ Pi) sẽ tạo ra một thị trường  mới gấp 100-1000 lần so với thị trường tiền mã hóa truyền thống

Pi Netwwork là loại tiền mã hóa di động đầu tiên. Theo luật về lợi thế đi đầu tiên trong lĩnh vực Internet, chúng tôi tin rằng mạng Pi sẽ chiếm hơn 60% thị phần tiền kỹ thuật số di động (rất có thể là 90%).

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này được dịch ra từ nhiều nguồn khác nhau. Chúng tôi sắp xếp lại nó và chỉ đại diện cho quan điểm cá nhân, không đại diện cho Pi Network.

Xin cảm ơn!

Nguồn bài viết