Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Hầu hết những người mới chơi, kể cả tôi cũng thế, khi mới bước chân vào thị trường tài chính đều muốn kiếm tiền nhiều và nhanh chóng và chẳng bao giờ nghĩ đến việc mất tiền. Thời gian trôi qua đủ lâu để chính bản thân ta tự nhận ra rằng, học giữ tiền chính là bài học đầu tiên và tiên quyết để tham gia với thị trường này.

Thoạt đầu, nghe đến cơ hội là mắt sáng lên, sẵn sàng bơm tiền, vét sạch túi quăng vô, nghĩ là đầu tư sớm, nhanh sẽ không mất đi cơ hội. Nhưng trái lại, cơ hội luôn luôn có, luôn luôn chờ bạn, nó chẳng chạy đi đâu cả, chỉ có tiền của bạn mới chạy qua túi người khác thôi.

Hãy bỏ ngay ý nghĩ đó đi, thị trường tài chính không phải là nơi dễ kiếm tiền, có tới 95% mất tiền, 5% trở nên giàu có và thành công. Nếu bạn nóng vội, suy nghĩ sai lệch, không học cách giữ tiền trước thì chắc chắn bạn thuộc số đông 95% kia, đừng hỏi tại sao nhé!

Thông minh, nhanh nhẹn nhưng chưa đủ

Để tham gia vào thị trường tài chính không nhất thiết phải thật sự thông minh, có bằng này cấp nọ…mà quan trọng là cái đầu của bạn phải mở, chịu học hỏi những kiến thức của những người đi trước, họ đã trả nhiều cái giá vì chúng. Và một điều quan trọng luôn cần thiết là sau mỗi lần thất bại, bạn có rút ra được kinh nghiệm và có sợ cái thị trường này hay không.

Thông thường, một số người bị thị trường tát cho 1 tát sấp mặt thì thồng thường sẽ không dám tham gia vào thị trường này nữa. Họ sẽ sợ hãi và họ nghĩ cách tốt nhất không mất tiền là không tham gia vào thị trường tài chính nữa. Vâng, nó đúng chứ không sai…nhưng nếu bạn muốn lấy lại được tiền, bạn phải học cách khôn ngoan hơn và bạn cần phải mạnh mẽ hơn, não phải mở hơn để học hỏi và tiếp thu những bài học mới.

Bạn phải hiểu một điều là mất tiền là do chính bản thân bạn, không do bất cứ ai cả, đừng đổ lỗi, do bạn cả đấy, hãy suy nghĩ thật kỹ.

Muốn kiếm tiền thật nhanh – Hoang đường

Nhiều bạn nghĩ rằng thị trường tài chính là kiếm tiền dễ và nhanh, chính vì vậy rất nhiều người tham gia vào thị trường này với mong muốn giàu có sau 1 đêm mà không trang bị kiến thức trước khi tham gia. Nếu như thế tốt nhất là chơi sổ số, đánh con lô, chơi đỏ đen cho nhanh thấy, đừng tham gia thị trường tài chính làm gì, tốn thời gian.

Rất nhiều người đã mất tiền, cả bản thân tôi cũng thế, chẳng phải thần thánh gì bước vào rồi bước ra với rất nhiều tiền. Khi mất tiền, những người bình thường sẽ cho rằng cái thị trường lừa đảo, chỉ mất tiền mà thôi. Họ thường mất tiền rất nhanh và phắng cũng rất nhanh, nhanh hơn sự tưởng tượng của chính bản thân họ.

Đa số rơi vào cảnh phá sản, nợ nần chồng chất là do muốn kiếm tiền nhanh. Cho nên hãy bỏ ngay ý tưởng kiếm tiền nhanh đi, học cách giữ tiền trước.

 

Nguyên tắc thứ nhất

Không để mất tiền.

Nguyên tắc thứ hai

Không được quên nguyên tắc thứ nhất.

Nhiều người nghĩ là 2 nguyên tắc trên là thừa thải, nhưng trong thị trường này đừng vung tiền quá trán và đừng để mất đi những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình. Bạn hãy nghĩ đến nguyên tắc phân bổ vốn, và luôn nghĩ rằng đầu tư với số tiền bạn có thể mất mà không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, gia đình bạn.

Sau khi bạn xác định được như trên, khi mất bạn sẽ thấy thoải mái, tức là bạn đã bỏ đi áp lực:

Cơm, áo, gạo, tiền.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn dễ dãi với tiền của mình, mà bạn phải khôn ngoan, tính toán và có kiến thức quản lý nó. Vì khi số tiền mất đi thì đồng nghĩa với việc bạn phải rời bỏ cuộc chơi, bạn không có tiền để tiếp tục và càng quan trọng hơn khi có cơ hội tốt thì lại hết sạch tiền, nuốt nước miếng thay cơm.

Chính vì vậy hãy học cách giữ tiền của mình trước khi tham gia thị trường tài chính.

Kết luận

Đầu tư khác với đánh bạc, hãy học cách giữ tiền, hãy trang bị kiến thức trước, biết phân bổ và quản lý vốn. Cơ hội luôn luôn còn, luôn luôn luôn có, chỉ là bạn còn tiền hay không thôi?

Chúc bạn thành công và đừng bỏ cuộc!