Các thông tin chính của dự án Pi Network:

    1. Hướng dẫn đào Pi trên ứng dụng Pi Network
    2. Cách xác minh tài khoản trên Pi Network
    3. Pi White Paper – Giấy trắng dự án Pi
    4. Invitation code: freeman291187
    5. CH Play     Appstore
    6. Facebook       Instagram

Nghe Audio:

Khuyến cáo 1: Pi vẫn đang trong giai đoạn THỬ NGHIỆM

Mạng lưới Pi vẫn đang trong giai đoạn THỬ NGHIỆM. Dự án này đang được hoàn thiện, nghĩa là sẽ có những lỗi tồn tại và một số chi tiết của Dự án sẽ bị thay đổi.
Trong khi nhiều dự án tiền điện tử bắt đầu từ lý thuyết thuần túy, Mạng lưới Pi tìm cách cân bằng lý thuyết với thiết kế lấy con người làm trung tâm (hoặc thử nghiệm với người thật để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ). Dự án đánh giá cao sự kiên nhẫn của bạn và hoan nghênh sự đóng góp của bạn khi chúng ta làm việc cùng nhau để phát triển các sản phẩm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của cộng đồng chúng ta.

Khuyến cáo 2: Pi KHÔNG phải là tiền miễn phí.

Pi KHÔNG phải là tiền miễn phí. Đây là một dự án dài hạn mà sự thành công của nó phụ thuộc vào sự đóng góp chung của các thành viên.

Pi không phải là tiền miễn phí. Đây là một dự án dài hạn mà sự thành công của nó phụ thuộc vào sự đóng góp chung của các thành viên. Pi được thiết kế để giúp mọi người nhận được nhiều giá trị kinh tế hơn, những giá trị mà đang được chiếm hữu bởi các ngân hàng, các gã khổng lồ công nghệ (ví dụ: Facebook, Amazon) và các trung gian khác. Pi phụ thuộc vào sự đóng góp chung của các thành viên. Nếu bạn đang tìm kiếm cách kiếm tiền nhanh, hãy tìm ở nơi khác.

Pi là gì?

Pi là một loại tiền điện tử mới và những người bình thường hàng ngày có thể khai thác  từ điện thoại của mình. Tiền điện tử là hình thức mới của tiền kỹ thuật số được duy trì và bảo mật bởi một cộng đồng, thay vì bởi chính phủ hoặc ngân hàng. Ngày nay, bạn có thể khai thác  Pi bằng cách giúp bảo mật tiền tệ và bằng cách phát triển mạng lưới đáng tin cậy của Pi. Trong khi hầu hết các loại tiền điện tử như Bitcoin đã rất khó sử dụng và chi tiêu hàng ngày, Pi đặt sức mạnh của tiền điện tử vào lòng bàn tay của bạn.

Đây có phải là thật không? Pi có phải là một Scam?

Pi không phải là một scam. Đây là một nỗ lực thực sự của một nhóm sinh viên tốt nghiệp đại học  Stanford để cung cấp cho mọi người quyền truy cập nhiều hơn vào tiền điện tử.

Đội ngũ nòng cốt của Pi được dẫn dắt bởi hai tiến sĩ Stanford và một MBA Stanford, tất cả đều giúp xây dựng cộng đồng Blockchain của Stanford. Chúng tôi không thể đảm bảo rằng dự án sẽ thành công. Tuy nhiên, chúng tôi hứa sẽ làm việc chăm chỉ nhất để biến ước mơ chung của chúng tôi thành hiện thực, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về sự liêm chính. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi trong trang Nhóm Pi Core trong Menu chính của ứng dụng Pi Network.

Ứng dụng này hoạt động như thế nào? Làm thế nào để tôi kiếm được nhiều Pi hơn?

Ứng dụng này cho phép bạn kiếm Pi bằng cách đóng góp đơn giản cho cộng đồng của Pi. Bạn càng đóng góp, bạn càng kiếm được nhiều Pi.

Để bắt đầu kiếm Pi, hãy kiểm tra sau mỗi 24 giờ và nhấn nút tia sét để bắt đầu khai thác. Khi bạn đang khai thác, bạn có thể tăng tỷ lệ hàng giờ của mình bằng cách mời bạn bè và gia đình đáng tin cậy tham gia cộng đồng. Sau 3 ngày khai thác, bạn có thể tăng thu nhập của mình nhiều hơn bằng cách xây dựng vòng tròn bảo mật của bạn, điều này góp phần vào sự bảo mật chung của mạng. Hãy nhớ rằng, các thành viên trước đây của mạng lưới khai thác với tỷ lệ cao hơn so với những thành viên đến sau họ.

Tôi có cần phải để ứng dụng mở cho tôi không? Ứng dụng có làm cạn kiệt pin hoặc dữ liệu của tôi không?

Bạn không cần phải để ứng dụng mở liên tục. Pi không ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại của bạn, làm cạn kiệt pin hoặc sử dụng dữ liệu mạng của bạn. Khi bạn nhấn nút Sét, bạn thậm chí có thể đóng ứng dụng và bạn sẽ tiếp tục khai thác Pi.

Vậy làm thế nào bạn có thể khai thác một loại tiền điện tử mà không làm cạn kiệt pin hoặc dữ liệu của bạn? Thay vì đốt năng lượng bằng thuật toán Proof Of Work của Bitcoin làm, Pi bảo mật sổ cái của mình khi các thành viên bảo đảm cho nhau là đáng tin cậy. Điều này tạo thành một mạng lưới các vòng tròn bảo mật lồng vào nhau, xác định ai có thể thực hiện các giao dịch. Phương pháp mới này cho phép khai thác tiền điện tử trên điện thoại của bạn bằng cách tận dụng các kết nối xã hội hiện tại của bạn, không có chi phí tài chính, không hao pin và ứng dụng rất nhẹ, không chiếm dung lượng máy. Đọc phần kỹ thuật trong Sách trắng của chúng tôi để được giải thích chính xác và chi tiết hơn.

 

Tại sao các thành viên trước đó khai thác với tỷ lệ cao hơn?

Các thành viên trước đó khai thác với tỷ lệ cao hơn để thưởng cho các đóng góp cho mạng Pi khi mới ra mắt cộng đồng.
Pi đặt mục tiêu trở thành tiền điện tử được phân phối và sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Để đạt được mục tiêu đó, Pi khuyến khích các thành viên sớm nhất của mình đóng góp để đảm bảo thành công của mình. Ví dụ: bảo vệ và phát triển mạng lưới. Để phản ánh tầm quan trọng của những đóng góp sớm, tốc độ khai thác giảm khi nhiều người tham gia mạng lưới. Tại thời điểm này, tốc độ cơ bản của việc khai thác giảm một nửa mỗi khi số lượng người dùng hoạt động tăng lên gấp 10 lần. Tỷ lệ này cuối cùng sẽ giảm xuống 0 khi mạng đạt được một số lượng người dùng nhất định, ví dụ: 10 triệu hoặc 100 triệu. Vào thời điểm đó cũng giống như Bitcoin, các Miner sẽ tiếp tục được thưởng thông qua phí giao dịch và không thông qua việc đúc tiền mới.

Vai trò Đại sứ là gì? Làm thế nào để nhóm kiếm tiền làm việc?

Là một Đại sứ, bạn kiếm được tới 25% tiền thưởng cho tỷ lệ khai thác cơ sở của bạn cho mỗi người bạn mời vào mạng.
Bạn trở thành Đại sứ khi các thành viên mới tham gia nhóm kiếm tiền của bạn bằng cách sử dụng mã thư mời của bạn khi họ đăng ký tài khoản Pi Network. Mỗi thành viên trong nhóm kiếm tiền của bạn sẽ cấp mức tăng 25% cho thu nhập của bạn khi họ đang tích cực khai thác. Một thành viên mới chỉ có thể được thêm vào nhóm kiếm tiền của người mời của họ, bởi vì mỗi thành viên chỉ tham gia Pi một lần bằng cách sử dụng một mã mời của người mời. Nói cách khác, không giống như các nhóm bảo mật nơi mọi người có thể được thêm vào các vòng kết nối của nhiều thành viên dựa trên niềm tin, các nhóm kiếm tiền được cố định dựa trên ai đã mời ai. Mỗi người được mời trên thế giới chỉ có thể được yêu cầu bởi một người mời.

Vai trò cộng tác viên là gì? Làm thế nào để tôi trở thành một người đóng góp?

Trở thành Cộng tác viên cho phép bạn kiếm thêm Pi bằng cách xây dựng vòng tròn bảo mật gồm 3-5 thành viên đáng tin cậy.
Trong khi các loại tiền điện tử như Bitcoin bảo mật sổ cái của họ bằng cách buộc các công ty khai thác đốt năng lượng, Pi vẫn đảm bảo sổ cái của mình khi các thành viên của nó chứng minh cho nhau là đáng tin cậy. Cộng tác viên của Pi bảo đảm cho nhau bằng cách xây dựng các nhóm bảo mật gồm 3-5 thành viên mà họ cho là đáng tin cậy. Vòng tròn bảo mật nên bao gồm những người bạn tin tưởng không thực hiện các giao dịch gian lận. Các vòng tròn bảo mật của mạng tạo thành một biểu đồ tin cậy toàn cầu để xác định ai có thể tin cậy để thực hiện các giao dịch trên sổ cái của Pi.

Giá trị của Pi là gì?

Hôm nay, Pi có giá trị xấp xỉ 0$,  tương tự như Bitcoin trong năm 2008. Giá trị của Pi sẽ được hỗ trợ bởi thời gian, sự chú ý, hàng hóa và dịch vụ được cung cấp bởi các thành viên khác trong mạng.
Bằng cách tập trung sự chú ý, hàng hóa và dịch vụ của chúng tôi xung quanh một loại tiền tệ chung, các thành viên của Pi tìm cách nắm bắt nhiều hơn giá trị thường dành cho các ngân hàng, đại gia công nghệ (ví dụ: Facebook, Amazon) và các trung gian khác. Hiện tại, chúng tôi đang đặt cơ sở hạ tầng đối với loại tiền kỹ thuật số và thị trường này bằng cách phân phối tiền tệ, xây dựng cộng đồng và phát triển công nghệ để đảm bảo an ninh.

Tôi có thể rút Pi của mình không? Khi nào tôi có thể rút được tiền?

Không, bạn chưa thể rút Pi. Bạn sẽ có thể rút Pi hoặc đổi Pi lấy các loại tiền tệ khác trong Giai đoạn 3 của dự án khi Pi chuyển sang một Blockchain phi tập trung hoàn toàn.

Pi đã ra mắt Giai đoạn 1 của dự án vào ngày 14 tháng 3 năm 2019. Trong Giai đoạn 1, số dư của bạn đang được ghi lại với sự đảm bảo được vinh danh khi Pi chuyển sang Mainnet ở Giai đoạn 3. Việc chuyển Pi bị hạn chế cho đến khi chúng tôi hoàn thành Mainnet để ngăn các tác nhân xấu tích lũy Pi từ tài khoản giả. Ví dụ: Một thành viên không trung thực có thể khai thác từ các tài khoản giả, chuyển Pi sang tài khoản thật và sau đó chuyển qua quy trình xác minh tài khoản của Pi vì lợi ích của họ, bất chấp lợi ích của cả mạng lưới Pi. Chúng tôi vẫn đang tinh chỉnh dòng thời gian phát triển chính xác cho dự án. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo phần Lộ trình của sách trắng của chúng tôi.

Khi nào Pi sẽ có giá trị gì? Khi nào tôi có thể biến Pi thành tiền thật?

Những người nắm giữ Pi sẽ có thể biến Pi thành tiền thật khi họ mua hàng hóa và dịch vụ trên thị trường của Pi hoặc đổi Pi lấy tiền tệ.

Người nắm giữ tiền điện tử có hai tùy chọn để chuyển tiền nắm giữ của họ thành tiền thật hoặc chuyển sang rút tiền mặt thao 2 phương án sau:

  • Trực tiếp mua hàng hóa và dịch vụ với Pi của bạn. Pi Network đang xây dựng một thị trường ngang hàng, nơi các thành viên của chúng tôi sẽ có thể trực tiếp chi Pi để mua hàng hóa và dịch vụ. Chúng tôi đặt mục tiêu bắt đầu thử nghiệm chuyển khoản trong ứng dụng của Pi ngay sau Q4 2019.
  • Trao đổi Pi lấy tiền Fiat trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Nhóm cốt lõi của Pi không kiểm soát khi các sàn giao dịch tiền điện tử (như Binance, Coinbase, Kraken, v.v.) về quyết định liệt kê Pi. Tuy nhiên, Pi sẽ có thể được giao dịch trong Giai đoạn 3 của – Giao đoạn Mainet. Tại thời điểm đó, các sàn giao dịch có thể chọn Pi để liệt kê. Trong khi đó, nhóm Pi Core Team tập trung vào việc thực hiện lộ trình kỹ thuật của chúng tôi để đạt đến giai đoạn 3.

Tôi có thể khai thác từ nhiều thiết bị không? Làm thế nào để mạng ngăn chặn các tài khoản giả, Bot, v.v …?

Không, bạn không thể khai thác từ nhiều thiết bị. Mạng có một quy tắc nghiêm ngặt của một tài khoản mỗi người. Pi sử dụng chiến lược đa hướng để đảm bảo Pi không bị khai thác bởi các tài khoản giả.

Đầu tiên, mạng sử dụng Recaptcha v3 của Google để biết thiết bị được vận hành bởi con người hay máy móc. Công nghệ này hoàn toàn vô hình với hầu hết người dùng, vì họ là người thật, nhưng các Bot có thể bắt đầu nhìn thấy Captcha nếu thuật toán của Google bắt được chúng. Theo thời gian, chúng tôi cũng đang phát triển một thuật toán học máy dựa trên hành vi khai thác của người dùng thực để dự đoán các Bot.
Thứ hai, yêu cầu thuật toán đồng thuận của Pi giúp dễ dàng phát hiện các tài khoản giả. Tài khoản giả sẽ không có đủ người thật thông qua vòng tròn bảo mật. Tốt nhất, các tài khoản giả sẽ chỉ vào nhau với rất ít con trỏ đến từ phần còn lại của mạng. Sự bất thường này rất dễ phát hiện với các thuật toán máy tính.
Cuối cùng, khi Pi bước vào giai đoạn thứ 3 và cuối cùng – Mainnet, chỉ những tài khoản được xác thực là thuộc về những cá nhân thực sự khác biệt mới được vinh danh. Nói cách khác, ngay cả khi tất cả các phương thức khác bị bỏ lỡ trên một số tài khoản của Bot, thì quá trình xác thực người dùng này sẽ tiếp tục loại bỏ chúng vì chủ sở hữu Bot sẽ không thể chứng minh bot là người thật bằng tên thật. Chúng tôi hiện đang khám phá các quy trình KYC phi tập trung sẽ bị xâm nhập tối thiểu.

Ứng dụng này có phải là ví không? Chúng tôi sẽ giữ khóa riêng / công khai của chúng tôi? Và chúng ta có thể sử dụng ví bên ngoài để giữ Pi của mình trong tương lai không?

Giống như bất kỳ Blockchain công khai nào khác, Blockchain của Pi cũng sẽ cho phép các ví trong ứng dụng  bên ngoài giữ Pi và giao dịch với nó, bằng cách gửi trực tiếp các giao dịch đến Blockchain. Đây là một chức năng mà chúng tôi hiện đang lên kế hoạch để được cung cấp trong Giai đoạn 3 của dự án.
Như một lời nhắc nhở chúng tôi hiện đang ở giai đoạn 1 – phân phối tiền tệ – sau đó chúng tôi sẽ khởi chạy Testnet như giai đoạn 2 và giai đoạn 3 là khi mạng chính của chúng tôi sẽ hoạt động.
Trong giai đoạn 3 của dự án, bạn cũng sẽ có tùy chọn nhận toàn quyền sở hữu các khóa riêng tư / công khai của mình.
Pi nhằm mục đích dễ tiếp cận hơn với mọi người hàng ngày, đó là lý do tại sao chúng tôi đang cố gắng xây dựng giao diện tích hợp này. Chúng tôi đã chọn triển khai theo giai đoạn này để giúp mọi người sử dụng dễ dàng hơn. Chúng tôi vẫn còn trong những ngày đầu, và rất hào hứng cho con đường phía trước.

Link gốc tài viết: Frequently Asked Questions