Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Cách sử dụng Fibonacci Retracement với nến Nhật

Nếu bạn đã học qua các bài trước, bây giờ bạn sẽ biết rằng bạn có thể kết hợp công cụ Fibonacci Retracement với các mức hỗ trợ và kháng cự và đường xu hướng để tạo ra một chiến lược giao dịch đơn giản nhưng tuyệt vời, xác suất chiến thắng cao.

Nhưng chúng tôi chưa dừng lại tại đây. Trong bài học này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp công cụ Fibonacci Retracement với kiến ​​thức về các mẫu hình nến Nhật Bản mà bạn đã học ở Lớp 2.

Khi kết hợp công cụ Fibonacci Retracement  với các mẫu hình nến, chúng tôi thực sự đang tìm kiếm các mẫu hình nến đầy đủ.

Nếu bạn có thể biết khi áp lực mua hoặc bán chấm dứt, nó có thể cho bạn manh mối về thời điểm giá có thể tiếp tục xu hướng.

Chúng tôi sẽ gọi sự kết hợp này là Fibonacci Candlesticks hoặc  Fib Sticks cho ngắn. Khá hấp dẫn, nhỉ? Chúng ta hãy xem một ví dụ để làm cho điều này rõ ràng hơn.

Dưới đây là biểu đồ 1 giờ của EUR / USD

Biểu đồ EURUSD H1 với các mức Fibonacci Retracement

Cặp đôi dường như đã ở trong một xu hướng giảm trong tuần qua, nhưng động thái này dường như đã tạm dừng một chút.

Sẽ có cơ hội để vào lệnh trong xu hướng giảm này? Bạn có biết điều này có nghĩa gì không. Đã đến lúc sử dụng công cụ thoái lui Fibonacci và bắt đầu hoạt động!

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ, chúng tôi đã đặt Swing High của chúng tôi ở mức 1.3364 vào ngày 3 tháng 3, với Swing Low ở mức 1.2523.

Vì đó là thứ Sáu, bạn quyết định nghỉ ngơi không vào lệnh.

Nến xanh tăng giá, UERUSD đang hướng đến Swing High mới?

Whoa! Vào thời điểm bạn bật mở biểu đồ của mình, bạn sẽ thấy rằng EUR/USD đã tăng khá nhiều so với giá đóng cửa thứ Sáu tuần trước.

Trong khi mức Fib 50.0% được giữ trong một chút, người mua cuối cùng đã đưa cặp này lên cao hơn. Bạn quyết định chờ xem liệu mức độ 61.8% Fib có giữ được không.

 

Rốt cuộc, cây nến cuối cùng đã tăng giá khá nhiều! Ai biết được, giá chỉ có thể tiếp tục tăng lên!

Doji hình thành trên 61.8%. Đảo ngược chăng?

Vâng, bạn sẽ nhìn vào đó? Một doji chân dài đã hình thành ngay trên mức thoái lui Fib lui 61.8%.

Nếu bạn chú ý vào Lớp 2, bạn sẽ biết rằng đây là một cây nến hết sức. 😁 Điều đó là có thể. Các nhà giao dịch khác có thể đã để ý rằng mức Fibonacci này là tốt.

Đã đến lúc SELL

Đã đến lúc phải vào lệnh SELL? Bạn không bao giờ có thể biết chắc chắn, đó là lý do tại sao quản lý rủi ro rất quan trọng, nhưng xác suất đảo ngược có vẻ khá tốt!

Người mua hết hơi. Kháng cự ở mức 61.8% được giữ vững

Nếu bạn đã SELL ngay sau khi doji đó hình thành, bạn có thể đã kiếm được một số lợi nhuận khá nghiêm trọng 😂.

Cây nến Doji xác nhận

Ngay sau cây doji, giá bị đình trệ một chút trước khi đi thẳng xuống. Hãy nhìn vào tất cả những ngọn nến đỏ!

Có vẻ như người mua thực sự khá mệt mỏi, điều này cho phép người bán quay lại và kiểm soát. Cuối cùng, giá đã quay trở lại xuống Swing Low.

Tìm kiếm các Fib Sticks có thể thực sự hữu ích, vì chúng có thể báo hiệu liệu mức thoái lui Fibonacci có được giữ hay không.

Nếu có vẻ như giá đang chững lại ở mức Fibonacci, rất có thể các nhà giao dịch khác có thể đã đặt một số lệnh ở các mức đó.

Điều này sẽ đóng vai trò xác nhận nhiều hơn rằng thực sự có một số kháng cự hoặc hỗ trợ ở mức giá đó.

Một điều thú vị khác về Fib Stick là bạn không cần phải vào lệnh từng phần ở các mức Fibonacci khác nhau.
Nếu một Fib Stick hình thành, bạn có thể tham gia giao dịch theo giá thị trường vì bây giờ bạn có thêm xác nhận rằng mức đó có thể được giữ.