Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Giao dịch với hỗ trợ và kháng cự

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản, đã đến lúc áp dụng những công cụ kỹ thuật cơ bản nhưng cực kỳ hữu ích này trong giao dịch của bạn.

Bởi vì chúng tôi muốn làm cho mọi thứ trở nên dễ hiểu, chúng tôi đã chia cách giao dịch các mức hỗ trợ và kháng cự thành hai ý tưởng đơn giản: Bounce và Break.

The Bounce – Sự bật lại

Như tên của ý tưởng thì các bạn có thể thấy, phương pháp giao dịch này được thực hiện ngay sau khi phá vỡ mức kháng cự.

Nhiều nhà giao dịch ngoại hối mắc lỗi khi đặt lệnh trực tiếp trên các mức hỗ trợ và kháng cự và sau đó chỉ chờ giao dịch của họ thành hiện thực.

Chắc chắn, điều này có thể hoạt động nhưng đôi khi loại phương thức giao dịch này giả định rằng một mức hỗ trợ hoặc kháng cự sẽ giữ mà không bị phá vỡ.

Bạn có thể đang nghĩ: Tại sao tôi không đặt một lệnh chờ ngay mức kháng cự, hỗ trợ? Bằng cách đó, tôi vào lệnh với mức giá tốt nhất có thể.

Khi giá bị bật lại, chúng tôi muốn nghiêng tỷ lệ cược có lợi cho chúng tôi và tìm một xác nhận rằng hỗ trợ hoặc kháng cự sẽ được giữ vững.

Ví dụ, thay vì chỉ đơn giản là mua ngay mức hỗ trợ, chúng tôi muốn đợi giá bật lên trước khi vào lệnh.

Đợi giá bật lên trước khi vào lệnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm vị trí để SELL, bạn phải chờ cho giá thoát khỏi kháng cự trước khi vào lệnh.

Đợi cho giá thoát khỏi kháng cự trước khi vào lệnh.

Bằng cách này, bạn tránh được những khoảnh khắc mà giá di chuyển nhanh và vượt qua các mức hỗ trợ và kháng cự. Từ kinh nghiệm, bắt một con dao rơi khi giao dịch ngoại hối có thể thực sự đẫm máu.

The Break – Sự phá vỡ

Trong một thế giới hoàn hảo, các mức hỗ trợ và kháng cự sẽ tồn tại mãi mãi, McDonald sẽ khỏe mạnh và tất cả chúng ta đều có máy bay phản lực.

Trong một thế giới giao dịch ngoại hối hoàn hảo, chúng ta có thể nhảy vào và ra bất cứ khi nào giá chạm đến các mức hỗ trợ và kháng cự chính và kiếm được nhiều tiền.

Thực tế của vấn đề là những mức kháng cự, hỗ trợ chính này bị phá vỡ thường xuyên.Vì vậy bạn cũng nên biết phải làm gì mỗi khi mức hỗ trợ và kháng cự bị phá vỡ.

 

Có hai cách để chơi phá vỡ trong giao dịch ngoại hối: Cách tích cực hoặc cách bảo thủ.

Cách vào lệnh tích cực

Cách đơn giản nhất để giao dịch với đột phá là mua hoặc bán bất cứ khi nào giá vượt qua một cách thuyết phục vùng hỗ trợ hoặc kháng cự.

Từ khóa ở đây rất thuyết phục bởi vì chúng tôi chỉ muốn vào lệnh khi giá vượt qua mức hỗ trợ hoặc kháng cự một cách dễ dàng.

Mua hoặc bán bất cứ khi nào giá vượt qua một cách thuyết phục vùng hỗ trợ hoặc kháng cự.

Cách vào lệnh bảo thủ

Hãy tưởng tượng tình huống giả định này: bạn đã quyết định mua EUR/USD với hy vọng nó sẽ tăng sau khi bật từ mức hỗ trợ. Ngay sau đó, hỗ trợ phá vỡ và bạn hiện đang giữ một vị thế thua lỗ, với số dư tài khoản của bạn đang giảm dần.

Bạn có 2 phương án quyết định:

  1. Chấp nhận thất bại, thoát ra và cắt lỗ.
  2. Giữ giao dịch của bạn và hy vọng giá sẽ tăng trở lại.

Nếu sự lựa chọn của bạn là lựa chọn thứ hai, thì bạn sẽ dễ dàng hiểu loại phương thức giao dịch ngoại hối này.

Hãy nhớ rằng, bất cứ khi nào bạn đóng một lệnh giao dịch, bạn sẽ đi ngược lại với giao dịch.

Đóng giao dịch mua EUR/USD của bạn ở mức gần hòa vốn có nghĩa là bạn sẽ bán EUR/USD bằng cùng một số tiền.

Bây giờ, nếu bán đủ và thanh lý các vị thế thua lỗ xảy ra ở mức hỗ trợ bị phá vỡ, giá sẽ đảo ngược và bắt đầu giảm trở lại.

Hiện tượng này là lý do chính tại sao các mức hỗ trợ bị phá vỡ trở thành kháng cự bất cứ khi nào chúng bị phá vỡ.

Thay vì vào lệnh ở vị trí phá vỡ, hãy đợi giá để tạo ra một Pullback trực tiếp đến mức hỗ trợ hoặc kháng cự bị phá vỡ và vào lệnh sau khi giá bị trả lại.

Chờ test lại mức hỗ trợ, kháng cự