Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Làm thế nào để sử dụng Fibonacci Retracement với hỗ trợ và kháng cự

Giống như chúng ta đã nói trong phần trước, sử dụng các mức Fibonacci có thể rất chủ quan và nguy hiểm. Tuy nhiên, có những cách mà bạn có thể giúp tỷ lệ cược có lợi cho bạn.
Mặc dù công cụ  Fibonacci Retracement cực kỳ hữu ích, nhưng nó không nên được sử dụng một mình.
Trong phần này, chúng ta hãy lấy những gì bạn đã học từ trước cho đến nay và cố gắng kết hợp chúng để giúp phát hiện ra một số thiết lập giao dịch có lợi nhất.
Bạn đã sẵn sàng chưa?

Fibonacci Retracement kết hợp với hỗ trợ và kháng cự

Một trong những cách tốt nhất để sử dụng công cụ Fibonacci Retracement là phát hiện các mức hỗ trợ và kháng cự tiềm năng và xem liệu chúng có phù hợp với các mức của Fibonacci Retracement hay không.
Nếu các mức Fibonacci đã là các mức hỗ trợ và kháng cự và bạn kết hợp chúng với các khu vực giá khác mà nhiều nhà giao dịch khác đang theo dõi, thì khả năng giá bị trả lại từ các khu vực đó cao hơn nhiều.
Hãy xem xét một ví dụ về cách bạn có thể kết hợp các mức hỗ trợ và kháng cự với các mức Fibonacci. Dưới đây là biểu đồ hàng ngày của EUR/USD.

Trên biểu đồ bạn đã thấy các mức của Fibonacci. Nếu quan sát kỹ hơn thì vùng 38.2% là một vùng hỗ trợ tốt trong quá khứ. Xem hình bên dưới.

Hãy xem những gì đã diễn ra tiếp theo:

 

Nếu bạn đã đặt hàng ở đâu đó quanh mức 38.2% Fib, bạn sẽ là một người cắm trại khá hạnh phúc.

Bạn cũng có thể thực hiện thiết lập tương tự trên một xu hướng giảm. Vấn đề là bạn nên tìm kiếm các mức giá dường như được nhiều Trader quan tâm trong quá khứ. Nếu bạn nghĩ về nó, có nhiều khả năng giá sẽ bật lên từ các mức này.

Tại sao?

  1. Đầu tiên, như chúng ta đã thảo luận ở Lớp 1, các mức hỗ trợ hoặc kháng cự trước đây sẽ là khu vực tốt để mua hoặc bán vì các nhà giao dịch khác cũng sẽ để mắt đến các mức này như một con chim ưng.
  2. Thứ hai, vì chúng ta biết rằng rất nhiều nhà giao dịch cũng sử dụng công cụ Fibonacci Retracement, nên họ có thể đang tìm cách nhảy vào các mức Fibo này.

Với các nhà giao dịch đang xem xét các mức hỗ trợ và kháng cự tương tự, rất có thể có rất nhiều đơn đặt hàng ở các mức giá đó.
Mặc dù không có gì đảm bảo rằng giá sẽ bật lên từ các mức đó, nhưng ít nhất bạn có thể tự tin hơn về giao dịch của mình.

Hãy nhớ rằng giao dịch là tất cả là xác suất. Nếu bạn tập trung vào các giao dịch có xác suất cao hơn thì về lâu dài sẽ có cơ hội tốt hơn.