Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Tuổi trẻ là khoảng thời gian tự do nhất của mỗi con người. Sau một thời gian đi làm, chi tiêu hợp lý, bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền nhàn rỗi dành riêng cho bản thân.

Nếu bạn chỉ tiết kiệm, đồng tiền sẽ ngày càng mất giá vì yếu tố lạm phát. Nhiều người thường nói tiền có thể đẻ ra tiền, tuy nhiên tiền chỉ có thể hoá thành mỏ vàng khi bạn sử dụng nó đúng cách và hiệu quả.

Đầu tư tuy không an toàn nhiều như tiết kiệm nhưng đem đến hiệu quả sinh lời hấp dẫn. Nếu biết cách lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp và có chiến lược rõ ràng, đầu tư sẽ là cơ hội để bạn thu về lợi nhuận tối đa. Đây chính là lý do vì sao nhiều bạn trẻ chọn cách đầu tư để tiền được sinh sôi.

Tại thời điểm còn trẻ, bạn đều có quyền được sai và rút kinh nghiệm trong quá trình đầu tư. Việc đầu tư càng sớm sẽ:

Nhanh chóng tự do tài chính

Những người giàu thường có từ 2 nguồn thu nhập trở lên. Hiện nay khái niệm nguồn thu nhập thụ động khá phổ biến và mọi người đều mong muốn có cho riêng mình. Việc tạo ra một nguồn thu nhập thụ động sẽ giúp bạn có thể sống thoải mái mà không phải lo về những khoản hóa đơn cần phải thanh toán.

Việc tự do tài chính không phải là việc cho bạn sống một cách dư dả. Mà là giúp bạn có thể sống dư dả trong bao lâu. Đầu tư sớm giúp bạn sống thoải mái hơn. Tạo ra lợi nhuận kể cả khi bạn đang ngủ.

Có vốn để kinh doanh riêng

Sau khi tốt nghiệp khoảng 2 – 3 năm, bạn có một số vốn nho nhỏ và ngán ngẩm với việc làm công ăn lương. Điều này sẽ thôi thúc bạn có mong muốn có một sự nghiệp kinh doanh cho bản thân. Nhưng điều này lại cần phải có một nguồn vốn.

 

Đầu tư tài chính sẽ giúp bạn mở rộng nguồn vốn từ một số tiền nhỏ ban đầu. Tận dụng lợi thế lãi suất đầu tư vào nhiều công cụ tài chính nhằm nhân lên số tiền đang có. Dần dần bạn sẽ nhanh chóng có một số tiền khổng lồ cho hoạt động kinh doanh sắp tới của mình.

Vận hành sức mạnh lãi suất kép

Sức mạnh của lãi suất kép

Lãi suất kép là thế mạnh trong đầu tư tài chính mà một công việc ổn định sẽ không thể mang đến cho bạn. Lãi suất kép được hiểu đơn giản như là lợi nhuận mà bạn sẽ kiếm được dựa trên số vốn và lãi suất mà bạn đầu tư theo thời gian. Có thể nói thời gian là chìa khóa vàng giúp bạn tối đa hóa sức mạnh lãi suất kép.

Chuẩn bị tương lai cho con cái

Theo thời gian mọi chi phí ngày càng đắt đỏ và bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con mình trưởng thành trong một môi trường tốt hơn. Để chuẩn bị một kế hoạch tốt nhất cho con cái, tiết kiệm lâu dài thôi là chưa đủ. Đây cũng là một phương pháp đầu tư an toàn cho con của bạn trong tương lai. Nhưng cách này thường chậm và kém hiệu quả. Việc đầu tư tài chính từ hôm nay sẽ giúp bạn vừa có kinh nghiệm vừa có thể tạo ra một nguồn tiền thụ động trong thời gian dài.

Tiết kiệm tiền cho nghỉ hưu

5 Chìa khóa tài chính thành công

Tuổi nghỉ hưu bình thường cho một người làm công ăn lương là 55 – 60 tuổi. Thường trong độ tuổi này mọi người không thể thực hiện những ước mơ và mong muốn từ trẻ. Nhưng việc bắt đầu đầu tư tài chính sớm sẽ giúp bạn có một số tiền nhàn rỗi sớm hơn và rút ngắn độ tuổi nghỉ hưu bản thân.

Những người thành công và tự do về tài chính sớm có thể nghỉ hưu từ độ tuổi 40. Họ sẽ còn một khoản thời gian dài về sau để thực hiện những điều mình yêu thích.

Khi còn trẻ, bắt đầu đi làm bạn hãy tiết kiệm tiền và tận dụng đầu tư để tạo ra khối tài sản lớn hơn. Tuy nhiên, đầu tư tài chính cá nhân là một lĩnh vực đặc thù và đòi hỏi nhiều kiến thức. Để có thể đầu tư tốt và đem lại hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn lĩnh vực đầu tư yêu thích và trau dồi thật nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết hoặc theo học những người đã đạt được thành công trong lĩnh vực đó. Bởi vì nếu đầu tư trong mù mờ, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng trắng tay đấy.