Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Kinh nghiệm xương máu khi chơi Coin

Nếu bạn thường xuyên theo dõi thị trường tiền mã hóa sẽ thấy nó luôn có sự biến động. Sự biến động không chỉ diễn ra giữa phiên giao dịch của ngày hôm trước với ngày hôm sau, thậm chí ngay trong ngày cũng có sự lên xuống bất ngờ. Chính vì thế, nếu các nhà đầu tư vì thấy thị trường xuống mà hốt hoảng bán tháo thì sẽ bị thiệt hại rất lớn. Trong khi đó, một số Trader khác lại biết chớp thời cơ mua vào thì có thể thu lợi chỉ ngay sau vài giờ đồng hồ. Điều đó có nghĩa là, để có thể thu được lợi nhuận từ Coin thì các Trader phải có sự hiểu biết, nắm bắt kịp thời xu hướng của thị trường để đưa ra quyết định chính xác. Nếu bạn là người chơi mới, hãy tham khảo ngay những lời khuyên xương máu trong bài viết dưới đây để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc và thu lời từ hoạt động đầu tư còn khá mới này nhé!

Chơi Coin hay bị Coin chơi?

NÊN DÙNG ĐẦU TƯ THAY VÌ “CHƠI” NHÉ CÁC BẠN!

Bị Bitcoin hiếp mỗi ngày

Chọn sàn giao dịch uy tín

Có khá nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa được thành lập và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Nhưng để đảm bảo an toàn thì các bạn phải lựa chọn sàn giao dịch lớn có trụ sở hay văn phòng đại diện lớn của công ty quản lý uy tín. Bởi các sàn mua bán, đầu tư tiền mã hóa lớn luôn có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch của họ và cung cấp các gói bảo hiểm rủi ro chặt chẽ để nhà đầu tư yên tâm hơn khi tham gia mua bán.

Các bạn xem danh sách các sàn giao dịch Crypto uy tín bên dưới nhé:

CÁC SÀN CRYPTO UY TÍN
Binance Đăng ký
Houbi Đăng ký
Gate.io Đăng ký
MXC Đăng ký
Okex Đăng ký
Coinex Đăng ký
KuCoin Đăng ký
FTX Đăng ký
Bitfinex Đăng ký

Phân biệt rõ các biểu tượng và tên đồng Coin

Trên thị trường Crypto, không hiếm các đồng tiền có ký hiệu và tên khá giống nhau nên cũng khiến những nhà đầu tư mới khó phân biệt. Khi không nắm rõ các ký hiệu của đồng Crypto rất dễ bị nhầm lẫn và có thể gây ra thiệt hại vô cùng lớn. Ví dụ như Bitcoin Cash thường được ký hiệu là BCH, nhưng trên một số sàn giao dịch lại sử dụng ký hiệu BCC. Trong khi đó, BCC cũng là ký hiệu được đồng tiền BitConnect rất tai tiếng trên thị trường. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ và mua nhầm BitConnect thay cho Bitcoin Cash thì rất dễ bị thiệt hại nặng nề.

Nghiên cứu và chọn lọc thông tin

Trade Coin là hoạt động đầu tư mua bán Coin trong ngắn hạn. Vì vậy, đòi hỏi nhà đầu tư phải cực kỳ nhạy bén, nắm bắt nhanh các thông tin trên thị trường thì mới thu được lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng chính xác nên người đầu tư cần biết chọn lọc các kênh thông tin chính thống để có được quyết định đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, khi nhận thấy trên thị trường xuất hiện các tin đồn gây sự chú ý hay mang tính chất điều hướng nhà đầu tư thì Trader cần phải kiểm tra cũng như phân tích kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

Theo dõi các sự kiện lớn trên thế giới

Trên thực tế, các sự kiện về kinh tế, chính trị lớn trên thế giới thường có tác động mạnh đến thị trường Crypto. Chẳng hạn như hồi tháng 03-2020, dịch COVID bùng phát đã gây tác động nặng nề đến nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường Crypto nói riêng.

 

Tìm bạn đồng hành

Có được một người đồng hành sẽ giúp ích cho bạn trong việc chia sẻ thông tin và học hỏi kinh nghiệm. Theo những nhà đầu tư có bề dày kinh nghiệm, khi mới đầu tư họ thường tham gia các nhóm và sẵn sàng đóng phí để được là thành viên của nhóm đó. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cũng khuyên bạn nên cảnh giác với các nhóm miễn phí bởi rất có thể cộng đồng đó được thành lập với mục đích điều hướng các nhà đầu tư non trẻ.

Chấp nhận thua lỗ

Không phải lúc nào trade coin cũng có lợi nhuận, đôi lúc bạn sẽ thua lỗ. Việc dừng lỗ ngay lập tức sẽ giúp bạn tránh được tổn thất nặng nề. Đặc biệt, từ những sai lầm đó bạn cần đánh giá và rút kinh nghiệm để không mắc phải lần sau.

Tránh FOMO và đa dạng hoá danh mục đầu tư

Bên cạnh Trade Coin, người chơi cũng nên đa dạng hóa lợi nhuận của mình bằng cách phân bổ nguồn vốn vào các loại hình đầu tư khác nhau. Trong đó, nắm giữ một số lượng Coin dài hạn được xem là chiến lược khá an toàn. Những Trader dày dặn kinh nghiệm thường không bao giờ cho hết trứng của mình vào trong một chiếc giỏ, họ sẽ phân chia vốn vào nhiều đồng coin khác nhau.

Ngoài ra, FOMO là hội chứng mà Trader cũng thường hay mắc phải. Với tâm lý sợ mất cơ hội đầu tư để thu lời nên các Trader thường vội vàng đưa ra các quyết định thiếu lý trí.

Không tham lam và đầu tư mù quáng

Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng đối với các nhà đầu tư mới. Khi đồng tiền bạn đang sở hữu đang tăng trưởng tốt thì bạn có thể bán để chốt lời. Chốt lời không bao giờ là sai. Nhưng rất nhiều người đã không làm như vậy, họ muốn có nhiều lợi nhuận hơn nên chờ đợi đỉnh mới và bị mất hết lời vì giá thị trường đảo chiều.

Các nhà đầu tư mới thường dễ bị thông tin giả trên thị trường điều hướng dẫn đến đầu tư mù quáng. Khi Trader nhận thấy một đồng Coin đang trên đà tăng và đã không ngại ngần mua vào một số lượng lớn mà chưa tìm hiểu kỹ. Tuy nhiên, ngay sau đó nó đã giảm và khiến họ bị thiệt hại nặng nề.

Chú ý đến mọi sự thay đổi của Bitcoin

Bitcoin là đồng tiền hàng đầu và thống trị thị trường Crypto. Vì vậy, mọi sự thay đổi về giá của Bitcoin sẽ gây ra những tác động không nhỏ đến các loại tiền mã hóa khác. Đơn giản như nếu giá Bitcoin trên đà tăng mạnh thì giá của những loại tiền khác có thể sẽ giảm vì các nhà đầu tư đang bán tháo để kiếm lời từ BTC. Tuy nhiên, trong một số trường hợp giá BTC giảm nhưng giá của các đồng tiền khác cũng theo đà đi xuống vì nhà đầu tư lại lo lắng và muốn sở hữu tiền mặt hay vàng để đảm bảo an toàn. Do đó, Trader cần luôn quan tâm đến mọi sự biến đổi của Bitcoin trên thị trường.

Đầu tư trong phạm vi chấp nhận mất

Thị trường Crypto luôn có sự biến động không ngừng. Vì vậy, theo những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, để hạn chế tối đa thiệt hại họ chỉ đầu tư khoảng 1% tổng tài sản của họ. Trường hợp nếu có thua lỗ cũng sẽ nằm trong mức giới hạn chịu đựng của họ. Điều này giúp họ có được tâm thế hoàn toàn thoải mái khi Trade Coin, bởi khi ít bị chịu áp lực sẽ khiến người chơi đưa ra quyết định chính xác hơn.