Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Mô hình 3 nến

Trong bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu mô hình nến kép, tiếp theo hôm nay sẽ học tiếp về môt hình 3 nến.

Mẫu 3 hình nến giảm 

Sau 1 cây nến đỏ dài là 3 nến xanh nhỏ, nằm trong thân nến đỏ trước. Tiếp theo là một nến đỏ dài khác. Cho thấy sự tiếp tục của xu hướng giảm

Mẫu 3 hình nến tăng

Sau 1 cây nến xanh dài là 3 nến xanh đỏ, nằm trong thân nến xanh trước. Tiếp theo là một nến xanh dài khác. Cho thấy sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Ba chàng lính trắng – Three White Soldiers

Ba chàng lính trắng là một mô hình cụm 3 nến báo hiệu tăng giá thường xuất hiện trong khu vực giá đang giảm và cảnh báo khả năng giá có thể tăng trở lại. Mỗi một cây nến trong mô hình đều có giá mở cửa nằm bên trong thân nến trước đó và có giá đóng cửa nằm gần với giá cao nhất của chính nó.

Ba chàng lính trắng là một mô hình cụm 3 nến báo hiệu tăng giá thường xuất hiện trong khu vực giá đang giảm và cảnh báo khả năng giá có thể tăng trở lại. Mỗi một cây nến trong mô hình đều có giá mở cửa nằm bên trong thân nến trước đó và có giá đóng cửa nằm gần với giá cao nhất của chính nó.

Ba chàng lính trắng nói gì với bạn?

Mô hình nến ba chàng lính trắng cho thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong tâm lý thị trường về một tài sản, hoặc cặp tiền tạo nên hành động giá trên biểu đồ. Khi một cây nến tăng đang đóng với bóng nến nhỏ hoặc không có bóng, nó gợi ý rằng những con bò đực đã cố gắng giữ giá cho phiên sau. Về cơ bản, những con bò đực khống chế thị trường ở tất cả các phiên giao dịch, và đóng cửa gần mức cao trong ngày với ba phiên liên tiếp.

Ngoài ra, mô hình nến này có thể được gợi ý sắp được diễn ra, bởi các mô hình nến khác, chẳng hạn như mô hình nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư, khi giá mở cửa và giá đóng cửa năm gần nhau, thể hiện một sự đảo chiều xu hướng sắp diễn ra.

Mô hình 3 chàng lính trắng
Ví dụ mô hình 3 chàng lính trắng

Ba con quạ đen – Three Black Crows

Mô hình nến 3 con quạ đen
Mô hình nến 3 con quạ đen

Nó là một mô hình đảo ngược so với mô hình nến Three White Soldiers. Nó được hình thành khi ba nến giảm giá xuất hiện sau một quá trình tăng mạnh, cho thấy một sự đảo ngược đang được hình thành.
Nến thứ 2 nên có thân nến dài hơn thân nến đầu tiên và đóng cửa giao dịch ở mức giá gần với mức giá thấp nhất trong khoảng thời gian giao dịch. Cuối cùng, nến thứ ba nên có thân nến bằng hoặc dài hơn so với thân nến thứ hai với bóng nến ngắn hoặc không có bóng nến càng tốt.

Ví dụ mô hình 3 con quạ đen

Three Inside Up & Three Inside Down

Mô hình nến Three Inside

Mô hình nến Three Inside Up

Là một mẫu hình đảo chiều mà có thể được tìm thấy ở dưới đáy của một xu hướng giảm. Nó chỉ ra rằng một xu hướng giảm có lẽ đã kết thức và một xu hướng tăng đã bắt đầu.
Một mô hình Three Inside Up hợp lệ nên có những đặc điểm sau:

 
  1. Nến đầu tiên nên được tìm thấy ở dưới cùng của một xu hướng giảm và được đặc trưng bởi một thân nến giảm dài.
  2. Nến thứ hai là một nến tăng giá có thân nến mà chiều cao của thân nến này bằng hoặc vượt quá ½ chiều dài của thân nến đầu tiên.
  3. Nến thứ ba phải đóng cửa giao dịch ở mức giá cao hơn so với mức giá cao nhất của nến đầu tiên để xác nhận rằng những người mua đã chế ngự sức mạnh của xu hướng giảm.

Mô hình nến Three Inside Down

Được tìm thấy ở đỉnh của một xu hướng tăng. Nó có nghĩa rằng xu hướng tăng có lẽ đã kết thức và một xu hướng giảm đã hình thành.
Một mô hình Three Inside Down hợp lệ nên có những đặc điểm sau:

  1. Nến đầu tiên nên được tìm thấy ở trên cùng của một xu hướng tăng và được đặc trưng bởi một thân nến tăng dài.
  2. Nến thứ hai là một nến giảm giá có thân nến mà chiều dài của thân nến này bằng hoặc vượt quá ½ chiều dài của thân nến đầu tiên.
  3. Nến thứ ba phải đóng cửa giao dịch ở mức giá thấp hơn so với mức giá thấp nhất của nến đầu tiên để xác nhận rằng những người bán đã chế ngự sức mạnh của xu hướng tăng giá.

Mô hình nến sao hôm – Evening Star Pattern

Evening star là một mẫu nến đảo chiều giảm giá, và nó thường xảy ra tại đỉnh của một xu hướng tăng giá.
Gồm 3 phần:
– Phần đầu tiên của mẫu đảo chiều Evening Star là 1 nến tăng . Ở phiên thứ 1, sự tăng giá chiếm ưu thế tuyệt đối.
– Phiên thứ 2 bắt đầu với 1 khoảng trống tăng; dấu hiệu tăng giá vẫn được duy trì nhưng xu hướng tăng giá này vẫn không đẩy giá đi xa được. Kết thúc phiên thứ 2 bằng 1 giá đóng cửa xấp xỉ với giá mở cửa. Do đó, hình nến của phiên thứ 2 sẽ là 1 thân nến nhỏ và có thể là nến tăng hay nến giảm hoặc cũng có thể là 1 Doji.
– Nói chung, nếu phiên thứ 2 là một nến giảm và có thân nến nhỏ thì đây là 1 tín hiệu mạnh dự báo sẽ xảy ra đảo chiều.
Nhưng phiên thứ 3 mới là phiên quan trọng trong mẫu Evening Star này.
– Phiên thứ 3 bắt đầu là 1 khoảng trống giảm – Đây là dấu hiệu giảm giá và xu hướng giảm giá này đã đẩy đường giá xuống sâu hơn nữa, thông thường phiên thứ 3 sẽ giảm sâu hơn sự tăng giá của phiên thứ 1 nghĩa là đã lấy đi khoảng lợi nhuận của phiên thứ 1 và thứ 2 tạo ra.

Mô hình nến sao mai – Morning Star Pattern

Mẫu Morning Star là một mẫu đảo chiều giảm giá, nó thường xảy ra ở đáy của xu hướng giảm giá. Mẫu Morning Star gồm 3 nến: Phiên 1 là Nến lớn giảm, Phiên 2 là nến nhỏ, Phiên 2 nến lớn tăng.

– Phần đầu tiên của mẫu đảo chiều Morning Star là một nến giảm lớn màu đỏ. Ở phiên thứ 1này sự giảm giá là hết sức rõ ràng – Liên tục tạo ra những điểm thấp mới.

– Phần thứ 2 vẫn bắt đầu là 1 xu hướng giảm thể hiện bởi 1 khoảng trống giảm, sự giảm giá vẫn chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, sự giảm giá này đã không đẩy đường giá xuống thấp hơn được nữa. Nến phiên thứ 2 phải là 1 nến có thân nến rất nhỏ và có thể là nến tăng hoặc giảm hay nến bình thường (Doji).

Nói chung 1 nến tăng ở phiên thứ 2 sẽ là 1 dấu hiệu mạnh của sự đảo chiều sắp xảy ra. Nhưng phiên thứ 3 mới đóng vai trò quan trọng hơn cả.

– Phiên thứ 3 bắt đầu bằng 1 khoảng trống tăng – Dấu hiệu tăng giá. Sự tăng giá này có thể đẩy đường giá lên cao hơn nữa, thông thường nó phải lấp đầy sự giảm giá của phiên thứ 1.