Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Chào tất cả cộng đồng TradeVN!

Xem thêm: Hướng dẫn nhanh

Nghe Audio

Các thông tin chính của dự án Pi Network:

  1. Hướng dẫn đào Pi trên ứng dụng Pi Network
  2. Cách xác minh tài khoản trên Pi Network
  3. Pi White Paper – Giấy trắng dự án Pi
  4. Các câu hỏi thường gặp Pi Network
  5. Nhóm phát triển Pi Network
  6. CH Play     Appstore
  7. Facebook       Instagram
  8. Invitation code: freeman291187

Nổi lên trên nền công nghệ như một loại tiền tệ xã hội mới, mạng lưới của nó là tất cả mọi thứ mà Bitcoin có thể không có và còn hơn thế nữa. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nó là gì nhé!
Khi Bitcoin lần đầu tiên được tạo ra bởi một người hoặc nhóm người bí ẩn có biệt danh là Satoshi Nakamoto vào năm 2009, nó đã được dự định dùng làm tiền tệ cho nền tài chính ảo để tất cả mọi người có thể sử dụng và tiếp cận. Một loại tiền mã hóa phi tập trung sẽ cho phép mọi người tự kiếm tiền, vì người ta có thể khai thác Bitcoin và sau đó rút tiền ngay khi họ có Bitcoin. Hôm nay, một Bitcoin trị giá 7.300$.

Mặc dù Pi hiện tại không có giá trị, giá ~ 0 $, nhưng loại tiền mã hóa mới nhất này sẽ đưa mục tiêu đó tiến thêm một bước nữa.

Bitcoin đã suy yếu về mức độ phổ biến và giá trị vì việc khai thác vô cùng tốn kém và đòi hỏi kiến ​​thức sâu rộng về công nghệ khai thác, điều này cũng góp phần vào việc phát thải CO2. Cũng chỉ có 21 triệu Bitcoin để khai thác và không rõ liệu nó sẽ được tạo ra thêm hay không. Cho nên chính Bitcoin còn có hại cho Trái đất.

May mắn thay, sự phát triển của Bitcoin đã dẫn đến sự phát triển của các loại tiền mã hóa khác, được gọi là Altcoin. Hầu hết trong số này, chẳng hạn như Litecoin, Dogecoin và Ethereum, có thể truy cập nhiều hơn Bitcoin nhưng vẫn tuân theo cùng một mô hình và thuật toán cơ bản tương tự như Bitcoin.

Ví dụ, Litecoin có 84 triệu đồng tiền được khai thác, gấp hơn bốn lần so với người tiền nhiệm. Mã cũng dễ học hơn, nhưng điều này phải trả giá. Để giữ cho bất kỳ một người dùng hoặc nhóm nào thống trị thị trường, Litecoin khiến việc tạo tiền xu trở nên khó khăn hơn và do đó, Litecoin đòi hỏi nhiều thời gian và tiền bạc hơn để đạt được một khoản đầu tư vững chắc. Tại thời điểm này, trò chơi tiền điện tử chỉ đơn giản là một trò chơi thử thách và vô cùng rủi ro.

Tiền mã hóa mới nhất hứa hẹn sẽ thay đổi tất cả điều đó. Pi được chính thức biết đến như một loại tiền tệ xã hội, được hỗ trợ bởi những người hàng ngày. Thay vì sử dụng các máy móc đắt tiền và phức tạp để khai thác, người dùng chỉ cần khai thác bằng điện thoại thông minh của họ. Ý tưởng cơ bản là để có được 100 triệu người thường xuyên tải xuống ứng dụng di động và trở thành những người khai thác tích cực, sau đó Pi sẽ có đủ người dùng ủng hộ rằng nó sẽ trở thành một loại tiền điện tử hợp pháp. Chính vì những nguyên tắc sáng lập này mà Pi đảm bảo rằng mọi thứ sẽ không phải là Bitcoin: Bao gồm tính thực tế và thân thiện với môi trường. Nhưng để hiểu làm thế nào mạng trở thành hiện thực, người ta chỉ cần tìm đến Palo Alto, California.

Ra mắt vào tháng 3 năm 2019, Pi Network được tạo bởi 3 sinh viên tốt nghiệp Ph.D. tại đại học Stanford: Tiến sĩ Nicolas Kokkalis, Tiến sĩ Chengdiao Fan và Vincent McPhillip.

Pi Core Team
Donate Pi For TradeVN Team

Tiến sĩ Kokkalis là một kỹ sư máy tính Ph.D. và dạy các ứng dụng phi tập trung của Blockchain tại Stanford. Anh ta đã làm việc với các Blockchain kể từ khi bắt đầu bằng tiến sĩ đầu tiên, thiết kế một số ứng dụng xã hội đã thu hút được hơn 20 triệu người dùng hoạt động. Danh sách đó bao gồm Gameyola, nền tảng chơi game trực tuyến. Ông cũng đã giúp thành lập StartX, một công ty khởi nghiệp ở Palo Alto, được thiết kế để giúp các doanh nhân hoàn thiện mô hình kinh doanh của họ. Với một nền tảng rộng lớn về kỹ thuật và phần mềm máy tính, Tiến sĩ Kokkalis chủ yếu tập trung vào thiết kế mã và mã hóa của Pi Network.

 
Tiến Sĩ Nicolas Kokkalis

Tiến sĩ Chengdiao Fan đã nghiên cứu các tương tác giữa con người và máy tính trong nhiều năm. Cô bị mê hoặc bởi những tác động mà những tiến bộ công nghệ gần đây đã gây ra cho cả cá nhân và toàn xã hội. Một số nghiên cứu của cô đã tham gia phát triển phần mềm để theo dõi năng suất, cũng như cải thiện vốn xã hội. Đối với những người không biết, vốn xã hội thực chất là các mạng phục vụ mục đích chức năng trong xã hội.

Tiến Sĩ Chengdiao Fan

Tiến sĩ Fan tốt nghiệp từ Stanford với bằng tiến sĩ, trong ngành nhân học tính toán, và công việc của cô cho Pi Network tập trung vào điện toán xã hội, hình dung làm thế nào tiền mã hóa không chỉ có thể châm ngòi cho các giao dịch tài chính, mà còn trao đổi văn hóa. Tiến sĩ Fan giải thích, tôi tin rằng tiềm năng tiền mã hóa Pi  vượt xa lĩnh vực tài chính và sẽ tạo ra các giá trị ở cấp độ cá nhân, xã hội và toàn cầu. Hy vọng của tôi cho Pi là thành lập một nền kinh tế bao gồm cho các công dân toàn cầu để giải phóng và nắm bắt giá trị của chính họ, và lần lượt, tạo ra giá trị cho xã hội và thế giới.

Vincent McPhillip lấy bằng cử nhân Khoa học Chính trị tại Đại học Yale. Anh dành thời gian làm việc cho một tổ chức chính phủ có tên Bridgespan, phân phối hàng triệu $ cho các cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ để giúp phát triển trường học và lực lượng lao động địa phương. Chính công việc này đã nuôi dưỡng sự quan tâm sâu sắc của ông đối với việc phân phối của cải, đặc biệt là liên quan đến con đường sự nghiệp của bản thân anh. Điều này khiến anh đăng ký vào trường kinh doanh sau đại học của Stanford, nơi anh phát hiện ra sức mạnh của tiền mã hóa.

Vincent McPhillip

Điều hấp dẫn anh ta về tiền tệ kỹ thuật số nhất là tiềm năng của nó để giúp mọi người tìm thấy mức độ giàu có và thịnh vượng trước đây không thể đạt được. Chức danh chính thức của ông tại Pi Network là người xây dựng phong trào xã hội, vì phần lớn các nhiệm vụ của ông liên quan đến việc quản lý khả năng của Pi để trao quyền cho công dân hàng ngày với một công cụ phân phối lại của cải và tạo ra một dân số hiểu biết nhiều hơn.

Cả 3 nhà sáng lập đều gặp nhau tại Stanford và lợi ích cá nhân của họ dẫn đến việc tạo ra Pi Network và loại tiền được gọi là Pi. Điều làm cho Pi trở nên khác biệt là vị thế của nó như một loại tiền tệ xã hội, điều đó có nghĩa là sức mạnh của Pi nằm ở khả năng tạo ra sự bảo mật của chính nó thông qua các mạng xã hội của mọi người. Khi người dùng tham gia Pi, họ không chỉ khai thác cho họ, họ còn tạo ra các vòng tròn bảo mật, mà chỉ ra rằng người dùng đáng tin cậy và xác thực các giao dịch liên quan đến Pi.

Để khuyến khích người dùng phát triển vòng tròn bảo mật của họ, hệ thống được thiết kế để cho phép người dùng khai thác với tốc độ cao hơn khi có nhiều người tham gia mạng của họ. Tốc độ khai thác cơ bản là 0,2 Pi mỗi giờ, nhưng ai đó có hai người khác trong vòng tròn bảo mật của họ khai thác ở mức 0,27 Pi mỗi giờ. Điều đó có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng nó cộng lại trong một chu kỳ 24 giờ.

Nếu bạn muốn đầu tư vào Pi, tốt nhất là tải xuống ứng dụng và bắt đầu khai thác ngay lập tức. Khi cộng đồng tử đạt 100 triệu người dùng, nó sẽ trở thành một loại tiền tệ thực sự và có thể được sử dụng trong giao dịch. Tại thời điểm đó, tốc độ khai thác tiêu chuẩn sẽ giảm xuống khoảng 0,1 Pi mỗi giờ. Hiện tại, tỷ lệ cao hơn đang thúc đẩy sự tăng trưởng mà ứng dụng cần để Pi trở nên hợp pháp. Điều tương tự cũng có thể nói về tỷ giá hối đoái, hiện được ước tính là 200$ mỗi Pi. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ thay đổi khi Pi Network phát triển về số lượng. Nó có thể sẽ vẫn ở mức cao, vì hầu hết các loại tiền điện tử đều đã đạt được.

Để bắt đầu khai thác, hãy tải xuống ứng dụng Pi Network và thiết lập một tài khoản. Bạn phải mở ứng dụng và nhấn nút hình ⚡️ trong 24 giờ một lần, nhưng bạn không cần phải mở ứng dụng. Nó cũng sẽ không sử dụng nhiều pin. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để mời mọi người tham gia vòng tròn bảo mật của mình, xem bảng phân tích tỷ lệ khai thác của bạn và thậm chí trò chuyện với Thành viên nhóm Pi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Với một ứng dụng cực kỳ hữu ích và công nghệ mang tính cách mạng, Pi Network hy vọng sẽ thay đổi tài chính toàn cầu bằng cách tạo ra một cộng đồng thống nhất tập trung vào việc tạo ra giá trị ròng của riêng họ và mở rộng cơ hội cho mọi người.

Hướng dẫn tham gia Pi

Invitation code: freeman291187
Invitation code: freeman291187

Dịch từ: Studybreaks