Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Câu trả lời đơn giản là TIỀN. Cụ thể là tiền tệ. Bởi vì bạn không mua bất cứ thứ gì vật lý, giao dịch ngoại hối có thể gây nhầm lẫn, vì vậy chúng tôi sẽ sử dụng một phép loại suy đơn giản để giải thích cho các bạn hiểu.

Hãy nghĩ về việc mua một loại tiền tệ giống như mua một cổ phần ở một quốc gia cụ thể, giống như mua cổ phần trong một công ty. Giá của tiền tệ thường là sự phản ánh trực tiếp ý kiến ​​của thị trường về tình trạng hiện tại và tương lai của nền kinh tế tương ứng.

Trong giao dịch ngoại hối, khi bạn mua, chẳng hạn như đồng Yên Nhật, về cơ bản bạn đang mua một cổ phần trong nền kinh tế Nhật Bản.

Bạn đang đặt cược rằng nền kinh tế Nhật Bản đang hoạt động tốt và thậm chí sẽ tốt hơn theo thời gian. Một khi bạn bán những cổ phiếu đó trở lại thị trường, hy vọng rằng bạn sẽ thu được lợi nhuận.

Yên Nhật

Nhìn chung, tỷ giá hối đoái của một loại tiền tệ so với các loại tiền tệ khác là sự phản ánh tình trạng của nền kinh tế quốc gia đó so với các nền kinh tế khác.

Các loại tiền tệ chính

Mặc dù có rất nhiều loại tiền tệ tiềm năng mà bạn có thể giao dịch, với tư cách là một nhà giao dịch ngoại hối mới, bạn có thể sẽ bắt đầu giao dịch với các loại tiền tệ chính.

Các loại tiền tệ chính trong Forex

Chúng được gọi là tiền tệ chính bởi vì chúng là loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất và đại diện cho một số nền kinh tế lớn nhất thế giới. Các nhà giao dịch ngoại hối khác nhau về những gì họ coi là tiền tệ chính.

Những người cứng rắn có lẽ đạt điểm A và tuân theo tất cả các quy tắc khi còn nhỏ chỉ coi USD, EUR, JPY, GBP và CHF là các loại tiền tệ chính. Sau đó, họ xem AUD, NZD và CAD là tiền tệ hàng hóa.

 

Đối với chúng tôi là những kẻ nổi loạn và để giữ cho mọi thứ đơn giản, chúng tôi chỉ coi tất cả 8 loại tiền tệ là chính. Dưới đây, chúng tôi liệt kê chúng theo ký hiệu, quốc gia nơi chúng được sử dụng, tên đơn vị tiền tệ và biệt hiệu thú vị.

Đất nước Loại tiền tệ Biệt danh
USD Hoa Kỳ Dollar Buck
EUR Châu Âu Euro Fiber
JPY Nhật Bản Yen Yen
GBP Anh Quốc Pound Cable
CHF Thụy Sĩ Franc Swissy
CAD Canada Dollar Loonie
AUD Úc Dollar Aussie
NZD New Zealand Dollar Kiwi

8 loại tiền tệ chính

Ký hiệu tiền tệ luôn có 3 chữ cái, trong đó hai chữ cái đầu tiên xác định tên của quốc gia và chữ cái thứ ba xác định tên của đơn vị tiền tệ của quốc gia đó, thường là chữ cái đầu tiên của tên tiền tệ. 3 chữ cái này được gọi là mã tiền tệ ISO 4217.

Đến năm 1973, tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế – ISO đã thiết lập mã 3 chữ cái cho các đơn vị tiền tệ mà chúng ta sử dụng ngày nay. Lấy ví vụ NZD là Dollar New Zealand.

NZD là Dollar New Zealand

NZ là viết tắt của New Zealand, trong khi D là viết tắt của Dollar. Rất dễ hiểu phải không? Các loại tiền tệ có trong bảng trên được gọi là tiền tệ chính vì chúng là những loại tiền tệ được giao dịch rộng rãi nhất.

BẠN CÓ BIẾT KHÔNG? Bảng Anh là đồng tiền lâu đời nhất trên thế giới đó là vẫn còn được sử dụng, có niên đại từ thế kỷ thứ 8. Đơn vị tiền tệ mới nhất trên thế giới là đồng bảng Nam Sudan, chính thức được công bố vào ngày 18 tháng 7 năm 2011.

 

Chúng tôi cũng muốn cho bạn biết rằng buck không phải là biệt hiệu duy nhất của USD.
Ngoài ra còn có: greenbacks, bones, benjis, benjamins, cheddar, paper, loot, scrilla, cheese, bread, moolah, dead presidents, and cash money.

Ở Peru, biệt danh của đồng Dollar Mỹ là Coco, là tên thú cưng của Jorge – George trong tiếng Tây Ban Nha, có liên quan đến chân dung của George Washington trên tờ 1 USD?

Họ gọi tôi là Coco!
Họ gọi tôi là Coco!

Tham khảo Babypips