Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Giao dịch với Fibonacci

Chúng tôi sẽ sử dụng tỷ lệ Fibonacci rất nhiều trong giao dịch của chúng tôi để bạn học tốt hơn và chúng tôi yêu thích nó như món ăn mẹ nấu ăn tại nhà.

Fibonacci là một chủ đề lớn và có nhiều nghiên cứu về Fibonacci khác nhau với những cái tên nghe có vẻ kỳ lạ nhưng chúng ta sẽ chủ yếu đề cập đến 2 cái tên bó với hai:

  1. Fibonacci Retracement: Fibonacci thoái lui.
  2. Fibonacci Extension: Fibonacci mở rộng.

Fibonacci là ai?

Fibonacci nhà toán học người Ý

Trước tiên chúng ta hãy bắt đầu bằng cách giới thiệu bạn với người đàn ông Leonardo Fibonacci. Leonardo Pisano Bogollo, còn được biết đến với tên Leonardo của Pisa, Leonardo Pisano, Leonardo Bonacci, Leonardo Fibonacci, hay, phổ biến nhất, chỉ là Fibonacci, là một nhà toán học người Ý, được một số người xem là nhà toán học tài ba nhất thời Trung Cổ.

Ông cũng trải qua giao đoạn Eureka, khi ông phát hiện ra một chuỗi số đơn giản tạo ra các tỷ lệ mô tả tỷ lệ tự nhiên của vạn vật trong vũ trụ.

Các tỷ lệ phát sinh từ dãy số sau: 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, 144…

Chuỗi số này được bắt nguồn bằng cách bắt đầu bằng 0, 1 và sau đó thêm 0+1=1 là số thứ ba. Sau đó, thêm số thứ hai và thứ ba 1+1=2 là số thứ tư.v.v…cứ tiêp tục như vậy…

  • Sau một vài số đầu tiên trong chuỗi, nếu bạn chia bất kỳ số nào với số cao hơn tiếp theo, bạn sẽ nhận được 0.618. Ví dụ: 34 chia cho 55 bằng 0.618.
  • Nếu bạn chia số bất kỳ với số sau đó 1 con số, bạn nhận được 0.382. Ví dụ: 34 chia cho 89 = 0.382 và đó là cách giải thích mà chúng tôi sẽ đi.

Các tỷ lệ này được gọi là tỷ lệ vàng. Được rồi, đến đây bạn có thể đi ngủ được rồi, nhớ nó và nguyên tắc của dãy số Fibonacci. Sau đó thức dậy và đọc phần tiếp theo.

  • Các mức của Fibonacci Retracement: 0.236, 0.382, 0.500, 0.618, 0.764
  • Các mức của Fibonacci Extension: 0, 0.382, 0.618, 1.000, 1.382, 1.618

Bạn sẽ không thực sự cần phải biết cách tính toán tất cả những điều này. Phần mềm biểu đồ của bạn sẽ làm tất cả công việc cho bạn. Tuy nhiên, thật tốt khi làm quen với lý thuyết cơ bản đằng sau chỉ báo này để bạn có kiến ​​thức nền tảng, giúp bạn giao dịch tốt trong tương lai.

Fibonacci Retracement

Các mức của Fibonacci Retracement hoạt động dựa trên lý thuyết rằng sau khi giá di chuyển theo một hướng, giá sẽ lấy lại hoặc đưa một phần trở về mức giá trước đó, trước khi tiếp tục theo hướng ban đầu.

 

Các nhà giao dịch sử dụng các mức của Fibonacci Retracement làm vùng hỗ trợ và kháng cự tiềm năng.

Vì rất nhiều nhà giao dịch đã xem xét các mức này để đặt lệnh mua và bán, cũng như chốt lời hoặc cắt lỗ cho nên các mức hỗ trợ và kháng cự tiềm năng này rất đáng tin cậy.

Fibonacci Extension

Các nhà giao dịch sử dụng các mức Fibonacci mở rộng làm các mức chốt lời.

Một lần nữa, vì rất nhiều nhà giao dịch đang theo dõi các mức này để đặt lệnh mua và bán để kiếm lợi nhuận, công cụ này có xu hướng hoạt động thường tốt hơnhơn không phải do tự thực hiện mà có.

Hầu hết các phần mềm Trading bao gồm cả các mức Fibonacci Retracement và Fibonacci Extension.

Cách sử dụng Fibonacci

Để áp dụng các mức Fibonacci cho biểu đồ của bạn, bạn sẽ cần xác định các điểm cao và thấp.

  • Một điểm cao là một nến với ít nhất hai mức cao thấp ở cả hai bên trái và bên phải của riêng của chính nó.
  • Một điểm thấp là một cây nến có ít nhất hai mức thấp cao hơn ở cả bên trái và bên phải của chính nó.

Bạn có tất cả những thứ cơ bản rồi, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giải thích các phần còn lại sau, phần mở rộng và quan trọng nhất là làm thế nào để lấy một số Pips bằng công cụ Fibonacci trong các bài học sau.