Pi Network tạo ra cuộc chơi cạnh tranh lành mạnh và chống độc quyền.
Invitation code: freeman291187

Nghe Audio

Lịch sử hình thành chống độc quyền

Khi nào không có cạnh tranh, khi đó có độc quyền, và sự độc quyền này bao trùm một khu vực lớn hoặc nhỏ. Chúng ta hãy tìm hiểu từ một bài viết của ông Zhao Wenbin, làm thế nào các nước trên thế giới hình thành sự đồng thuận về cạnh tranh lành mạnh trong chống độc quyền.

  • Năm 1808, Robert Fulton, cha đẻ của con tàu, đã giành được độc quyền 30 năm về vận chuyển tàu hơi nước ở vùng biển bang New York.
  • Năm 1811, doanh nhân người Mỹ Ellen Ogden đã được nhượng bộ để vận hành vùng biển New Jersey.
  • Năm 1821, một chủ tàu trẻ tuổi, Thomas Gibbons đưa ra một lời kêu gọi thách thức lên Tòa án Tối cao.
  • Năm 1870, John Rockefeller và những người khác đã thành lập Công ty Standard Oil ở Ohio. Năm 1882, Rockefeller lần đầu tiên đề xuất khái niệm về một tổ chức độc quyền tên là “niềm tin”, và sáp nhập hơn 40 nhà sản xuất, độc quyền 80% ngành công nghiệp tinh chế của đất nước và 90% kinh doanh ống dẫn.
  • Năm 1890, dưới sự thúc đẩy của Thượng viện John Sherman, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật chống độc quyền Sherman, luật cạnh tranh chống bất công đầu tiên trên thế giới.
  • Năm 1896, Đức ban hành Luật Cạnh tranh, chống bất công toàn diện đầu tiên.
  • Năm 1908, Theodore Roosevelt trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, thề sẽ xóa bỏ hoàn toàn Standard Oil, công ty độc quyền thị trường và thông đồng với đường sắt, và thực sự mở ra cuộc đối đầu khốc liệt giữa chống độc quyền và tin cậy.
  • Năm 1909, Luật Cạnh tranh chống không lành mạnh mới của Đức có hiệu lực.
  • Năm 1911, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng Standard Oil Corps được chuyển sang 34 công ty dầu mỏ độc lập trong khu vực.
  • Năm 1914, Hoa Kỳ ban hành hai luật chống độc quyền là Đạo luật Clayton và Đạo luật Ủy ban Thương mại Liên bang.
  • Năm 1919, Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Thương mại Xuất khẩu Weber-Pomeranian.
  • Năm 1933, Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Wheeler-Levy.
  • Năm 1934, Nhật Bản đã xây dựng và thực hiện “Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh”.
  • Năm 1947, Nhật Bản ban hành “Lệnh cấm độc quyền tư nhân và đảm bảo luật thương mại công bằng”.
  • Năm 1948, Vương quốc Anh ban hành Đạo luật thực hành kinh doanh hạn chế.
  • Năm 1950, Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Saidon-Kewewei.
  • Năm 1962, Nhật Bản ban hành Đạo luật về Ngăn chặn Quà tặng không phù hợp và Biểu hiện không đúng.
  • Năm 1966, Bỉ ban hành Đạo luật Ngăn ngừa Lạm dụng Quyền Kinh tế.
  • Năm 1967, Tây Ban Nha ban hành Đạo luật bảo vệ cạnh tranh.
  • Năm 1973, Vương quốc Anh ban hành Đạo luật Giao dịch Công bằng và thành lập Cơ quan Giao dịch Công bằng.
  • Năm 1985, Canada đã thông qua Đạo luật cạnh tranh.
  • Năm 1986, Đức đã sửa đổi lớn đối với Đạo luật cạnh tranh chống không lành mạnh năm 1909.
  • Năm 1988, Vương quốc Anh ban hành Đạo luật cạnh tranh, thành lập một cơ quan cạnh tranh chống độc quyền và không công bằng, Ủy ban cạnh tranh.
  • Năm 1990, Nga ban hành “Luật chống độc quyền”.
  • Năm 1993, “Phòng chống luật cạnh tranh không lành mạnh” đã được sửa đổi để quy định rõ ràng việc bắt chước không công bằng như một loại cạnh tranh không lành mạnh cụ thể.
  • Năm 1994, Brazil ban hành Luật chống độc quyền.
  • Vào ngày 8 tháng 7 năm 2004, “Luật cạnh tranh không lành mạnh” mới của Đức có hiệu lực.
  • Năm 2005, Luật Phòng chống cạnh tranh không lành mạnh đã được sửa đổi để quy định việc sử dụng nhãn hiệu tương tự hoặc tương tự như nhãn hiệu của người khác, tạo thành cạnh tranh không lành mạnh.

Trường hợp kinh điển của luật chống độc quyền

  • Năm 1984, AT&T được tách thành một công ty điện báo và điện thoại chuyên về dịch vụ điện thoại đường dài và bảy công ty điện thoại khu vực.
  • Mặc dù Microsoft đã thoát khỏi giải thể năm 2004, nhưng họ đã bị kết án phải trả 750 triệu $ tiền bồi thường cho một đối thủ cạnh tranh tại tòa án California, bị Ủy ban châu Âu phạt 497 triệu Euro và sau đó đã phạt 280 triệu Euro vì từ chối sửa độc quyền.
  • Năm 2006, Văn phòng Thương mại Công bằng Anh đã ban hành khoản tiền phạt 121,5 triệu Bảng đối với British Airways vì cáo buộc thao túng giá.
  • Vào tháng 7 năm 2009, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc đã phạt tiền 208 triệu $ đối với sự độc quyền của Qualcomm.
  • Năm 2013, Ủy ban châu Âu đã ban hành 1,71 tỷ Euro tiền phạt đối với sáu ngân hàng bao gồm Citi, Deutsche Bank và Barclays Bank vì cáo buộc thao túng lãi suất, lập kỷ lục thế giới về mức phạt chống độc quyền.

 Công bằng và công bằng là nền tảng của nền kinh tế thị trường và cạnh tranh chống không công bằng là xu hướng toàn cầu. Chỉ những đối thủ cạnh tranh thường xuyên và người tiêu dùng bình thường mới có thể được bảo vệ đồng thời để duy trì trật tự thị trường và thúc đẩy cải thiện chất lượng.

Tại sao Pi Network là một học viên của sự đồng thuận ?

  • Tỷ lệ những người tham gia Pi đã đọc sách trắng là bao nhiêu?
  • Tỷ lệ những người ghi nhớ sứ mệnh và tầm nhìn của Pi trong sách trắng?
  • Tỷ lệ người có con số thành viên vượt quá 100 là bao nhiêu?

Tại sao hỏi ba câu hỏi?

  1. Câu hỏi đầu tiên, bạn đã hiểu Pi là gì qua sách trắng của Pi?
  2. Câu hỏi thứ hai, biết về sứ mệnh và tầm nhìn của Pi, bạn có thực sự biết Pi muốn làm gì không?
  3. Câu hỏi thứ ba là chỉ có lời mời quảng cáo là một loại đồng thuận “trực tiếp”?

Chúng tôi đã đề cập nhiều lần trong các bài viết trước rằng mọi công ty vĩ đại sẽ có một giấc mơ lớn hoặc sứ mệnh cao nhất. Một khi mục tiêu cao nhất đã rõ ràng, sự phát triển và hành động của công ty sẽ rõ ràng.

Pi có nhiệm vụ lớn nhất. Nói một cách đơn giản, mọi người đều có thể tham gia vào loại tiền mã hóa này. Khi BTC ra đời, đó là vấn đề “quyền”. Quyền tiền tệ, phát hành quyền tiền tệ cho các tổ chức như “quốc gia”, Pi và BTC đều có một mục tiêu rất giống nhau là giải phóng các quyền tiền tệ. Nói một cách rõ ràng, đó là chuyển từ quyền tiền tệ tập trung sang quyền tiền tệ phi tập trung, nhưng liệu tập trung hóa có biến mất? Không, nó phải được tồn tại cùng nhau trong một thời gian dài. Sự xuất hiện của phi tập trung hóa là để bổ sung tốt hơn cho quyền trao đổi của thế giới con người. Phương pháp tập trung hóa + phân cấp cho phép phân chia thứ cấp của hàng đổi hàng và tiền bạc. Điểm lý tưởng là “công bằng + tự do”.

Từ góc độ tiến hóa sinh hóa, con người có các chủng tộc đa màu sắc. Khi ranh giới của đất nước ngày càng mờ nhạt, số lượng các chủng tộc hỗn hợp đang gia tăng. Có thể mất thêm 100 năm nữa để tỷ lệ các chủng tộc hỗn hợp trên thế giới đạt tới 50%. Sau 200 năm, có thể chỉ có một chủng tộc trên thế giới: Chủng tộc hỗn hợp. Còn tiền tệ thì sao?

Chúng ta hãy quay trở lại từ đầu. Cơ chế của công ty đã ra đời sau “đất nước”. Nó xuất hiện cách đây chưa đầy 400 năm rằng sẽ có sự cạnh tranh trong sự tồn tại của các công ty.

Bạn nên nhớ cạnh tranh giữa các quốc gia là siêu công ty.

 

Các đối thủ cạnh tranh muốn trở thành TOP 1 trong ngành. Một khi họ muốn đạt được mục tiêu này, họ muốn đạt được sự độc quyền. Một khi độc quyền được hình thành, thế giới sẽ đổi mới và phát triển, và “sức mạnh” thay đổi. Mọi người không còn độc lập và tự do, nhưng dưới toàn bộ “quyền lực”, nhưng điều này là không thể, vì vậy tiền tệ mã hóa nó là một công cụ sắc bén để tận dụng các quyền tiền tệ thực sự của lịch sử loài người, và thậm chí nó không thể tránh khỏi.

Điều là tốt nhất để Pi thành tiền? Đó là cho phép tất cả mọi người tham gia và có một sự đổi chác nhất định, Pi đang làm điều này, bạn có nói nó dễ không? Điều đó cực kỳ khó khăn. Bạn thậm chí có thể nói rằng không thể thành công. Bạn có nghĩ rằng 7 tỷ người trên thế giới sẽ sở hữu Pi? Điều đó là không thể, bởi vì vẫn còn các tổ chức như “quốc gia” trên thế giới và mỗi quốc gia là khác nhau. Không phải ai cũng có điện thoại di động, không phải ai cũng có thể truy cập Pi và Pi chỉ là “quyền đổi chác” của con người. Một vai trò quan trọng trong lịch sử, nhưng điều này là đủ!

Sự phân cấp của thế giới không phải là bình thường, bởi vì con người được đặc trưng bởi sự theo đuổi sự khác biệt và sự theo đuổi sự tươi mới. Thế giới hoàn toàn phi tập trung, bởi vì mọi người có quán tính và tâm lý bầy đàn. Do đó, trạng thái lý tưởng là sự cộng sinh bổ sung của phân cấp và tập trung hóa. Có một hiện tượng gọi là “cộng sinh” trong thế giới sinh học.

Donate Pi For TradeVN Team

Pi có thể trị giá bao nhiêu? Nhiều người mới đã nghe nói rằng Pi là miễn phí và họ sẽ có một số nghi ngờ, vì họ không hiểu mối quan hệ giữa giá trị và sự đồng thuận!

Lấy $ làm ví dụ. Giả sử chỉ có một người hoặc một vài người sử dụng đồng $ trên toàn cầu, liệu có thể lưu hành nó trên toàn cầu hay không? Không thể nào! Lý do nó có thể lưu hành trên khắp thế giới và lý do tại sao nó có thể sử dụng để giao dịch, mua bán hàng hóa, là bởi vì mọi người trên khắp thế giới sử dụng $ và nhận ra các thuộc tính tiền tệ của nó và có hàng chục triệu người sử dụng nó bằng nhiều cách khác nhau. Chính vì sự thừa nhận và đồng thuận chung của con người toàn cầu mà giá trị của $ có được, và lý do của các loại tiền tệ khác là như nhau. Trong thực tế, bản thân đồng $ là một mảnh giấy. Giống như tất cả các loại giấy, nó được làm từ bột cây. Nhưng tại sao lại là cùng một loại giấy, đồng $ có thể mua và bán hàng hóa và các giấy tờ khác không thể? Cuối cùng, đó là vì sự đồng thuận của con người đã mang lại cho đồng $ giá trị như vậy. Đây là mối quan hệ giữa đồng thuận và giá trị.

Sự đồng thuận có giá trị! Điều tương tự cũng đúng với Pi. Khi hàng chục triệu hoặc thậm chí hàng trăm triệu người trên thế giới nhận ra nó, quảng cáo và sử dụng nó, thì chắc chắn nó sẽ tạo ra giá trị. Tất cả những người tham gia đều trao cho nó 1 sự đồng thuận và giá trị nó được sinh ra từ đó! Và một khi Pi có giá trị, thì bạn có còn lo lắng rằng nó không thể đổi tiền không? Do đó, bạn không cần phải tự hỏi giá trị của Pi là gì và bạn không cần lo lắng rằng Pi không thể đổi tiền! Bạn chỉ cần làm điều tương tự với mọi người: Đó là quảng bá Pi càng nhiều càng tốt, quảng bá và chia sẻ Pi, để ngày càng nhiều người biết Pi, và để ngày càng nhiều người tham gia!

Khi hàng chục triệu và hàng trăm triệu người từ hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới đã tham gia, Pi đã tự nhiên trở thành một loại tiền mã hóa có giá trị! Và quá trình này thực sự tương đương với quy trình tạo ra tiền, tạo ra một loại tiền mã hóa thuộc về người dân bình thường trên toàn cầu, phi tập trung, được mã hóa và giao dịch tự do! Do đó, vì bạn đã tham gia vào việc khai thác miễn phí Pi, sau đó từ bỏ tâm lý không liên quan và đối xử với Pi bằng một thái độ và hành động tích cực! Một khi Pi thành công, thì mỗi đồng Pi bạn có bây giờ không chỉ có giá vài xu hay vài $, mà là vài trăm thậm chí vài nghìn $! Vì vậy, thay vì lo lắng về giá trị và giá của Pi, hãy lo lắng Khi Pi thực sự có giá trị cao thì bạn có bao nhiêu Pi trong tay.

Chúc các bạn có nhiều Pi và lan tỏa được nhiều người!


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký