Chào các bạn!

Tại sao nhiều người nghĩ đồng Pi rất quen thuộc

  • Thời gian giữa Pi và Bitcoin là 10 năm. Bây giờ, sử dụng điện thoại di động để đào Pi cũng giống như sử dụng PC để đào BTC vào năm 2009.
  • Mô hình kinh tế của Pi có giá trị thương mại cao hơn các dự án Blockchain hiện tại và các Node toàn cầu của nó sẽ vượt quá bất kỳ một dự án Blockchain nào khác.
  • Pi khai thác được phân cấp và công bằng hơn. Lợi ích của tất cả các thợ mỏ trên toàn thế giới được liên kết cao.
  • Ứng dụng di động thuận tiện sử dụng hơn ví tiền điện tử, rào cản gia nhập dễ dàng hơn và chi phí giáo dục thấp hơn.
  • Vào cuối năm 2018, số người dùng điện thoại thông minh toàn cầu là 3,666 tỷ. Trung Quốc chiếm 924 triệu ~ khoảng 25% thị trường toàn cầu.
  • Giá trị thị trường của Pi có thể vượt quá BTC trong 5-10 năm tới. Đặc biệt là sau khi Pi vào thị trường Trung Quốc, nó bắt đầu phát triển theo cấp số nhân.

Hiện tại, Blockchain thiếu các kịch bản ứng dụng ở cấp độ thương mại, đó là điều chúng ta thường nói đến. Mỗi khi các hội nghị thượng đỉnh Blockchain khác nhau được tổ chức, mọi người đều tìm kiếm một câu hỏi, theo đó dự án Blockchain sẽ bám sát theo, sẽ có những dự án có giá trị thị trường vượt quá một nghìn tỷ $. Bitcoin BTC hiện đang hoạt động khoảng 600.000 địa chỉ mỗi ngày, với giá trị thị trường tối đa là 330 tỷ $ và giá trị thị trường hiện tại là 210 tỷ $. Ethereum ETH hiện có khoảng 400.000 người dùng hoạt động mỗi ngày, với giá trị thị trường tối đa là 138 tỷ $ và giá trị thị trường hiện tại là 23 tỷ $. Hai dự án này là TOP 1 và TOP 2 trong giá trị thị trường của Blockchain và cả hai đều là cơ chế POW. Và Pi sẽ vượt qua 100 triệu hoặc thậm chí hàng tỷ người dùng trong tương lai. Có hơn 100 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.

Pi đã hoạt động được khoảng 8 tháng từ ngày 14 tháng 3 đến ngày 29 tháng 11 theo lịch và hiện có 1,8 triệu + người dùng. Hiện có 1,5 triệu người khai thác hoặc người dùng hoạt động mỗi ngày. Đối với một dự án Blockchain đã hoạt động chưa được một năm, lưu lượng truy cập này nó đã là TOP 1. Ngay cả một công ty Internet truyền thống cũng chưa làm được điều này. Hơn nữa, đây là một dự án Blockchain và việc định giá của nó có thể tính toán được.

Bạn có thể làm gì với Pi trong tương lai

Nhiều người dùng mới làm quen với tiền mã hóa lần đầu tiên, có thể nhiều người chỉ là bạn bè hoặc thành viên gia đình bảo  tải xuống phần mềm Pi, chỉ cần nhớ nhấp vào nút tia sét để ‘khai thác’…Rất mơ hồ đúng không, bạn làm mà không hiểu gì về việc đó thì nên tìm hểu tại đây. Mặc dù đã có khoảng 1,8 triệu người khai thác Pi trên thế giới, Vậy bạn có biết  Pi này có thể làm gì? Làm thế nào để sử dụng nó?

Trước hết, tôi khuyên bạn nên kiểm tra Câu hỏi thường gặp về Pi Network. Khi nào Pi sẽ có giá trị? Khi nào tôi có thể biến Pi thành tiền thật?

Donate Pi For TradeVN Team

Sau đó, các kịch bản của Pi trong tương lai sẽ rất rộng

Các ví dụ thực tế

  1. Giao dịch P2P: Là thị trường ngang hàng, có thể giao dịch Pi  giữa người dùng với nhau, người muốn bán thì bán cho người muốn mua…
  2. Giao dịch trao đổi hàng hóa toàn cầu: Hiện tại người dùng Pi được phân phối ở khoảng 175 quốc gia. Trong tương lai, người dùng Pi có thể tự do mua hàng hóa và giao dịch trên thị trường ảo Pi Network một cách thuận tiện và nhanh chóng.
  3. Chủ sở hữu của các sàn giao dịch tiền mã hóa: Có thể liệt kê trao đổi giữa các Crypto khác với Pi và Pi tiền tệ Fiat.

Nói tóm lại, với sự gia tăng của công nghệ và người dùng, môi trường ứng dụng và đối tượng của Pi sẽ tăng lên từng ngày và sẽ vượt qua các kịch bản thực tế hiện tại của các loại tiền kỹ thuật số. Dựa trên sự đồng thuận của người dùng toàn cầu, giá trị thương mại của Pi sẽ tự rõ ràng trong tương lai.

Nói về chiến lược chống tài khoản FAKE của Pi Network

Với sự tăng trưởng bùng nổ về số lượng người khai thác Pi, làm thế nào để giải quyết vấn đề khai thác theo kiểu Robot là vấn đề mà nhóm PI phải đối mặt. Bởi vì kết quả của một số lượng lớn khai thác kiểu Robot không chỉ làm hỏng triển vọng ứng dụng trong tương lai của dự án Pi, mà còn vô cùng bất công với những người khai thác thực sự chăm chỉ. Vậy làm thế nào để dự án Pi ngăn chặn khai thác kiểu Robot? Đây cũng có thể được coi là một trận chiến giữa AI và con người ở một mức độ nào đó.

  • Đầu tiên, Pi Networl sử dụng Google Recaptcha v3 để hiểu liệu thiết bị được vận hành bởi con người hay máy móc. Nhóm Pi cũng đang phát triển một thuật toán học máy dựa trên hành vi khai thác của người dùng thực để dự đoán và đánh dấu tài khoản Robot.
  • Thứ hai, các yêu cầu thuật toán Blockchain của Pi có vòng tròn bảo mật giúp dễ dàng phát hiện các tài khoản giả mạo. Các tài khoản giả sẽ không có đủ tài khoản trực tiếp để thêm chúng vào vòng bảo mật của riêng họ, vì vậy các tài khoản giả sẽ không nhận được nhiều sự tin tưởng từ người thật. Tốt nhất, các tài khoản giả sẽ chỉ liên kết được với nhau và các điểm tin cậy từ phần còn lại của mạng sẽ rất ít. Nhờ đó, các thuật toán máy tính có thể dễ dàng phát hiện sự bất thường này. Cuối cùng, khi Pi bước vào giai đoạn thứ 3 là Mainet, Pi sẽ chuyển lượng Pi được khai thác ở giai đoạn này sang mạng chính để đổi quà và chỉ những tài khoản được xác minh là cá nhân thực mới được công nhận. Nói cách khác, ngay cả khi tất cả các phương pháp khác bỏ lỡ một số tài khoản “Robot”, thì qua quy trình xác minh người dùng này sẽ tiếp tục loại bỏ chúng, vì chủ sở hữu Robot sẽ không thể chứng minh rằng Robot là người thật với tên thật. Nhóm hiện đang khám phá các quy trình KYC phi tập trung để đạt được sự gián đoạn tối thiểu đối với các quy trình này.

Dưới đây là một số phương pháp được nhóm Pi công bố chính thức. Từ những điều trên, chúng ta có thể thấy ý tưởng của nhóm Pi:

  1. Phân tích và đánh giá bằng hệ thống xác minh Recaptcha v3. Mọi người đều đau đầu khi nhìn vào một thuật ngữ chuyên nghiệp như vậy. Hãy nói ngắn gọn, đây là hệ thống xác minh thế hệ thứ ba của Google. Thế hệ đầu tiên là người đọc đặt câu hỏi bằng cách quét một đoạn văn bản, thế hệ thứ hai dựa trên nhận dạng và xác minh âm thanh và hình ảnh, bao gồm Cookie, tốc độ giải quyết vấn đề, di chuyển chuột và tỷ lệ giải quyết vấn đề thành công. Tất cả đã qua mặt, tôi phải nói rằng núi cao sẽ có núi cao hơn! Tất nhiên Google sẽ giải quyết bài toán đó, vì vậy hệ thống xác minh thế hệ thứ ba đã xuất hiện. Lần này Google sẽ không cho phép bạn trả lời các câu hỏi, không có mẹo nào thắng, vì vậy Google ẩn tất cả các giao diện xác minh có thể nhìn thấy, thu thập các hành động và hành động của người dùng thông qua nền và sau đó ghi điểm (0 ~ 1). Điểm càng gần với 1, bạn chứng minh rằng bạn là người thật, nếu không sẽ phán xét bạn như Robot. Nếu nó được xác định rằng bạn có khả năng là một Robot, nó sẽ hỏi bạn câu hỏi để trả lời. Tất nhiên, ở đây tôi chỉ thực hiện một mô tả đơn giản về toàn bộ quá trình, quá trình thực tế phức tạp hơn thế này.
  2.  Cơ chế vòng tròn an toàn của Pi: Điều này tương đối đơn giản. Những người tham gia vào vòng tròn bảo mật là khác nhau và các tài khoản Robot thường được khoanh tròn với nhau. Điều này rất dễ để đánh giá bằng cách sử dụng các bộ giải mã toán học.
  3. Quy tắc KYC:  KYC có nghĩa là biết khách hàng của bạn là để hiểu các quy tắc của khách hàng. Nó thường được sử dụng bởi các tổ chức tài chính và đó cũng là một cách để xác định người dùng. Nói một cách đơn giản, bắt buộc người dùng phải tải lên tài liệu nhận dạng của mình. Tất nhiên, nhóm Pi chưa xác định quy trình nhận dạng KYC. Chúng ta hãy chờ xem.

Qua phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng dự án Pi vẫn rất coi trọng cảm xúc của người dùng thực. Đây cũng là một cách tiếp cận tương đối có trách nhiệm. Sau tất cả, sự phát triển cộng đồng trong tương lai cần có sự tham gia của mọi người thực. Vì vậy, bạn cần phải cẩn thận khi bạn cố tình hay vô tình phá hỏng mọi thứ do nhầm lẫn!

Ước tính giá Pi trên sàn giao dịch Crypto

Gần đây, nhiều người dùng trong các nhóm Facebôk đã hỏi Pi giá của đồng Pi trên sàn là bao nhiêu? Một số người nói ít hơn 0.1$, một số người nói 0,5-1$, thậm chí một số người cho rằng 500$… có nhiều ý kiến ​​khác nhau.

Ngày nay chúng ta chỉ cần sử dụng 9 đồng tiền hàng đầu của giá trị thị trường tiền mã hóa số để phân tích:

 

Nếu chúng ta theo dõi phần giới thiệu và phân tích thị trường của sách trắng Pi Nework, Mainet sẽ đạt 4,37 tỷ Pi vào ngày 14 tháng 3 năm 2020, giả định rằng giá trị thị trường của Pi sẽ vượt qua BSV và sau đó lọt vào top 9.

Giá trị đồng Pi: 1.635 ÷ 43.7 ~0.37$

Nếu giá trị thị trường của tiền Pi vượt quá USDT để lọt vào TOP 4:

Giá trị đồng Pi: 4.140 ÷ 43.7 ~0.94$

Nếu giá trị thị trường của Pi Coin vượt qua ETH và đứng thứ 2:

Giá trị đồng Pi: 13.805 ÷ 43.7 ~3.15$

Tất nhiên, nếu thị trường lưu thông gần so với  Bitcoin hơn 100 tỷ $ thì sao?

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng Core Team hiện tại đã tăng tốc và theo kế hoạch, KYC sẽ ra mắt, khiến chúng ta ngày càng ít thời gian khai thác tiền miễn phí, và thời gian rảnh rỗi sắp hết.

Các giai đoạn phát triển của dự án Pi Network

Giai đoạn 1: 14 tháng 3 đến 14 tháng 6 năm 2019

 

Giai đoạn 2: 14 tháng 6 đến 14 tháng 9 năm 2019

Mạng ở giai đoạn này được gọi là LiveNet (Mạng thời gian thực) và Pi không có giá.

Giai đoạn 3: 14 tháng 9 đến 14 tháng 12 năm 2019

Ở giai đoạn này, chức năng chuyển trong ứng dụng sẽ được kích hoạt để tạo địa chỉ ví và giao dịch OTC sẽ chính thức bắt đầu.

Mạng ở giai đoạn này được gọi là TestNet (mạng thử nghiệm). Tại thời điểm này, thử nghiệm Node được thực hiện chính thức. Người dùng Pioneer cũng có thể xây dựng các Node riêng của họ. Tại thời điểm này, trình giả lập và mạng thử nghiệm đang chạy cùng lúc để thực hiện chỉnh sửa dữ liệu hệ thống. Chuẩn bị và sửa chữa chờ trực tuyến.

Giai đoạn thứ tư: 14 tháng 12 năm 2019 đến 14 tháng 3 năm 2020

Ở giai đoạn này, sàn giao dịch sẽ được đưa ra để giao dịch chính thức, và giá của Pi sẽ được xác định chính thức.

Giai đoạn này được gọi là MainNet. Hệ thống giả lập sẽ bị tắt, các nút sẽ được bật hoàn toàn và hệ thống Pi sẽ tiếp tục mãi mãi. Giai đoạn này là trong giai đoạn chuyển tiếp của mạng chính của mạng thử nghiệm. Xác thực tên thật KYC sẽ được thực hiện để đảm bảo rằng người dùng thực sở hữu Pi hoặc tái chế Pi trên một số người dùng giả.

Việc trao đổi được chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 3 năm 2020 và kỷ niệm 1 năm ngày sinh của Pi, Pi bước vào một chu kỳ nâng cấp mới.

Có giá trị giao dịch nào cho Pi Coin không?

Trang web chính thức của Pi Network tuyên bố rằng khi số người trong cộng đồng đạt đến một số lượng nhất định, người dùng có thể:

1. Mua hàng hóa và dịch vụ trực tiếp với Pi của bạn. Thiết lập một thị trường ngang hàng, nơi các thành viên sẽ có thể sử dụng Pi trực tiếp để mua hàng hóa và dịch vụ. Mục tiêu là bắt đầu thử chuyển khoản trong ứng dụng của Pi trong quý 4 năm 2019.

2. Sử dụng Pi để giao dịch các loại tiền tệ khác trên các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số. Pi sẽ có thể giao dịch trong giai đoạn 3 của dự án, Mainnet.

Bây giờ trong giai đoạn 1 – Giai đoạn phân phối tiền tệ – dự án sẽ khởi động Testnet ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3 khi Mainnet sẽ bắt đầu. Trong Giai đoạn 3 của dự án, bạn cũng có tùy chọn sở hữu đầy đủ khóa riêng và công khai của mình.

Có 1 sàn giao dịch nhận thấy rằng giao dịch tương lai Pi đã được niêm yết trên sàn giao dịch với mức giá khoảng 0.14$, nhưng điều này chưa được bên dự án chấp thuận. Bên dự án cũng thông báo trên trang web chính thức rằng các thành viên không được khuyến khích giao dịch riêng tư.

Pi  Network có đáng tham gia không?

Nhiều bạn bè hỏi tôi, đồng Pi này đáng giá bao nhiêu trong tương lai? Thành thật mà nói, tôi không có câu trả lời cho mình. Thứ nhất, giá của tiền mã hóa đang thay đổi, không có số tiền cố định và thứ hai là bên dự án chưa được liệt kê trên sàn giao dịch và không có giá trị tham chiếu.

Tuy nhiên, ít nhất dự án này không yêu cầu chúng tôi đầu tư tiền, không có rủi ro, nhiều nhất là lãng phí thời gian.

Có ba khả năng cho dự án Blockchain này:

1. Dự án phát triển thuận lợi, trao đổi trực tuyến, giá tiền tệ tăng vọt và mọi người kiếm được rất nhiều tiền.

2. Việc phát triển dự án là gập ghềnh và tương đối thăng trầm. Nhưng chúng ta đã kiếm nó miễn phí, phải không? Không cần đầu tư?

3. Việc phát triển dự án thất bại và chết nửa chừng. Sau đó, chúng ta tương đương với việc mất vài giây nhấp vào sét mỗi ngày.

Cuối cùng, tôi khuyên mọi người nên cân nhắc khi dùng tiền để mua riêng, hãy cẩn thận, OK?

Tổng cung của Pi

Tổng số lượng Pi không cố định mà được xác định theo xu hướng phát triển của người dùng. Bất cứ khi nào số lượng người dùng hoạt động tăng gấp 10 lần, tốc độ khai thác cơ bản sẽ giảm một nửa. Khi mạng Pi đạt đến một số lượng người dùng nhất định (chẳng hạn như 10 triệu hoặc 100 triệu), tỷ lệ cuối cùng sẽ giảm xuống không. Vào thời điểm đó, giống như Bitcoin, phần thưởng của các thợ mỏ sẽ được trả lại dưới dạng phí giao dịch thay vì phát hành tiền mới.

Không ai trong số Pi làm giàu nhanh chóng. Cần có thời gian và cam kết để làm tốt. Không ai trong cộng đồng Pi có thể kiếm tiền nhanh. Phải mất thời gian và lời hứa.

Nguồn bài viết