Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Hôm nay, doanh nhân kiêm tác giả sách kiến thức tài chính nổi tiếng Cha giàu, cha nghèo, Robert Kiyosaki đã cảnh báo về vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử sẽ sớm đến trong thời gian sắp tới và chỉ Bitcoin, Vàng và Bạc mới có thể giúp nhà đầu tư sống qua thời kỳ khó khăn này.

Thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho sự sụp đổ là trước khi sự sụp đổ diễn ra. Vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử thế giới sắp đến. Tin tốt là đây sẽ là thời điểm tốt nhất để làm giàu. Tin xấu là sự sụp đổ tiếp theo sẽ diễn ra trong thời gian dài. Hãy thu thêm nhiều Bitcoin, Vàng và Bạc nhất có thể. Bảo trọng.

Trước đó vào tháng 6, Kiyosaki đã chia sẻ quan điểm của mình về các đề xuất kích thích tài chính trị giá 1.900 tỷ USD được đưa ra bởi chính phủ Hoa Kỳ vào tháng 3. Ông cho rằng bong bóng đang phát triển nhanh chóng và một vụ sụp đổ lớn sắp diễn ra.

Ông ấy đã kỳ vọng Bitcoin sẽ giảm về mức 24.000$ và ông sẽ mua thêm khi Bitcoin giảm. Nhưng sau đó trên Video Youtube mới, ông đã thay đổi mục tiêu rằng sẽ mua khi BTC về 28.000$.

Kỳ vọng của ông đã thành hiện thực vào ngày 22-06, khi Bitcoin giảm xuống mức 28.800$ bởi tin tức Trung Quốc mở rộng lệnh cấm khai thác tiền mã hóa đối với các thợ đào ở tỉnh Tứ Xuyên.

Bitcoin phục hồi từ vùng 28.800USD: Đánh dấu sự hình thành mô hình Wyckoff kinh điển

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Bitcoin so với USD và các loại tiền tệ Fiat khác là không thể phát hành thêm BTC nào ngoài nguồn cung 21 triệu BTC được lập trình sẵn.

Nguồn cung giới hạn này đang đối mặt với lượng tiền mặt đang ngày càng tăng, chính vì thế mà BTC tăng trong suốt năm 2020 và đạt mức ATH 65.000$ vào tháng 5 vừa qua cùng với sự gia nhập của nhiều tổ chức lớn.

Bitcoin là Vàng thời hiện đại, Fiat là một trò đùa?

Bên cạnh quan điểm này của Kiyosaki, Ricardo Salinas Pliego, người giàu thứ ba ở Mexico cũng đang vô cùng ủng hộ Bitcoin khi cho rằng BTC có những đặc tính riêng biệt và ngân hàng thuộc sở hữu của ông, Banco Azteca đang trong quá trình chuẩn bị để trở thành nơi đầu tiên ở Mexico chấp nhận BTC.

 

Trong cuộc phỏng vấn Video có tựa đề Bitcoin, tiền và tự do, Salinas Pliego đã đưa ra quan điểm rằng Fiat là một hình thức gian lận và cũng là một loại tiền tệ cứng ngắc như một trò đùa. Ông cho rằng Bitcoin là một tài sản chính như Vàng, bao gồm những đặc tính như dễ phân chia, dễ chuyển nhượng và có khả năng lưu trữ mà không gặp phải rủi ro liên quan đến bên trung gian.

Đối với tôi, Bitcoin là một tài sản có những đặc tính đặc biệt… Tất cả những lợi thế mà Bitcoin có khiến nó trở thành vàng đối với thế giới hiện đại.

Salinas Pliego hiện là tỷ phú nằm trong danh sách người giàu nhất thế giới của Fobes với giá trị tài sản ròng hiện tại khoảng 15.9 tỷ USD. Ông khuyên tất cả các nhà đầu tư nên có Bitcoin trong danh mục đầu tư của họ vì nó có tính thanh khoản trên toàn cầu. Cá nhân ông đã phân bổ 10% danh mục đầu tư của riêng mình cho Bitcoin.

Tỷ phú Salinas muốn thành lập ngân hàng chấp nhận Bitcoin đầu tiên của Mexico

Salinas Pliego tỏ ra không đồng tình về cách các chính phủ nhìn nhận tiêu cực về Bitcoin và có phần khinh bỉ hệ thống tiền tệ được hỗ trợ bởi Fiat hiện tại.

Các chính phủ không thích Bitcoin… họ cố gắng loại trừ đồng tiền này để mọi người không thể thoát khỏi cái bẫy Fiat của họ, bởi vì Fiat là gì, là một trò gian lận.

Ông giải thích thêm về việc Fiat đã phá hủy sự giàu có của con người như thế nào khi nó mất đi giá trị theo thời gian. Ông trích dẫn trường hợp của đồng Peso Mexico, nói rằng khi ông bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình vào năm 1981, 20 Peso tương ứng với 1 đồng USD nhưng hiện tại con số này là 20,000 Peso cho 1 USD.

Ông thừa nhận rằng các chính phủ có thể cấm sử dụng Bitcoin, nhưng nó vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng. Cá nhân ông ấy sẽ không mang theo bất kỳ loại tiền Fiat ‘hôi thối’ nào, không phải đồng Peso, không phải tiền Fiat trong hành trình xuyên thời gian của mình. Ông cũng lưu ý rằng vàng cũng sẽ khó được giữ lại, do các vấn đề về lưu trữ.

Thay vào đó, ông ấy nói rằng ông sẽ chọn Bitcoin trong những thời điểm hỗn loạn về chính trị, xã hội hoặc tài chính. Ông nhận xét rằng việc bỏ trốn bằng Bitcoin sẽ dễ dàng hơn so với vàng miếng.

Đánh giá

Trước cảnh báo về sự sụp đổ sắp tới của tác giả Cha giàu, cha nghèo, nhiều người cho ràng ông đã cảnh báo điều này lâu nhưng dường như việc sắp xảy ra mà ông ấy đề cập tới không rõ ràng là vào thời điểm nào để nhà đầu tư có thể biết và ứng phó.

Tuy nhiên việc nói chính xác về thời điểm có thể có cho vụ sập là rất khó, thậm chí đôi khi không có vụ sập nào diễn ra như dự đoán cả. Vì thế đây chỉ là ý kiến cá nhân của tác giả và các nhà đầu tư nên xem đây là thông tin tham khảo mà thôi.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký