Với việc Nga xâm lược Ukraine làm gián đoạn thị trường toàn cầu, tăng giá dầu mỏ và lạm phát đạt mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, điều quan trọng là phải hiểu các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin và Ethereum đang hoạt động như thế nào trong môi trường tài chính hiện nay.

Cũng đáng nói là tranh cãi đang diễn ra giữa các chính phủ và tổ chức tài chính về việc liệu tiền mã hóa có nên bị cấm hay không, cũng như mục tiêu giá dài hạn thực tế nào cho các tài sản được đề cập.

Nói chuyện với Kitco News, Kevin O’Leary của Shark Tank đưa ra lập luận rằng việc cấm Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác không còn là một mối đe dọa hiện hữu nữa.

O’Leary tuyên bố với Tổng biên tập Michelle Makori của Kitco:

Không có cơ hội nào để chúng tôi cấm Bitcoin hoặc bất kỳ thứ gì khác có hứa hẹn kinh tế về việc phát triển các công nghệ mới cho các dịch vụ tài chính và hệ thống thanh toán.

Đối lập với lập trường của O’Leary là quản lý quỹ đầu cơ Roy Niederhoffer, người sáng lập RG Niederhoffer Capital Management, người khẳng định rằng ông không loại trừ lệnh cấm. Niederhoffer nhắc nhở các nhà đầu tư rằng đã có một thời kỳ mà ngay cả vàng cũng bị cấm sở hữu ở Hoa Kỳ.

Có khả năng Bitcoin có thể bị cấm. Sở hữu tư nhân đối với vàng đã bị cấm ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, sẽ là một môi trường hỗn loạn và siêu lạm phát đến mức Bitcoin sẽ còn đáng giá hơn vào thời điểm đó. Nếu họ sẽ cấm nó, đây sẽ là thời điểm mà bạn thực sự muốn nạp vào Bitcoin.

 

Cả hai tham luận viên đều đồng ý rằng quy định về không gian tiền mã hóa là không thể tránh khỏi, nhưng nó sẽ dẫn đến một cuộc biểu tình lớn.

Theo O’Leary:

Một khi chúng tôi đưa ra quy định này, các tổ chức sẽ rót hàng nghìn tỷ USD. Những người từng là nhà đầu cơ sẽ được hưởng lợi từ thực tế là những thứ này sẽ được lập chỉ mục và đó sẽ là một lợi thế lớn.

Hiện tại, Bitcoin đang đổigiao động ở mức 44.185 USD, giảm 0.26% trong ngày nhưng tăng 6.33% so với tuần trước với tổng giá trị 843 tỷ USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Giá Bitcoin 26-03-2022. Nguồn: Binance
Giá Bitcoin 26-03-2022. Nguồn: Binance

Giá Bitcoin hiện tại:

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký