Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Với việc Bitcoin tăng giá trong những tuần gần đây bất chấp sóng gió của việc FED tăng lãi suất, đối với một số nhà phân tích thị trường tài sản kỹ thuật số đang chứng minh giá trị của nó.

Mike McGlone, một nhà phân tích hàng hóa cấp cao, đã lập luận rằng các tài sản rủi ro dài có thể đang chống lại Fed. Ông chỉ ra rằng Bitcoin có thể là khoản đầu tư rủi ro nhất trong số các khoản đầu tư hiện có, đối mặt với những cơn gió ngược khi dự đoán về việc tăng lãi suất.

Ông tweet:

Các tài sản rủi ro dài có thể đang chống lại Fed, trong số những tài sản rủi ro nhất, Bitcoin đối mặt với những cơn gió ngược khi kỳ vọng tăng lãi suất tăng lên. Tương tự như năm 2020, khi giao dịch trong mạng lưới tiền mã hóa phi tập trung tương đối trôi chảy so với sự tạm dừng và giới hạn trong hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu, Bitcoin đang chứng minh giá trị của nó.

 

Bitcoin là hàng rào chống lại lạm phát

Câu hỏi về việc liệu Bitcoin có phải là biện pháp bảo vệ lạm phát hợp pháp hay không tiếp tục gây tranh cãi trong các cuộc thảo luận công khai. Trước đó, cáo thành viên hội đồng quản trị Credit Suisse và chuyên gia Fintech Blythe Masters, lập luận rằng Bitcoin không phải là mối đe dọa đối với tiền Fiat hoặc lĩnh vực ngân hàng. Cô nói:

Cho đến ngày nay, tôi vẫn nghi ngờ về nhiều lập luận được đưa ra về lý do tại sao Bitcoin cuối cùng sẽ chiếm ưu thế trong việc đẩy ra các loại tiền tệ Fiat và loại bỏ các trường hợp kinh doanh cho ngân hàng.

Khi nói đến tiền mã hóa như Bitcoin, một trong những lập luận chính là chúng sẽ không chỉ thay thế tiền tệ Fiat mà còn hoạt động như một hàng rào lạm phát giữa lúc tiền mất giá. Như Masters đã chỉ ra, không có bằng chứng nào chứng minh hiệu quả như vậy tại thời điểm này và nó vẫn chưa được nhìn thấy.

Những người ủng hộ Bitcoin

Tuy nhiên, những người ủng hộ tài sản kỹ thuật số hàng đầu sẽ chỉ ra những thống kê như vậy cho thấy lạm phát của Bitcoin hiện thấp hơn 5 lần so với USD và giảm kể từ ngày 10 tháng 3.

Tỷ lệ lạm phát của Bitcoin vào tháng 1 năm 2022 là 1.8%, cho thấy rằng tài sản kỹ thuật số đã thực sự giảm tỷ lệ lạm phát 0.1% trong hơn một tháng. Trong khi đó đồng USD đã giảm giá gấp 6 lần trong 50 năm qua, mất 86% giá trị ban đầu.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký