Zoltan Pozsar viết: “Tiền” sẽ không bao giờ giống nhau nữa sau chiến tranh Ukraine, và Bitcoin có thể là người hưởng lợi.

Cựu quan chức Cục dự trữ liên bangBộ tài chính Hoa Kỳ và hiện là chiến lược gia lãi suất ngắn hạn của Credit Suisse ~ CS, Zoltan Pozsar đã viết rằng Hoa Kỳ đang ở trong một cuộc khủng hoảng hàng hóa làm phát sinh một trật tự tiền tệ thế giới mới mà cuối cùng sẽ làm suy yếu đồng USD hiện tại, hệ thống dựa trên cơ sở và dẫn đến lạm phát cao hơn ở phương Tây.

Pozsar viết:

Cuộc khủng hoảng này không giống với bất cứ điều gì chúng ta đã thấy kể từ khi Tổng thống Richard Nixon lấy đi đồng USD vào năm 1971.

Được đàm phán bởi 44 quốc gia khi Thế chiến thứ hai đang kết thúc, thỏa thuận Bretton Woods được đặt tên cho địa điểm tổ chức hội nghị ở Bretton Woods, New Hampshire, đã chốt vàng làm cơ sở cho USD, với các đồng tiền khác sau đó được chốt với đồng bạc xanh. Cơ cấu này bắt đầu trở nên căng thẳng vào những năm 1960 khi thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ trở nên quá lớn để có thể bỏ qua và nó hoàn toàn tan rã vào năm 1971 khi Hoa Kỳ từ bỏ mối liên hệ giữa đồng USD và vàng.

Pozsar cho biết:

 

Do kỷ nguyên Bretton Woods ban đầu 1944-1971 được hỗ trợ bởi vàng và Bretton Woods II từ 1971- nay được hỗ trợ bởi “tiền bên trong”, về cơ bản là giấy của chính phủ Hoa Kỳ, Pozsar cho biết Bretton Woods III sẽ được “tiền bên ngoài” bao gồm vàng và các hàng hóa khác.

Pozsar đánh dấu sự kết thúc của chế độ tiền tệ hiện tại khi các quốc gia G7 chiếm giữ dự trữ ngoại hối của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine. Những gì trước đây được coi là không có rủi ro đã trở nên không có rủi ro nữa vì rủi ro tín dụng không tồn tại ngay lập tức được thay thế cho rủi ro tịch thu rất thực tế.

Những gì đã xảy ra chắc chắn không bị mất ở Trung Quốc và Pozsar nhận thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ~ PBOC phải đối mặt với hai lựa chọn thay thế để bảo vệ lợi ích của mình hoặc bán trái phiếu kho bạc để mua hàng hóa của Nga, hoặc thực hiện chính sách nới lỏng định lượng, tức là in đồng nhân dân tệ để mua hàng hóa của Nga. Pozsar kỳ vọng cả hai kịch bản đều có nghĩa là lợi suất cao hơn và lạm phát cao hơn ở phương Tây.

Pozsar kết thúc ghi chú của mình bằng một nhận xét về Bitcoin. Anh ta hy vọng nó sẽ có lợi, nhưng chỉ “nếu nó vẫn tồn tại“.

Nguồn: Coindesk

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký