Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Việc sử dụng tiền mã hóa Proof Of Work đã bị nghi ngờ sau khi dự thảo khung pháp lý do EU đề xuất để quản lý Crypto, được gọi là khung thị trường trong tài sản tiền mã hóa ~ MiCA.

Tuy nhiên, vào hôm nay, ngày 14 tháng 3, Ủy ban Nghị viện Châu Âu về các vấn đề kinh tế và tiền tệ đã quyết định bỏ phiếu chống lại lệnh cấm đối với cơ chế Proof Of Work cơ bản cho các loại Crypto phổ biến như Bitcoin và Ethereum.

Thật vậy, điều khoản có thể buộc tiền mã hóa chạy thuật toán POW phải chuyển sang các cơ chế thân thiện với môi trường hơn đã không nhận được số phiếu yêu cầu trong quốc hội.

 

Điều quan trọng cần lưu ý là Proof Of Work khác với Proof Of Stake. Trong trường hợp của các loại Crypto như BitcoinEthereum, PoW là cơ chế đồng thuận làm cơ sở cho các tài sản kỹ thuật số đòi hỏi nhiều năng lượng để hoạt động.

Do đó, quá trình tính toán đã bị kiểm tra gắt gao từ các nhà lập pháp ở Liên minh châu Âu vì những lo lắng về việc sử dụng năng lượng. Khi sự phổ biến của Bitcoin ngày càng tăng, cuộc tranh cãi về mức tiêu thụ năng lượng và tác động đến môi trường của nó cũng ngày càng gia tăng.

Bất kể thực tế là theo báo cáo mới nhất BTC chỉ chiếm 0,08% lượng khí thải Carbon Dioxide ~ CO2 trên thế giới vào năm 2021, cho thấy rằng các ý kiến ​​chỉ trích việc sử dụng điện của mạng dường như đã bị thổi phồng.

Điều khoản dự thảo trước đó đã bị loại bỏ

Một bản dự thảo trước đó của khung MiCA có một phần rõ ràng và dứt khoát ủng hộ việc hạn chế các dịch vụ tiền mã hóa dựa trên các kỹ thuật đồng thuận không bền vững về mặt sinh thái bắt đầu vào tháng 1 năm 2025, với việc lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức. Tuy nhiên, điều khoản cuối cùng đã bị bãi bỏ do vấp phải sự phản đối rộng rãi của ngành.

Tiến sĩ Stefan Berger, một nghị sĩ EU phụ trách khung lập pháp MiCA vào thời điểm đó, nói rằng đoạn văn có vấn đề đã được rút lại, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, bản dự thảo mới có một đề xuất giống với đề xuất trước đó nói rằng tài sản tiền mã hóa phải tuân theo các tiêu chuẩn bền vững về môi trường tối thiểu đối với cơ chế đồng thuận của chúng được sử dụng để xác thực giao dịch, đề cập đến các loại tiền mã hóa sử dụng POW như một cơ chế đồng thuận để xác nhận giao dịch.

Ngoài ra, các loại Crypto tốn kém năng lượng sẽ được yêu cầu thiết lập và duy trì kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu đó.

Bitcoin không thể hoàn thành quá trình chuyển đổi. Do đó, Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi luật này nếu họ không bỏ phiếu chống lại nó.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký