Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Visa đã công bố hôm nay, họ hiện thanh toán các khoản thanh toán bằng Stablecoin USDC trên Blockchain Ethereum.

Sự phát triển có nghĩa là Visa đã trở thành mạng lưới thanh toán lớn đầu tiên sử dụng Stablecoin làm tiền tệ thanh toán. Cho đến nay, Visa chỉ giải quyết các khoản thanh toán bằng tiền pháp định.

Đối với khả năng thanh toán USDC mới của mình, Visa ban đầu đang làm việc với Crypto.com, cho phép công ty tiền mã hoá quản lý hoạt động kinh doanh thẻ của mình hoàn toàn bằng tiền mã hoá.

Trước đây, quy trình thanh toán tiêu chuẩn của Visa yêu cầu Crypto.com thanh toán bằng tiền tệ Fiat, điều này làm tăng thêm chi phí và sự phức tạp cho công ty. Giờ đây, Crypto.com sẽ không phải trải qua các cuộc trò chuyện và thanh toán với Visa trực tiếp bằng USDC.

Giám đốc sản phẩm của Visa, Jack Forestell, cho biết:

Thông báo hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong khả năng của chúng tôi trong việc giải quyết nhu cầu của các Fintech quản lý hoạt động kinh doanh của họ bằng Stablecoin hoặc tiền mã hoá. Và nó thực sự là một phần mở rộng của những gì chúng tôi làm hàng ngày, tạo điều kiện an toàn cho việc thanh toán bằng tất cả các loại tiền tệ khác nhau trên toàn thế giới.

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Crypto.com Kris Marszalek cho biết công ty muốn cho phép  hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới tiếp cận và sử dụng các loại tiền kỹ thuật số và khả năng chấp nhận và tương tác trực tiếp với các loại tiền kỹ thuật số của Visa giúp Visa tối đa hóa lợi ích của các loại tiền kỹ thuật số.

Đại lý thanh toán của Visa cho rằng khả năng USDC là ngân hàng tiền điện tử Anchorage. Điều đó có nghĩa là Crypto.com gửi USDC đến địa chỉ Ethereum của Visa tại Anchorage.

 

Diogo Mónica, đồng sáng lập và chủ tịch của Anchorage, cho biết:

Visa đến với chúng tôi vào năm 2019 với một ý tưởng thực hiện các khoản thanh toán an toàn, hiệu quả và liền mạch bằng tiền kỹ thuật số bằng cách liên kết kho bạc của Visa với nền tảng lưu ký của Anchorage. Điều này sẽ cung cấp cho thế hệ tiếp theo của các nhà phát hành tiền mã hoá bản địa tùy chọn thanh toán trực tiếp với Visa bằng một loại tiền kỹ thuật số trên một chuỗi khối công cộng.

Visa cho biết đây là một bước tiến nhỏ đối với nền tảng thanh toán của họ, nhưng là một bước tiến khổng lồ để tích hợp tài sản kỹ thuật số.

Sau khi thử nghiệm và trao đổi thêm với các khách hàng, đối tác và các thành viên của cộng đồng quy định, Visa hy vọng sẽ khởi động khả năng thanh toán USDC cho các đối tác khác trong năm tới.

Cuối cùng, Visa cũng có kế hoạch giải quyết các khoản thanh toán bằng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương CBDC. Đầu tháng này, Giám đốc điều hành của Visa, Al Kelly cho biết công ty cũng đặt mục tiêu bao gồm bitcoin và các loại tiền mã hoá khác, cùng với Stablecoin.

Đối thủ của Visa, Mastercard cũng đã có ý định nắm bắt các cơ hội kinh doanh trong không gian tiền điện tử và Stablecoin, cũng như trong không gian CBDC trong tương lai.

Nguồn: Theblockcrypto.com

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký