Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ ban hành lệnh hành pháp vào tuần tới chỉ đạo các cơ quan trong chính phủ nghiên cứu tiền mã hóa và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương CBDC, đồng thời đưa ra chiến lược toàn chính phủ để điều chỉnh tài sản kỹ thuật số.

Theo một quan chức chính quyền quen thuộc với vấn đề này, chỉ thị sắp tới sẽ thực hiện một cuộc nghiên cứu về CBDC và yêu cầu một loạt các cơ quan bao gồm Bộ Ngân khố, Nhà nước, Tư pháp và An ninh Nội địa xây dựng một báo cáo về tương lai của tiền và hệ thống thanh toán. Trong khi đó, Giám đốc Văn phòng chính sách Khoa học và Công nghệ sẽ đánh giá kỹ thuật về những gì có thể cần thiết để hỗ trợ hệ thống CBDC.

Động thái này diễn ra khi Bloomberg News đưa tin vào hôm thứ 4 rằng một rạn nứt đã phát triển giữa Nhà Trắng và Kho bạc về quy định tiền mã hóa, nhưng một tài khoản quan chức Kho bạc đã phản đối là “không chính xác.” Chính quyền đang tham gia vào một nỗ lực trên phạm vi rộng để điều chỉnh lĩnh vực này, với việc FBI thành lập một đơn vị tiền mã hóa mới do một công tố viên về tội phạm máy tính dày dạn kinh nghiệm lãnh đạo.

Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính FSOC, được thành lập sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 để giám sát rủi ro đối với hệ thống, sẽ được yêu cầu nghiên cứu các vấn đề ổn định tài chính phát sinh từ tài sản kỹ thuật số. Nhóm Công tác của Tổng thống về Thị trường Tài chính đã giao nhiệm vụ cho FSOC xem xét các rủi ro hệ thống của Stablecoin.

Tuần này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nellie Liang nói với Thượng viện rằng hội đồng đang thảo luận về viễn cảnh rủi ro mà Stablecoin gây ra và thực hiện các bước để xem các cơ quan quản lý có thẩm quyền. Kho bạc hy vọng Quốc hội sẽ hành động vì quyền hạn của nó có hạn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp, cùng với FTC và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng, sẽ được yêu cầu xem xét tác động của sự tăng trưởng tài sản kỹ thuật số đối với cạnh tranh thị trường. SEC, CFTC và Cục Dự trữ Liên bang, FDIC và OCC dự kiến ​​sẽ cân nhắc các biện pháp bảo vệ thị trường trong phạm vi quyền hạn của họ

 

Lệnh cũng sẽ xem xét các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Kho bạc với sự tham vấn của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ủy ban Giao dịch và Hàng hóa Tương lai và các cơ quan ngân hàng liên bang sẽ chịu trách nhiệm phát triển báo cáo đó cho tổng thống về cách bảo vệ khỏi rủi ro đối với tiền mã hóa.

Chủ tịch FTC và Giám đốc CFPB cũng sẽ được yêu cầu xem xét các vấn đề về quyền riêng tư có thể được tạo ra đối với tài sản kỹ thuật số.

Chính sách của Văn phòng Khoa học và Công nghệ sẽ đệ trình báo cáo lên tổng thống về công nghệ sổ cái phân tán kỹ thuật số trong vòng 180 ngày, với bản cập nhật về DLT và tác động của nó đối với môi trường trong 545 ngày.

Chính phủ cũng sẽ xem xét việc phối hợp với các quốc gia khác trên thế giới để tiêu chuẩn hóa các quy tắc cho tiền mã hóa. Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Bộ Thương mại và USAID sẽ làm việc để tạo ra một khuôn khổ cho sự tham gia quốc tế liên ngành với các đối tác nước ngoài trong một diễn đàn quốc tế nhằm tăng cường việc áp dụng các tài sản kỹ thuật số và tiêu chuẩn hóa các quy tắc.

Sắc lệnh hành pháp mang đến cho Nhà Trắng, Bộ Tài chính và các thành viên khác của chính phủ cơ hội cân bằng đồng Dollar kỹ thuật số, một khuôn khổ mà Fed đã công bố vào tháng Giêng. Tuần trước, Liang nói với Yahoo Finance rằng Kho bạc “Hoàn toàn ủng hộ [các] một nghiên cứu khẩn cấp về CBDC,” nhưng lại không tán thành hoàn toàn một nghiên cứu.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký