Binance đã thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng hỗ trợ thẻ Mastercard và Visa do Nga phát hành bắt đầu từ tuần này.

Trong một bài đăng trên Blog ngày hôm nay, Binance cho biết thẻ tín dụng Visa và Mastercard được phát hành ở Nga sẽ không còn khả dụng như một phương thức giao dịch trên sàn giao dịch của họ. Họ cũng gợi ý rằng người dùng Nga sẽ không thể sử dụng thẻ Mastercard và Visa do các tổ chức bên ngoài Nga phát hành.

Chính sách áp dụng cho tất cả các giao dịch được thực hiện với các thẻ đó, theo cách viết của thông báo. Chính sách mới sẽ bắt đầu vào ngày mai, với các quy tắc có hiệu lực từ 21:00 UTC vào ngày 9 tháng 3.

Không rõ liệu các hạn chế có mở rộng đến các công ty con của Binance cung cấp dịch vụ tích hợp thẻ tín dụng hay không, chẳng hạn như dịch vụ thanh toán Bifinity mới ra mắt của công ty.

Nhận xét của giám đốc điều hành về hạn chế

Bài đăng của Binance đề cập đến các quyết định gần đây của Visa và Mastercard là lý do cho chính sách mới. Hôm thứ 7, Visa và Mastercard thông báo rằng họ sẽ đình chỉ hoạt động ở Nga để phản đối việc Nga xâm lược Ukraine.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cũng ngụ ý tương tự rằng việc thay đổi chính sách là một hành động tuân thủ. Ông nói trên Twitter:

Điều này nằm ngoài tầm tay của chúng tôi. Không phải quyết định của chúng tôi.

Zhao trước đây đã gọi lệnh cấm hoàn toàn đối với người dùng Nga là phi đạo đức và nói rằng Binance chủ yếu sẽ tuân thủ các lệnh trừng phạt của chính phủ.

Có vẻ như hành động hôm nay vẫn không thể hiện một lệnh cấm hoàn toàn đối với khách hàng Nga. Người dùng Nga có thể sử dụng các phương thức thanh toán khác để nạp tiền vào tài khoản Binance của họ, chẳng hạn như chuyển khoản ngân hàng, bộ xử lý thanh toán của bên thứ 3 và tiền gửi tiền mã hóa.

Tuy nhiên, thông báo ngày hôm nay cho thấy số lượng các quyền chọn có sẵn cho các nhà đầu tư Nga đang dần giảm xuống.

Tin tức này được đưa ra một ngày sau khi Coinbase thông báo rằng họ đã chặn 25.000 địa chỉ có quan hệ với Nga và vài ngày sau khi có báo cáo về các lệnh cấm IP phổ biến của Nga giữa các sàn giao dịch của Hàn Quốc.

Đăng ký sàn Binance


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký