Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Hướng dẫn chạy Gaga Node, kiếm Gaga Credit mỗi ngày trên PC, Android

GaGaNode là một thị trường trao đổi băng thông và IP phi tập trung thế hệ tiếp theo, nhằm giảm bớt tình trạng thiếu địa chỉ IPv4 trên toàn cầu bằng công nghệ Web3.0. Dự án GaGaNode được phát triển để giúp người dùng làm chủ tài nguyên băng thông nhàn rỗi tại nhà một cách độc lập. Người dùng có thể tham gia vào mạng Web3 thông qua Idle Electronics tại nhà mà không cần IP mạng công cộng. Tại GaGaNode khuyến khích mọi người giảm đầu tư vào thiết bị khai thác mới và cài đặt GaGaNode trên bất kỳ thiết bị điện tử nhàn rỗi nào như máy vi tính nhỏ Raspberry Pi, điện thoại Android, Arm SBC, TV Box, Xbox, Playstation, Desktop và các thiết bị điện tử khác thông qua cổng phần mềm càng nhiều càng tốt.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GAGANODE

Tại thời điểm thiếu hụt tài nguyên địa chỉ IPv4 toàn cầu, những công nghệ tương lai cần dựa vào tài nguyên băng thông gia đình để phát triển có thể có được tài nguyên băng thông gia đình thực sự thông qua GaGaNode.

Meson Network là gì? Có khác với GaGaNode không?

Các nút GaGaNode và Meson 3.0 CDN đều được phát triển bởi các kỹ sư và nhóm của Meson Network, 2 sản phẩm này được tạo ra cho các nhu cầu và thị trường khác nhau. Mạng Meson là một nền tảng giao dịch băng thông được xây dựng trên Blockchain. Meson Network đang cố gắng tạo ra thị trường băng thông lớn nhất thế giới trong tương lai, bằng cách sử dụng những nguồn băng thông đang dư thừa không được sử dụng. Vì vậy, công ty đã đưa ra các nút mạng Meson. Những người khai thác sẽ chạy các nút này trên hệ thống của họ phải đóng góp băng thông cho mạng Meson và băng thông này được sử dụng làm dịch vụ tăng tốc ~ dCDN cho dApps, thị trường NFT, trang web, trò chơi…

Đổi lại, những người khai thác nhận được Token Meson Testnet sẽ được chuyển đổi thành Token Meson Mainnet. Cho đến nay, các dịch vụ tăng tốc của họ được sử dụng bởi Arweave, Instagram ~ Gián tiếp thông qua Arweave, Word Press, OKX Chain, Decent Lands…

Trong khi Gaga ra mắt vào ngày 20 tháng 12 năm 2022, đang phát triển và hiện đang ở giai đoạn đầu. Gaga là thị trường IP phi tập trung. Trường hợp IP sẽ được cho bên thứ ba thuê.

Hướng dẫn chạy node Gaga trên Window

Đăng ký tài khoản Gaga

Cách chạy Gaga Node khá đơn giản chỉ cần 3 bước là đủ bạn để chạy thì cần đăng ký tài khoản tại trang Web dự án tại đây.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GAGANODE

Đăng ký tài khoản Gaga Node
Đăng ký tài khoản Gaga Node

Điền đầy đủ các thông tin và bắt đầu đăng ký tài khoản. Vào Mail bạn kiểm tra thông tin tìm Verification code vào lấy Code điền vào chỗ trống và ấn Register là hoàn tất việc đăng ký, bây giờ chúng ta chỉ việc chạy Node trên Windows.

Cài đặt Node Gaga trên máy

Bạn đăng nhập vào tài khoản, phần Install & Run sẽ hiện ra 1 trang hướng dẫn và chỉ cần Copy lần lượt các dòng Code dán vào Windows PowerShell là xong. Nếu bạn chạy Linux64, Linux32, Windows 32 thì chọn các Tab phù hợp.

Copy Code chạy Node Gaga
Copy Code chạy Node Gaga

Cấu hình máy chạy Node chỉ cần mức cơ bản vì dự án chạy sử dụng băng thông Bandwidth nên cấu hình máy họ chỉ yêu cầu ổ cứng tối thiểu 20 GB mà thôi, ram từ 2 GB tới 4 GB là đủ.

Thông thường chúng ta cài trong máy là bản Windows 64 bit nên mặc định là 64 bit, chúng ta nên chọn hệ điều hành windows 8 tới windows 10 cho nhẹ. Mở Windows PowerShell với quyền quản trị viên từ Run, ấn và ô tìm kiếm trên Windows gõ từ Run để mở cửa sổ PowerShell như hình dưới. Một cách nhanh chóng khác để khởi chạy cửa sổ này là nhấn tổ hợp phím + R trên bàn phím.

Nhập powershell trong Run
Nhập powershell trong Run

Nếu bạn không biết PowerShell có đang chạy quyền Admin không thì bạn chủ cần chạy lệnh này:

 
start-process powershell -verb runas

Một cưa sổ PowerShell mới bật lên ta sẽ nhập các câu lệnh vào đây, hãy Copy lần lượt các câu lệnh theo hướng dẫn, nhớ Copy Token của bạn và kiểm tra chính xác.

1. download & install

wget -Uri "https://assets.coreservice.io/public/package/20/app/1.0.3/app-1_0_3.tar.gz" -OutFile "app-windows-amd64.tar.gz" ; tar -zxf app-windows-amd64.tar.gz ; rm -Force app-windows-amd64.tar.gz ; cd ./app-windows-amd64 ; ./app.exe service install

2. start service

./app.exe service start

 

3. check app status

./app.exe status
 

4. set token

./apps/gaganode/gaganode.exe config set --token= Token của bạn

5. restart app

./app.exe restart

Sau khi Copy tới câu lệnh cuối hãy đợi từ 1 tới 3 phút bạn chọn vào Menu Nodes để kiểm tra Node của bạn đã chạy chưa. 

Gaganode đang chạy
Gaganode đang chạy

Phần thưởng Node sẽ được cộng ở phần Balance

Số dư của bạn
Số dư của bạn

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GAGANODE

Bạn sẽ có thể trao đổi các Token này sang USD với các bên thứ ba trên nền tảng Gaganode. Xin lưu ý rằng tính năng trao đổi, mua, bán sẽ hoạt động trong tương lai gần. Không chuyển Gaga Credit cho người lạ. Bạn có thể bị lừa. Mọi chi tiết bạn tìm hiểu thêm:

Hướng dẫn chạy node Gaga trên Android

Các bạn qua Tab Android và làm theo hướng dẫn của họ.

Gaganode trên Android
Gaganode trên Android

Nhớ chọn autostart trên điện thoại để Gaganodes tự chạy mỗi khi mở máy.