Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Nhìn chung, trong 6 tháng qua, khối lượng trao đổi Bitcoin trên thị trường giao ngay đang giảm dần hoặc giảm nhẹ, trung bình 5 tỷ USD một ngày trên các sàn giao dịch đáng tin cậy và 10 tỷ USD một ngày trên tất cả các sàn giao dịch. Để cung cấp cho bạn ý tưởng về quy mô, Sở giao dịch chứng khoán London giao dịch khoảng 10 tỷ USD mỗi ngày. Nó đã trở thành một công cụ có tính thanh khoản, được giao dịch toàn cầu và có vẻ đặc biệt hấp dẫn đối với những cá nhân đang ở trong các khu vực xung đột hoặc trong lúc kinh tế khủng hoảng.

Chúng tôi đã viết trước đây về tính linh hoạt của Bitcoin và gần đây nhất nó đã bị nhiều nhà đầu cơ coi là tài sản rủi ro, thường được so sánh với cổ phiếu công nghệ một cách không chính xác. Chúng tôi tin rằng câu chuyện này bỏ sót một số nguyên tắc cơ bản quan trọng của Bitcoin và là một kết luận dễ rút ra do nó được sinh ra từ những tiến bộ công nghệ trong xã hội.

Các công ty công nghệ tận dụng các khoản ứng trước để cung cấp hàng hóa và dịch vụ. Bitcoin tận dụng những tiến bộ để cung cấp một hệ thống tiền tệ thay thế, bao gồm một loại tiền mã hóa bị hạn chế về nguồn cung và hồ sơ giao dịch chống lại sự can thiệp của chính phủ.

Bitcoin sử dụng Internet để kết nối và giao tiếp giữa những người tham gia đã tải xuống phần mềm Bitcoin ~ Quy tắc giao thức. Sau đó, những người tham gia này thực thi các quy tắc phần mềm để cung cấp cho Bitcoin các thuộc tính tiền tệ của nó mà không bị ảnh hưởng bởi chính trị và lỗi của con người. Điều này hoàn toàn khác với một công ty công nghệ và do đó, khi nó trưởng thành, mối tương quan sẽ giảm xuống.

Giao thức không phân biệt đối xử, vì vậy bất kỳ ai có quyền truy cập Internet đều có thể thiết lập ví tương đương với tài khoản ngân hàng quốc tế, không bị bất kỳ quy định nào và ảnh hưởng của con người, chính trị. Đúng là các sàn giao dịch chuyển đổi Bitcoin sang Fiat, có thể chịu ảnh hưởng của chính phủ nhưng điều này không làm giảm khả năng di động toàn cầu của nó. Nó cho phép lần đầu tiên 1,7 tỷ người không có ngân hàng trên thế giới truy cập vào tài khoản ngân hàng quốc tế.

Khi thời điểm tuyệt vọng và khi các ngân hàng hoạt động không chính xác, việc vận chuyển tiền mặt thường rất rủi ro. Đây là trường hợp của nhiều người UkraineNga hiện tại, do đó, tài sản tiền mã hóa được coi là một sự thay thế hấp dẫn. Đây là một khái niệm hiếm khi được thử nghiệm cho đến nay, nơi chúng ta đã thấy giao dịch tiền mã hóa của Ukraine tăng 107% kể từ khi xung đột bắt đầu. Hơn nữa, sự sụp đổ của đồng Rúp và hệ thống ngân hàng ngày càng rối loạn ở Nga đã thúc đẩy mức tăng 231% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng khối lượng giao dịch BTC ở Ukraine
Tăng trưởng khối lượng giao dịch BTC ở Ukraine

Kết hợp lại, NgaUkraine đã có lúc chứng kiến ​​khối lượng giao dịch hàng ngày tăng lên 80 triệu USD/ngày. Điều này chủ yếu chống lại các cặp USDT và BUSD, các đồng tiền ổn định bằng USD thường được sử dụng, nhưng chúng tôi cũng đã thấy một lượng đáng kể BitcoinEthereum cũng được sử dụng.

 
Các loại Coin, Token chính giao dịch ở Ukraine
Các loại Coin, Token chính giao dịch ở Ukraine

Chúng tôi tin rằng tiền mã hóa đang được sử dụng như một hàng rào chống lại sự sụt giảm của đồng nội tệ và vì tính di động của chúng, đặc biệt quan trọng đối với những người tị nạn Ukraine, cho phép họ vượt qua biên giới mà không có nguy cơ bị tịch thu, đánh cắp tài sản của họ.

Nhìn rộng hơn, chúng ta đã thấy một xu hướng trên các khu vực địa lý, nơi các quốc gia có bất ổn chính trị cao có xu hướng tăng trưởng khối lượng Bitcoin cao hơn.

Xung đột ở NgaUkraine đang giúp xác định một trong những mục đích sử dụng thực sự của Bitcoin: Một kho lưu trữ giá trị phi tập trung.

NgaUkraine là những ví dụ điển hình về điều này, nhưng nó có thể được nhìn thấy ở các quốc gia bất ổn chính trị khác như Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil và Mexico. Điều thú vị là Canada đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể về khối lượng Bitcoin gần đây, chúng tôi tin rằng đây là kết quả trực tiếp từ các chính sách sai lầm của Justin Trudeau đã hạn chế quyền truy cập của những người biểu tình vào tài khoản ngân hàng của họ.

Trong khi danh tính của Bitcoin vẫn linh hoạt, khi nó trưởng thành, chúng ta có thể thấy một trong những khái niệm ban đầu cốt lõi của nó, một tài sản vô quốc tịch không có lỗi của con người và chính trị, tiếp tục có cơ sở chống lại danh tính của nó như một tài sản rủi ro. Điều này đã được chứng minh một cách khéo léo qua các sự kiện địa chính trị gần đây.

Nguồn: Coinshares

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký