Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Yoon đã đánh bại đối thủ Đảng Tự do của mình trong một cuộc thi trong đó các vấn đề về tiền mã hóa nổi bật một cách bất thường.

Ứng cử viên của Đảng Bảo thủ Yoon Suk-Yeol, một cựu công tố viên hàng đầu, người đã hứa bãi bỏ quy định trong ngành tiền mã hóa, sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc.

Cuộc bầu cử là một trong những cuộc bầu cử gần nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Yoon đã đánh bại đối thủ của mình, Lee Jae-myung của Đảng Tự do cầm quyền, ít hơn một điểm phần trăm vào hôm thứ qua, theo Associated Press.

Tiền mã hóa là một trong những chủ đề nóng nhất trong cuộc bầu cử. Cả Yoon và Lee đều công bố quan điểm thân thiện với tiền mã hóa trong nỗ lực thu hút các cử tri trẻ tuổi hơn.

Mức nợ hộ gia đình ngày càng tăng và lương trì trệ đã thúc đẩy nhiều người trẻ Hàn Quốc chuyển sang thị trường chứng khoán và đầu tư tiền mã hóa để vươn lên dẫn đầu, nhưng chính phủ hiện tại dưới thời Tổng thống Moon Jae-In đã thẳng tay đàn áp tiền mã hóa. Những thay đổi về quy định nghiêm ngặt đã khiến gần 70 sàn giao dịch của Hàn Quốc đóng cửa vào năm 2021, chỉ còn một số ít hoạt động.

Trên 3 sàn giao dịch hàng đầu của Hàn Quốc, có hơn năm triệu tài khoản tiền mã hóa cá nhân chiếm gần 10% dân số cả nước.

Săn kỳ lân và giảm thuế tiền mã hóa

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Yoon đã hứa sẽ bãi bỏ quy định về ngành công nghiệp tiền mã hóa. Tại một hội nghị vào tháng 1, Yoon cho biết các quy định xa rời thực tế và không hợp lý phải được đại tu để nhận ra tiềm năng vô hạn của thị trường tài sản ảo.

Yoon Suk-Yeol được cho là người rất thân thiện với Crypto
Yoon Suk-Yeol được cho là người rất thân thiện với Crypto

Yoon bày tỏ mong muốn thu hút và phát triển các kỳ lân tiền mã hóa, các doanh nghiệp khởi nghiệp có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên.

 

Yoon cũng cam kết nâng ngưỡng đề xuất đối với thuế tăng vốn để thúc đẩy lợi nhuận tiền điện tử lên 52,4 triệu KRW ~ 42.450 USD. Bắt đầu từ năm 2023, khoản thuế 20% sẽ được đánh vào lợi nhuận từ tiền mã hóa trên 2,5 triệu KRW ~ 2.024 USD kiếm được trong vòng một năm.

Yoon cũng đã hứa sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để tịch thu lợi nhuận tiền mã hóa thu được thông qua các phương tiện bất hợp pháp và trả lại cho các nạn nhân.

Một số công ty lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí và trò chơi đã thể hiện sự quan tâm đến tiền mã hóa, cam kết trong các cuộc họp cổ đông hàng năm của họ sẽ tạo ra các Tokens NFT hoặc trò chơi chơi để kiếm tiền.

Lee Jae-myung, người về nhì trong cuộc bầu cử, tập trung nỗ lực vào việc thu hút các công ty Game đó. Anh ấy đã thành lập một đội đặc nhiệm chơi Game và metaverse và hứa sẽ biến đất nước trở thành một trung tâm tiền mã hóa. Lee cũng đã phát hành NFT của riêng mình và cho biết anh ấy sẽ chấp nhận các khoản quyên góp chiến dịch bằng tiền mã hóa.

Trong khi đó, có ít nhất 14 dự luật liên quan đến tiền mã hóa hiện đang được lưu hành trong quốc hội Hàn Quốc và việc thiếu quy định rõ ràng đã khiến nhiều người trong ngành thất vọng.

Điều gì đó phải xảy ra sau cuộc bầu cử tổng thống, Harold Kim, cựu giám đốc của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốcnói tháng 2.

Nguồn: Coindesk


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký