Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Ukraine có kế hoạch thúc đẩy pháp lý để buộc các sàn giao dịch đóng băng tài khoản của Nga sau khi Nga tấn công Ukraine.

Sau khi Mykhailo Fedorov, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, kêu gọi các sàn giao dịch chặn tài khoản của cả người dùng Nga và Belarus vào ngày hôm qua, nhiều người cho biết họ không thể tuân thủ nếu không có sự che chở của pháp luật. Giám đốc điều hành Kraken, Jesse Powell, cho biết:

Sàn giao dịch không thể đóng băng tài khoản của khách hàng Nga của chúng tôi mà không có cơ sở pháp lý để làm như vậy.

Tương tự, Binance nói với Reuters rằng:

Họ sẽ không đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội.

Bây giờ, Ukraine đang gia tăng áp lực

Yulia Parkhomenko, người đứng đầu nhóm chuyên gia tài sản ảo tại Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine nói:

 

Chúng tôi dự định đưa ra các yêu cầu pháp lý. Chúng tôi đang chuẩn bị các lá thư.

Parkhomenko nói:

Khi được hỏi liệu có đúng nhắm vào các công dân Nga đặc biệt là với nhiều người phản đối chiến tranh. Đây là một biện pháp cần thiết. Không có cách nào để xác định ai là người tài trợ cho cuộc chiến và ai không.

Nhắm mục tiêu tất cả công dân Nga

Trong khi Powell nói rằng yêu cầu pháp lý như vậy là cần thiết trước khi sàn giao dịch có thể hạn chế tài khoản, anh ấy có vẻ phản đối động thái này, cho rằng nhiều khách hàng của Kraken có khả năng chống chiến tranh. Anh ấy tuyên bố rằng tiền mã hóa vượt ra ngoài biên giới và người dùng không nên phải lo lắng về việc bị tịch thu tài sản bừa bãi, với quy mô rộng rãi.

Powell trước đây đã khuyến khích những người sau đây của mình xem xét rút tiền của họ ra khỏi các sàn giao dịch bao gồm cả Kraken nếu họ lo lắng về việc thực thi pháp lý. Vào thời điểm đó, anh ấy nói:

Nếu bạn lo lắng về điều đó, đừng giữ tiền của bạn với bất kỳ người quản lý tập trung nào. Chúng tôi không thể bảo vệ bạn.

Trong khi yêu cầu các sàn giao dịch chặn các tài khoản của Nga, Ukraine đã và đang áp dụng tiền mã hóa vì lợi ích của riêng mình. Cho đến nay, họ đã nhận được hơn 36 triệu USd tiền quyên góp bằng Crypto.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký