Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Dự luật tài sản ảo, mà Tổng thống Ukraine đã phủ quyết vào tháng 10, hiện đã thông qua trong một cuộc bỏ phiếu của quốc hội.

Ukraine là quốc gia mới nhất có các quy định pháp lý cho tài sản tiền mã hóa. Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu ủng hộ Dự luật tài sản ảo vào hôm qua, kết quả có 300 phiếu ủng hộ và chỉ có hai phiếu chống.

Tuy nhiên, quốc gia này đã không đưa Bitcoin trở thành tiền tệ hợp pháp.

Mykhaylo Fedorov, Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số Ukraine, cho biết:

Luật mới là một cơ hội để phát triển kinh doanh ở nước ta. Các công ty tiền mã hóa nước ngoài và Ukraine sẽ có thể hoạt động hợp pháp và người dân Ukraine sẽ có quyền truy cập nhanh chóng và an toàn vào thị trường tài sản ảo toàn cầu.

Luật đặt nền tảng pháp lý để kết hợp tài sản tiền mã hóa vào hệ thống tài chính và pháp luật của Ukraine. Luật cũng xác nhận quyền công dân trong việc nắm giữ và sử dụng tiền mã hóa, đồng thời xác định quyền và nghĩa vụ của tất cả những người tham gia thị trường tiền mã hóa.

Luật nêu chi tiết các yêu cầu mà các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin, chẳng hạn như sàn giao dịch phải tuân thủ và xác định tiền phạt cho các vi phạm. Luật quy định rằng Ủy ban Chứng khoán Quốc gia điều chỉnh thị trường tiền mã hóa.

 

Ukraine đã giới thiệu một dự luật tiền mã hóa tương tự vào tháng 9 năm ngoái, nhưng Tổng thống Volodymyr Zelensky đã phủ quyết vào tháng 10 với lập luận rằng quốc gia này không đủ khả năng để tạo ra một cơ quan quản lý dành riêng cho Bitcoin và tiền mã hóa.

Mục đích của dự luật này

Mục đích chính đằng sau dự luật này sẽ cung cấp sự làm rõ về tài sản và bảo vệ những người sở hữu Bitcoin, vì trước đây Bitcoin được xem là không hợp pháp trong nước. Giờ đây, khi dự luật này được thông qua, các tòa án có thể bảo vệ các cá nhân và doanh nghiệp một cách hợp lý.

Dự luật sẽ cung cấp sự rõ ràng về thuế và chính thức cho phép các doanh nghiệp Bitcoin hoạt động trong nước. Đồng thời, luật cũng đặt ra một số hướng dẫn về cách Ukraine có thể thử và điều chỉnh Bitcoin nhiều hơn trong tương lai.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù Bitcoin hiện là hợp pháp ở Ukraine, nhưng điều đó không có nghĩa là BTC sẽ trở thành tiền tệ hợp pháp tại quốc gia này. Điều này sẽ đòi hỏi một dự luật khác để thực thi. Nhưng với tình hình diễn biến đang rất tốt, câu chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

Đây là một tin tuyệt vời và chắc chắn là một bước đi đúng hướng về việc các quốc gia đang dần áp dụng tiêu chuẩn Bitcoin hoàn chỉnh tương tự như El Salvador. Bitcoin hiện còn rất non trẻ và dường như đang trên đường trở thành đồng tiền dự trữ thế giới, sẽ thật đáng tiếc khi thấy các quốc gia không tận dụng cơ hội này vì quy định quá mức khắt khe.

Xem luật của Ukraine về tài sản ảo với các đề xuất của Tổng thống Ukraine.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký