Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Khi hàng triệu USD tiền mã hóa đã chảy vào Ukraine, quốc gia này đã biến những khoản quyên góp đó thành hàng nghìn chiếc áo chống đạn, bữa trưa đóng gói, các mặt hàng thuốc và các vật dụng khác cho lực lượng vũ trang.

Thứ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine Alex Bornyakov đã chia sẻ hôm thứ 6 một danh sách các nguồn cung cấp đã được mua kể từ ngày 1 tháng 3 bằng cách sử dụng nguồn tiền thu được từ các khoản đóng góp tiền mã hóa đó. Nó bao gồm 5.550 áo chống đạn, 410.000 bữa trưa đóng hộp và 500 mũ bảo hiểm. Bornyakov, người đứng đầu các nỗ lực bảo đảm tiền mã hóa của Ukraine cho biết:

Tài sản tiền mã hóa tỏ ra cực kỳ hữu ích trong việc tạo thuận lợi cho dòng tiền cho lực lượng Amed của Ukraine.

 

Khoảng 100 triệu USD tiền mã hóa đã được quyên góp kể từ lời kêu gọi quyên góp ban đầu của Ukraine. Bên cạnh các loại tiền kỹ thuật số khác nhau, chính phủ cũng đã nhận được các mã Token NFT, đáng chú ý là bao gồm CryptoPunk #5364, được bán với giá hàng chục nghìn USD vào năm ngoái.

Bornyakov nói với Bloomberg, ít nhất 15 triệu USD trong số các khoản quyên góp đó đã được chi vào thứ 6 tuần trước. Bộ trưởng cũng chia sẻ rằng một số nhà cung cấp vũ khí đã thực sự chấp nhận thanh toán trực tiếp bằng tiền mã hóa. Michael Chobanian, giám đốc điều hành của sàn giao dịch Kuna.io của Ukraine, người đã giúp chính phủ quản lý các khoản quyên góp tiền mã hóa:

Rõ ràng là chúng tôi không thể mua bom hạt nhân hoặc tên lửa.

Cách Ukraine chuyển sang tận dụng tiền mã hóa trong những ngày đầu của cuộc xung đột đã thu hút sự chú ý đáng kể.

Sau khi các lực lượng của Nga di chuyển vào lãnh thổ Ukraine, các quan chức chính phủ đã kêu gọi quyên góp bằng tiền mã hóa và đăng địa chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội. Và trong bối cảnh nhiều nước áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế chống lại Nga, các nhà lãnh đạo Ukraine đã cố gắng gây áp lực buộc các sàn giao dịch tiền mã hóa cấm các tài khoản của Nga.

Tại Hoa Kỳ, các nhà lập pháp và cơ quan quản lý đã lên tiếng lo ngại về việc liệu tiền mã hóa có thể được sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt hay không, mặc dù cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về loại hành động này.

— Tradevn.net tổng hợp —

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký