Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Cardano là một trong những Blockchain lớn nhất trên thế giới. Mạng được giới thiệu vào năm 2017 đã và đang phát triển phổ biến đều đặn trong suốt những năm qua và với sự ra mắt của khả năng hợp đồng thông minh mở ra không gian tài chính phi tập trung DeFi trên Blockchain, đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc. Sự tăng trưởng này có thể được nhìn thấy trong số lượng giao dịch được thực hiện chỉ trong năm nay và tổng giá trị bị khóa TVL trên mạng đã tăng vọt.

TVL Cardano lên nhưng vắng

Mảng DeFi của Cardano vẫn còn rất non trẻ so với các đối thủ cạnh tranh. Vào thời điểm này, chưa đầy 6 tháng tuổi, với các giao thức DeFi thậm chí còn trẻ hơn, thật ấn tượng khi thấy những gì mạng đã đạt được trong thời gian ngắn này. Với sự ra mắt của SundaeSwap, Cardano đã chính thức nổi lên như một thế lực đáng nể trong không gian Crypto. Giao thức này kết hợp với người tiền nhiệm Minswap của nó đã mở ra mạng lưới thành một giai đoạn mới.

Trong vòng chưa đầy ba tháng kể từ năm 2022, Cardano đã có hơn 200 triệu USD TVL trên mạng. Theo nghiên cứu từ DeFiLlama, điều này thể hiện mức tăng trưởng hơn 25.000% trong khung thời gian này.

Cardano đã bắt đầu vào năm 2022 với tổng giá trị chỉ hơn 800.000 USD bị khóa. Tính đến thời điểm viết bài này, cho đến nay mạng đã có hơn 222 triệu USD bị khóa.

Con số này đang tăng với tốc độ nhanh khi vào ngày 16 tháng 3, đã có 208 triệu USD bị khóa. Hiện đã có hơn 10 triệu USD bị khóa chỉ trong 24 giờ qua.

 

Đúng như dự đoán, SundaeSwap tự hào về phần lớn khối lượng này nhưng chỉ bằng một phần nhỏ so với đối thủ cạnh tranh Minswap. Công ty trước đây hiện có tổng cộng 113.9 triệu TVL trong khi Minswap có 106.71 triệu TVL. Các giao thức khác như MuesliSwap và ADAX Pro chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong khối lượng này với lần lượt là 1.68 triệu USD và 14.57 nghìn USD.

TVL mảng Defi tăng 2.4%

Tổng DeFi TVL vẫn ở mức cao hơn 200 tỷ USD. Mặc dù đây không phải là mức cao nhất mà nó từng đạt được, nhưng nó vẫn là một âm lượng tốt khi không gian còn trẻ như thế nào. Ethereum đương nhiên chiếm phần lớn khối lượng này với hơn một nửa số TVL bị khóa trên mạng.

Đứng thứ 2, Terra dẫn đầu với 25.38 tỷ USD. Cả BSC và nền tảng Avalanche đều nằm trong phạm vi 11 tỷ USD lần lượt là 11.87 tỷ USD và 11.01 tỷ USD.

Đối với giá của Cardano, sự tăng trưởng của các hoạt động DeFi trên Blockchain vẫn chưa thực sự chuyển thành giá trị hơn. ADA đã có xu hướng giảm kể từ đầu năm, hiện giao dịch ~ 0,84 USD.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký