Trung Quốc đã công bố các quyền lực nhằm để bỏ tù những người bị kết tội gây quỹ thông qua bán Token khi họ mở rộng cuộc đàn áp tiền mã hóa.

Tòa án cấp cao nhất của Trung Quốc đã sửa đổi cách giải thích Luật Hình sự của nước này để khiến việc huy động tiền từ công chúng thông qua “tiền ảo” là bất hợp pháp, theo một tuyên bố hôm nay. Bản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01-03.

Mặc dù Trung Quốc đã cấm huy động vốn dựa trên tiền mã hóa kể từ năm 2017, nhưng sửa đổi mới này có nghĩa là các tòa án Trung Quốc hiện có thể chính thức đưa ra bản án đối với tội phạm. Thời hạn tù sẽ thay đổi từ dưới 3 năm đến hơn 10 năm, tùy thuộc vào số tiền quyên góp được.

 

Nếu số tiền gian lận gây quỹ tiền mã hóa lớn hơn 100.000 RMB ~16.000 USD, nó sẽ được coi là số tiền lớn. Nếu số tiền đó nhiều hơn 500.000 RMB ~ 79.000 USD, nó sẽ được xác định là rất lớn, theo quy định tại Điều 192  của Luật Hình sự.

Trung Quốc đã và đang thực hiện các bước tích cực để loại bỏ tiền mã hóa khỏi quốc gia này. Tháng 9 năm ngoái, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cấm tất cả các giao dịch tiền mã hóa, tuyên bố chúng là bất hợp pháp. Các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền mã hóa cũng bị tuyên bố là bất hợp pháp, bao gồm cả giao dịch và khai thác.

Cuộc đàn áp tiền mã hóa của Trung Quốc đã mang lại lợi ích cho Mỹ, cho phép nước này đi trước Trung Quốc trở thành thị trường khai thác Bitcoin lớn nhất. Mỹ hiện chiếm hơn 35% tỷ lệ băm Bitcoin hoặc sức mạnh tính toán, theo Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký