Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã tuyên bố rằng hệ thống tài chính Nga đã chín muồi để tích hợp Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.

Theo hãng tin Nga RBC.ru, Mikhail đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp với các thành viên của Đảng Dân chủ Tự do tại Duma Quốc gia vào thứ 6, ngày 25 tháng 3. Cuộc họp chủ yếu đề cập đến kế hoạch phục hồi nền kinh tế của Nga sau khi bị trừng phạt bởi cuộc chiến tấn công quân sự đặc biệt vào Ukraine của chính quyền Putin.


Thủ tướng đã thúc giục tích hợp các loại tiền kỹ thuật số vào nền kinh tế của đất nước và tuyên bố rằng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến quy định về tiền mã hóa, với sự giúp đỡ của ngân hàng trung ương Nga. Mishustin nói:

Không còn nghi ngờ gì nữa, những vấn đề như vậy chỉ có thể được giải quyết cùng với Ngân hàng Trung ương để đánh giá rủi ro mà tiền mã hóa tạo ra cho việc lưu thông tiền của Nga.

Bộ trưởng cũng tuyên bố rằng cần thực hiện thêm các biện pháp để điều chỉnh hoạt động khai thác tiền mã hóa trong nước.

 

Ông ấy nói thêm trước khi hoan nghênh Bộ Tài chính vì sự quan tâm mà họ đã dành cho lĩnh vực khai thác tiền mã hóa kể từ khi chính phủ phê duyệt khái niệm này vài tuần trước.

Cũng có những sáng kiến ​​thú vị khác. Đặc biệt là… các vấn đề về điều chỉnh hoạt động khai thác, lưu thông tiền mã hóa, tài sản tài chính kỹ thuật số nói chung và sự phát triển của thương mại trực tuyến.

Mặc dù ngân hàng trung ương của Nga duy trì quan điểm cứng rắn về khai thác tiền mã hóa, vào tháng 1, Putin đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với đề xuất đánh thuế và điều chỉnh hoạt động khai thác tiền mã hóa, bác bỏ đề xuất của ngân hàng trung ương về việc hoàn toàn cấm các tài sản tiền mã hóa. Ông Putin nói trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ:

Chúng tôi cũng có những lợi thế cạnh tranh nhất định ở đây, đặc biệt là trong cái gọi là khai thác mỏ. Ý tôi là sự dư thừa điện năng và nhân viên được đào tạo tốt có sẵn trong nước.

Nga, đứng thứ 3 sau Kazakhstan và Mỹ về tỷ lệ băm toàn cầu, có rất nhiều điện dư thừa ở một số bang của họ bao gồm Karelia, Krasnoyarsk và Irkutsk.

Ngân hàng Trung ương Nga, đang tích cực ủng hộ lệnh cấm các ngân hàng và những người tham gia thị trường tài chính khác phát hành tiền kỹ thuật số tư nhân, cũng đã nhận được lệnh khảo sát hoạt động tiền mã hóa trong nước, xác định chủ sở hữu ví tiền mã hóa cũng như phân biệt giữa ví tiền mã hóa đủ tiêu chuẩn và không đủ tiêu chuẩn.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký