Spartan Group, một công ty tư vấn và đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại châu Á chuẩn bị thành lập một quỹ mới trị giá 200 triệu USD nhằm vào Metaverse, theo Jason Choi, một đối tác chung của công ty.

Quỹ mới, sẽ ra mắt chưa đầy một năm sau khi Spartan công bố quỹ DeFi trị giá 110 triệu USD, sẽ tập trung vào các dự án xây dựng trong Metaverse, cụ thể là thế giới ảo hỗ trợ quyền sở hữu kỹ thuật số như Choi đã mô tả trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên The Scoop.

Choi giải thích trong cuộc phỏng vấn:

Chúng tôi chỉ quan tâm đến Metaverse hoặc các trò chơi trong đó người dùng được trao quyền thông qua quyền sở hữu để bạn có thể sở hữu tài sản trong trò chơi. Bạn có thể sở hữu nhân vật của mình, bạn có thể sở hữu một phần của trò chơi, bạn có thể chia sẻ một phần giá trị mà bạn tạo ra cho trò chơi. Chúng tôi dành phần lớn thời gian để nghiên cứu các giao thức như vậy và đầu tư vào các đội đang xây dựng tầm nhìn đó.

Để chắc chắn, Spartan không còn đơn độc. Một loạt các nhà đầu tư tên tuổi gần đây đã huy động và triển khai vốn trong lĩnh vực này, bao gồm quỹ trị giá 100 triệu USD do Alan Howard và cặp song sinh Winklevoss hậu thuẫn.

 

Sự gia nhập thị trường mới nhất thể hiện một sự thay đổi đối với Choi, người không phải lúc nào cũng tập trung vào quyền sở hữu kỹ thuật số. Là một nhà đầu tư theo chủ nghĩa chính thống, Choi không quan tâm đến các dự án Metaverse cho đến khi Axie Infinity tạo ra lọt vào mắt của anh vào cuối năm 2020.

Choi nói:

Chúng tôi khá nghi ngờ về tính bền vững của trò chơi. Nhưng các con số đã chứng minh chúng tôi đã sai. Và từ trải nghiệm đó, nó đã dạy chúng tôi rằng rõ ràng có một kiểu người dùng khác trong loại trò chơi NFT, Metaverse này so với các dự án DeFi mà chúng tôi rất quen thuộc.

Dựa trên kinh nghiệm của mình với Axie Infinity, quỹ mới của Spartan Group tập trung vào 3 lớp khác nhau của Metaverse: Lớp cơ sở hạ tầng, lớp trải nghiệm và ‘lớp giá trị gia tăng’, lớp sau mà Choi mô tả là những thứ nằm ngoài Metaverse như các bang hội và thị trường NFT.

Vì quỹ mới của Spartan Group được thiết kế để nắm bắt giá trị của một Metaverse đông dân, được phát triển đầy đủ, Choi tin rằng sẽ mất ít nhất năm hoặc mười năm để phát huy tác dụng.

Nguồn: Theblockcrypto


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký