Sberbank, ngân hàng lớn nhất ở Liên bang Nga, đã từ chối sự liên quan với một loại Token mới có tên là Sbercoin. Dự án đang mang lại lợi nhuận cao cho người mua Token được ra mắt ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nga cho phép Sberbank phát hành tiền kỹ thuật số.

Sbercoin được giao dịch trên sàn giao dịch Pancakeswap, không được phát hành bởi Sberbank

Một dự án tiền mã hóa có tên Sbercoin.Finance đã hứa hẹn với các nhà đầu tư với lợi nhuận lên tới 383.025,80% cố định hàng năm ~ APY, với Token mới của họ, được cho là có liên kết với Sberbank, tổ chức ngân hàng lớn nhất và thuộc sở hữu của Nga.

Sbercoin được quảng cáo là Token Stake tự động đầu tiên trên thế giới nhận phần thường bằng USDT, đã được liệt kê trên sàn giao dịch phi tập trung Pancakeswap vào tháng trước và kể từ đó đã mất gần hết giá trị. Theo Coinmarketcap, nó hiện đang giao dịch ở mức 0.00006674 USD cho mỗi Token.

Token SBER được ra mắt vào ngày 17 tháng 3, ngày Ngân hàng Trung ương NgaCBR cho phép Sberbank phát hành tài sản tài chính kỹ thuật số, một thuật ngữ bao gồm tiền mã hóa theo luật hiện hành của Nga. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Nga đang chịu sự trừng phạt của phương Tây vì đã gây ra cuộc chiến tranh với Ukraine.

 

Để chứng minh mối liên kết được tuyên bố của họ với Sberbank, các nhà phát hành Sbercoin đã liên kết một bài báo trên Twitter của Business Insider về việc ra mắt tiền mã hóa cùng với việc CBR cấp phép cho Sberbank. Tuy nhiên, bài báo dẫn lời một phát ngôn viên của ngân hàng cho biết họ không có liên kết nào với Token này.

Đại diện của tổ chức tài chính cũng phủ nhận. Họ đã làm rõ rằng Sbercoin chính thức vẫn chưa được phát hành. Vào năm 2020, Giám đốc điều hành Sberbank, Herman Gref, tiết lộ ngân hàng đang hợp tác với gã khổng lồ JPMorgan của Mỹ để phát triển tiền mã hóa của riêng mình.

Vào tháng 1 năm 2021, công ty dịch vụ tài chính và ngân hàng có trụ sở tại Moscow đã nộp đơn đăng ký với CBR để tung ra một Stablecoin, có khả năng được gắn với đồng Rúp. Vào tháng 2, một nguồn tin thị trường tài chính nói với Reuters rằng Sberbank đang chuẩn bị tung ra Sbercoin của mình.

Sau đó, Nga xâm lược Ukraine và phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có nhằm vào hệ thống tài chính NgaSberbank nằm trong số các thực thể bị ảnh hưởng và tương lai của tiền mã hóa của Sberbank là không rõ ràng. JPMorgan đã thông báo vào tháng 3 rằng họ đang ngừng hoạt động kinh doanh ở Nga.