Công ty dịch vụ tài chính Santander cho biết họ sẽ cung cấp một loại hình cho vay mới ở Argentina, được hỗ trợ bởi các Tokens dựa trên hàng hóa nông nghiệp.

Trong một bài đăng trên Blog ngày 7 tháng 3, tập đoàn đa quốc gia Tây Ban Nha cho biết họ đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Agrotoken để cung cấp các khoản vay cho lĩnh vực nông nghiệp. Các khoản vay được hỗ trợ bởi các Tokens gắn liền với các loại ngũ cốc như đậu nành, lúa mì và ngô.

Agrotoken cung cấp các Stablecoin mà mỗi Stablecoin đại diện cho một tấn ngũ cốc được lưu trữ. Chúng bao gồm đậu nành SOYA, ngô CORA và lúa mì WHEA. Giá trị của mỗi Token được gắn với giá của mỗi loại hàng hóa bằng USD. Santander cho biết công ty đã trải qua một dự án thử nghiệm với các nhà sản xuất ở Argentina để xác nhận sản phẩm.

Agrotoken cho biết họ có “cơ sở hạ tầng đa hướng“, với nền tảng được xây dựng trên Ethereum, Polygon và Algorand.

 

Theo bài đăng trên blog của Santander, mỗi tấn ngũ cốc được xác nhận thông qua một hệ thống gọi là PoGR, hay “Bằng chứng về dự trữ ngũ cốc”. Sách trắng Agrotoken năm 2020 mô tả cách các nhà sản xuất nông nghiệp có thể sử dụng Oracles để tạo chứng chỉ PoGR, được sử dụng làm tài sản thế chấp cho cái gọi là “Cryptograins” của họ. Các Tokens này sau đó được đúc và gửi vào ví của nhà sản xuất, với ý tưởng làm cho chúng có sẵn trên bất kỳ sàn giao dịch nào, ứng dụng DeFi và thị trường hỗ trợ chúng.

Agrotoken lưu ý một số cách khác mà nông dân có thể sử dụng Token trên trang Web của mình, bao gồm đổi chúng lấy những thứ như hạt giống, máy móc và nhiên liệu hoặc nhận được thẻ tín dụng được tài trợ trước.

Vào tháng 11, Santander thông báo sẽ đầu tư 225 triệu USD vào Argentina trong thời gian 3 năm. Theo Reuters, lạm phát ở quốc gia Nam Mỹ gần đây đã đạt mức cao nhất trong 9 tháng dựa trên số liệu của tháng 1.

Nguồn: Theblockcrypto


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký