Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Đầu ngày hôm qua 01-04-2022, Hội đồng Nghị sĩ Bang Ấn Độ đã thông qua quy định mới đánh thuế 30% đối với việc nắm giữ và chuyển tiền mã hóa. Điều này xảy ra sau khi hạ viện thông qua luật đánh thuế tiền mã hóa một vài ngày trước. Tuy nhiên, quy tắc mới đã vấp phải những lời chỉ trích từ các bên liên quan đến tiền mã hóa.

Quốc hội Ấn Độ thông qua luật tiền mã hóa  

Trước đó, vào thứ 5 ngày 31-03-2022, Thượng viện Ấn Độ đã thông qua Dự luật tài chính Ấn Độ năm 2022, trong đó có quy định về thuế mới đối với tiền mã hóa. Hội đồng Nghị sĩ Bang đã thông qua luật này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ thứ 6, ngày 01-04-2022.

Dự luật này lần đầu tiên được đưa ra tại quốc hội vào đầu tháng 1 khi họ thảo luận về ngân sách 2022, 2023. Dự luật đánh thuế thu nhập vốn 30% đối với chuyển nhượng và nắm giữ tiền mã hóa theo các quy tắc mới. Báo cáo cũng lưu ý rằng các nhà giao dịch không được bù lỗ với lợi nhuận.

Theo đó, chính phủ cũng đã áp dụng mức khấu trừ thuế ở mức 1% cho mỗi giao dịch mua hoặc bán. Chính phủ dự định theo dõi các chuyển động của các quỹ tiền mã hóa. Theo các báo cáo, TDS 1% này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 và được khấu trừ khỏi mọi giao dịch bất kể tình hình lợi nhuận như thế nào.

Luật không công bằng đối với ngành tiền mã hóa

Trong quá khứ, Ấn Độ đã từng gây thất vọng cho các công ty và nhà đầu tư tiền mã hóa. Một vài năm trước, hệ thống Ngân hàng Ấn Độ đã công bố lệnh cấm đối với các dự án liên quan đến tiền mã hóa. May mắn thay, lệnh cấm đã bị lật ngược bởi tòa án tối cao. Nhiều cơ quan quản lý và các bên liên quan đồng ý rằng cần có các quy định đối với tiền mã hóa ở Ấn Độ. Tuy nhiên, một số lưu ý rằng chính phủ nên thận trọng để không đuổi các dự án tiền mã hóa đi.

Ví dụ: Trong khi các nghị sĩ đồng ý với TDS 1%, những người khác cảm thấy như quy tắc này sẽ cản trở cách toàn bộ hoạt động kinh doanh tiền mã hóa trong nước. Một nghị sĩ, Ritesh Pandey, nói:

 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng những gì bộ trưởng tài chính đã làm bằng cách giới thiệu TDS 1% này trong ngành công nghiệp Blockchain nó sẽ cản trở cách hoạt động của doanh nghiệp này. Các bên liên quan đến tiền mã hóa như các sàn giao dịch cũng lưu ý rằng quy tắc TDS 1% có thể làm khô dòng chảy thanh khoản.

Các nghị sĩ khác và các bên liên quan trong ngành cũng không đồng ý với mức thuế tăng vốn 30% của chính phủ. Nhiều người cảm thấy như chính phủ đang đối xử với tiền mã hóa như các công ty cá cược. Một nghị sĩ, Pinaki Misar, thực sự nói rằng chính phủ tính thuế 30% bởi vì đó là một loại tội lỗi.

Một số cảnh báo rằng các luật được áp dụng không nên nhắm vào việc đuổi tiền mã hóa đi. Theo các báo cáo khác nhau, một dự luật khác cũng đã được đề xuất như một sứ mệnh đốt cháy các tài sản tiền mã hóa tư nhân. Tuy nhiên, đề xuất này dự kiến ​​sẽ không được thảo luận bất cứ lúc nào trong phiên họp này.

Các công ty tiền mã hóa có thể di chuyển khỏi Ấn Độ

Quy tắc mới này có thể là cách của chính phủ để buộc các dự án tiền mã hóa trong nước bị loại bỏ. Trên thực tế, có báo cáo rằng chính phủ đã bỏ qua lời khuyên của các bên liên quan trong ngành tiền mã hóa.

Đầu tuần này, đã có báo cáo về việc các sàn giao dịch hàng đầu chuyển trụ sở chính từ các quốc gia khác nhau vào Dubai. Các chuyên gia dự đoán rằng môi trường pháp lý khắc nghiệt có thể buộc các công ty tiền mã hóa có trụ sở tại Ấn Độ chuyển trụ sở chính sang Dubai.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký