Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Một nhà phát triển Ethereum, Virgil Griffith, đã bị kết án 5 năm 3 tháng tù tại Hoa Kỳ sau khi anh ta nhận tội với một cáo buộc do phát biểu tại một hội nghị tiền mã hóa ở Triều Tiên. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ~ DOJ, bài thuyết trình của ông đã cung cấp cho chế độ Kim Jong Un lời khuyên kỹ thuật về việc sử dụng tiền mã hóa và công nghệ Blockchain để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Nhà phát triển Ethereum Virgil Griffith đi tù vì vi phạm các lệnh trừng phạt với Triều Tiên

Virgil Griffith, một nhà phát triển Ethereum, đã bị thẩm phán P. Kevin Castel của Quận Hoa Kỳ ở Manhattan kết án 63 tháng tù vào hôm thứ 3.

Griffith đã nhận tội vào tháng 9 năm ngoái với một tội danh âm mưu vi phạm Đạo luật quyền lực kinh tế khẩn cấp Quốc tế ~ IEEPA. Tội dánh có thời hạn tối đa là 20 năm tù. Tuy nhiên, trong một thỏa thuận nhận tội, các công tố viên đồng ý truy tố không quá 6.5 năm.

DOJ cho biết:

Nhà phát triển Ethereum, Griffith  đã bị bắt vào tháng 11 năm 2019 tại Los Angeles. Anh ta bị buộc tội vi phạm IEEPA bằng việc đến Triều Tiên để thuyết trình và tư vấn kỹ thuật về việc sử dụng tiền mã hóa và công nghệ Blockchain để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Virgil Griffith đã bị liên bang giam giữ kể từ tháng 7 năm ngoái sau khi bị bắt lần thứ 2 khi Thẩm phán Castel thu hồi tiền bảo lãnh của anh ta. Theo thẩm phán liên bang, giá trị nắm giữ tiền mã hóa của Virgil Griffith tăng vọt giá trị dẫn đến động cơ để bỏ trốn. Virgil Griffith đã bị bắt khi đăng nhập vào tài khoản Coinbase của mình. Thẩm phán Castel cho biết:

Một số người nói rằng ông Griffith đang bị khủng bố vì quảng cáo tiền mã hóa. Nhưng đó không phải là sự thật. Anh ta đã nhận tội một ngày trước khi xét xử. Đó là một hành vi cố ý vi phạm các lệnh trừng phạt nhằm tránh xung đột quân sự.

 

Thẩm phán kết luận:

Virgil Griffith không có ý thức hệ. Anh ấy sẽ chơi tốt cả hai bên, miễn là anh ấy là trung tâm. Tôi kết án anh ta 63 tháng tù và phạt 100.000 USD.

Vụ án tòa án Hoa Kỳ với Virgil Griffith

Vụ việc xảy ra sau chuyến thăm của Griffith đến Triều Tiên để tham dự hội nghị tiền mã hóa và Blockchain Bình Nhưỡng hoặc hội nghị tiền mã hóa CHDCND Triều Tiên vào tháng 4 năm 2019. Chi tiết tài liệu tòa án:

Mặc dù Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã từ chối cho phép Griffith đến CHDCND Triều Tiên, Griffith đã trình bày tại Hội nghị tiền mã hóa CHDCND Triều Tiên, biết rằng làm như vậy đã vi phạm các lệnh trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên.

Griffith là một công dân Hoa Kỳ sống tại Singapore và Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài ~ OFAC của Bộ Tài chính Hoa Kỳ không cho phép cung cấp hàng hóa, dịch vụ hoặc công nghệ cho CHDCND Triều Tiên.

Bộ Tư pháp nói thêm rằng Griffith và những người tham dự khác đã thảo luận về cách CHDCND Triều Tiên có thể sử dụng công nghệ Blockchain và tiền mã hóađể rửa tiền và trốn tránh các lệnh trừng phạt tại hội nghị. Có khoảng 100 người khác tham dự.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký