Theo những phát hiện xuất phát từ một báo cáo được công bố bởi Arcane Research, tỷ lệ băm của Bitcoin đang dần được công khai bởi các công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán vào khoảng 19% ngày hôm nay, tăng 3% kể từ tháng 1 năm 2021.

Các công ty đại chúng khai thác Bitcoin tiếp tục phát triển, sự mở rộng công suất nhanh hơn nhiều so với thị trường chung

Khai thác Bitcoin đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua khi Hashrate của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay. Hiện tại, Hashrate của mạng này đang ở mức 222.18 Exahash mỗi giây ~ EH/s ~ 2 trăm hai mươi hai tỷ Hashrate mỗi giây.

Trong khi đó, một báo cáo gần đây được công bố bởi Arcane Research giải thích rằng 19% Hashrate ngày nay được vận hành bởi các công ty khai thác được niêm yết công khai. Ví dụ: Hive Blockchain Technologies, Cleanspark, Riot Blockchain, Marathon Digital Holdings, Bitfarms và Hut 8 Mining là các công ty hoạt động khai thác Bitcoin được niêm yết công khai.

Tỷ lệ băm của Bitcoin đang dần được công khai bởi các công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán vào khoảng 19% ngày hôm nay
Tỷ lệ băm của Bitcoin đang dần được công khai bởi các công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán vào khoảng 19% ngày hôm nay

Tác giả Jaran Mellerud của Arcane Research chi tiết rằng mặc dù 19% Hashrate được kiểm soát bởi các công ty khai thác Bitcoin niêm yết công khai, dữ liệu này đã tăng 3% kể từ tháng 1 năm 2021. Trong khi chỉ có một số ít công ty khai thác Bitcoin được niêm yết công khai vào tháng 1 năm 2021, Mellerud nói chi tiết mà ngày nay tổng số có 26.

 

Mellerud cho biết thêm rằng hầu hết các công ty khai thác công khai đều ở Bắc Mỹ và vì họ có khả năng tiếp cận vốn nhiều hơn, họ có thể mở rộng đội khai thác của mình nhanh hơn hầu hết các công ty tư nhân.

Hơn nữa, nhà nghiên cứu từ Arcane chi tiết rằng các hoạt động khai thác được niêm yết công khai mở rộng công suất nhanh hơn nhiều so với thị trường tổng thể. Trong một báo cáo khác từ Arcane, Mellerud nói để tăng sản lượng Bitcoin của họ, các thợ đào nên mở rộng Hashrate nhanh hơn toàn bộ mạng lưới.

Nhà nghiên cứu kết luận rằng vì các công ty này hy vọng sẽ tăng công suất nhanh hơn toàn bộ mạng lưới, nên tỷ lệ băm của Hoa Kỳ và Canada trong tổng tỷ lệ băm có thể sẽ tăng lên. Sử dụng số liệu 19% của Arcane cho thấy rằng trong số 222 EH/s trong Hashrate toàn cầu hiện nay, 42.18 EH/s được quản lý bởi các công ty khai thác được niêm yết công khai.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký