Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Ngân hàng Trung ương Nga đã từ chối đề xuất cho phép sử dụng tiền mã hóa với mục đích trốn tránh lệnh trừng phạt. Cơ quan quản lý tiền tệ tin rằng đây khó có thể là một lựa chọn vì các nhà quản lý phương Tây đã thực hiện các bước để ngăn chặn các giao dịch như vậy.

Sử dụng Bitcoin để trốn tránh các lệnh trừng phạt là không thể xảy ra

Ngân hàng Trung ương Nga cho rằng không thể sử dụng tiền mã hóa để vượt qua các hạn chế tài chính được áp đặt trong cuộc xung đột quân sự ở Ukraine. Đó là theo một tuyên bố của Phó thống đốc thứ nhất của ngân hàng trung ương, Ksenia Yudaeva, được đưa ra trong một phản hồi đối với đề xuất của một thành viên Duma Quốc gia, hạ viện của Quốc hội Nga.

Anton Gorelkin, một nhà lập pháp từ đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, đã gợi ý rằng các công ty, doanh nhân, cá nhân của Nga nên được phép thực hiện thanh toán bằng tiền mã hóa, bao gồm cả thanh toán với các đối tác nước ngoài. Ông cho rằng việc thiết lập cơ sở hạ tầng tiền mã hóa quốc gia của Nga để đối phó với các lệnh trừng phạt do phương Tây đưa ra là không thể tránh khỏi.

Yudaeva chỉ ra rằng:

Tuy nhiên, các quan chức ngân hàng trung ương bị thuyết phục rằng việc chuyển một lượng lớn tiền bằng tiền mã hóa của các doanh nghiệp Nga sẽ không khả thi. Các cơ quan quản lý ở EU, Mỹ, Anh, Nhật BảnSingapore đã bắt đầu triển khai các biện pháp ngăn chặn.

Cô ấy nói thêm:

 

Các nền tảng tài sản kỹ thuật số như sàn giao dịch cũng đang áp dụng các hạn chế dẫn đến việc từ chối quyền truy cập vào quỹ đối với người dùng Nga. Và ngay cả ở các khu vực pháp lý nơi thanh toán tiền mã hóa không bị cấm vào thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn bao giờ hết cho các nhà cung cấp dịch vụ về việc tuân thủ các quy tắc KYC.

Ngân hàng Trung ương NgaCBR vẫn là một lực cản của việc hợp pháp hóa tiền mã hóa. Vào tháng 1, cơ quan tài chính đã đề xuất một lệnh cấm toàn diện đối với các hoạt động liên quan đến tiền mã hóa trong nước. Họ cho rằng các loại tiền kỹ thuật số phi tập trung như Bitcoin không thể được sử dụng trong thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ.

Với lập trường cứng rắn của mình về vấn đề này, CBR đã thấy mình bị cô lập giữa các tổ chức chính phủ ở Moscow. Vào tháng 2, chính phủ liên bang đã phê duyệt một kế hoạch quản lý dựa trên khái niệm của Bộ Tài chính ủng hộ quy định dưới sự giám sát chặt chẽ, hơn là cấm.

Vài ngày trước khi quân đội Nga tấn công qua biên giới Ukraine, Bộ đã đệ trình một dự luật mới về tiền tệ kỹ thuật số, nhằm để điều chỉnh toàn diện thị trường tiền mã hóa của đất nước. Vào giữa tháng 3, một nhà lập pháp khác của Nga đang làm việc về các quy định tiền mã hóa sắp tới, Alexander Yakubovsky, đã gợi ý rằng tiền mã hóa có thể giúp Nga khôi phục quyền truy cập vào hệ thống tài chính toàn cầu.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký