Ngân hàng trung ương Nga hôm thứ 5 cho biết họ đã cấp cho ngân hàng cho vay Sberbank giấy phép phát hành và trao đổi các tài sản tài chính kỹ thuật số, một động thái có thể mở ra cơ hội mới cho ngân hàng này khi tìm cách làm giảm tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Nền tảng Blockchain Atomyze Nga vào đầu tháng 2 đã trở thành công ty đầu tiên được bật đèn xanh để trao đổi tài sản kỹ thuật số một cách hợp pháp tại một quốc gia mà ngân hàng trung ương từ lâu đã lên tiếng hoài nghi về tiền mã hóa, ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn đối với giao dịch và khai thác.

Sberbank, cho biết họ đang làm việc để tung ra tiền mã hóa của riêng mình, đã được liệt kê trên sổ đăng ký của ngân hàng trung ương, cùng với hệ sinh thái tài chính Lighthouse, cho phép 2 công ty phát hành tài sản kỹ thuật số và trao đổi chúng trên nền tảng của họ.

Sberbank cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ Blockchain để đảm bảo sự an toàn của các giao dịch kỹ thuật số và sẽ cho phép các công ty phát hành tài sản kỹ thuật số của riêng họ, mua những tài sản được phát hành trong hệ thống của Sberbank và thực hiện các giao dịch khác.

Giám đốc điều hành của Sberbank German Gref vào cuối năm 2020 cho biết ngân hàng đang hợp tác với JP Morgan để chuẩn bị tiền mã hóa của riêng mình, được gọi là Sbercoin, nhưng nó vẫn chưa ra mắt.

 

Một nguồn tin thị trường tài chính, phát biểu trước khi cuộc khủng hoảng Ukraine diễn ra, nói với Reuters vào tháng 2 rằng Sberbank đang tích cực chuẩn bị tung ra Sbercoin. Các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây đã giáng vào trọng tâm hệ thống tài chính của Nga vì các sự kiện ở UkraineSberbank là một trong số các công ty bị nhắm mục tiêu.

Không rõ các biện pháp trừng phạt và cuộc khủng hoảng có thể ảnh hưởng đến sự ra mắt của Sbercoin hay quan hệ đối tác của Sberbank với JP Morgan như thế nào. Sberbank đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về Sbercoin.

Lo ngại tiền mã hóa có thể đe dọa sự ổn định tài chính, phúc lợi của người dân và chủ quyền chính sách tiền tệ của Nga, ngân hàng trung ương đã xung đột với bộ tài chính, cơ quan muốn điều chỉnh ngành công nghiệp tiền mã hóa ở Nga.

Nguồn: Reuters

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký