Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Ngân hàng Quốc gia Georgia đang thực hiện các bước để điều chỉnh thị trường tiền mã hóa ở quốc gia Nam Caucasus, thống đốc ngân hàng quốc gia tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Trong khi các công ty trong ngành mong đợi một động thái thân thiện, các tổ chức tài chính đã bị cấm cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa.

Ngân hàng Trung ương Georgia đề xuất các quy định về tiền mã hóa

Cơ quan quản lý tiền tệ của Georgia đang có kế hoạch đưa ra các quy tắc cho các hoạt động trong không gian tiền mã hóa của quốc gia. Cơ quan quản lý tài chính đã soạn thảo luật mới để đạt được điều này.

Ngân hàng Quốc gia Georgia ~ NBG đã chuẩn bị các sửa đổi cần thiết phù hợp với các yêu cầu của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính liên chính phủ về rửa tiền ~ FATF. Ngân hàng cũng đang nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ Quỹ tiền tệ quốc tế ~ IMF trong việc phát triển khuôn khổ pháp lý. Thống đốc ngân hàng Koba Gvenetadze nói:

Dự thảo thay đổi pháp luật ở giai đoạn này bao gồm đăng ký và cấp phép, kiểm tra tuân thủ và các yêu cầu kiểm soát AML đối với những người tham gia trong thị trường tiền mã hóa.

Trong khi các quy tắc cho các thực thể này vẫn đang được hoàn thiện, các nhà chức trách Gruzia đã đưa ra các biện pháp hạn chế sự tiếp xúc của các công ty tài chính truyền thống với các tài sản tiền mã hóa phi tập trung. Gvenetadze nhận xét rằng họ đã bị cấm cung cấp các dịch vụ trao đổi và chuyển tiền kỹ thuật số. Thống đốc cho biết:

 

Ngoài ra, những người thực hiện các hoạt động liên quan đến tài sản ảo nên được các tổ chức tài chính phân loại là khách hàng có rủi ro cao và phải tuân theo các biện pháp phòng ngừa tăng cường thích hợp.

Khi được yêu cầu cung cấp ước tính về doanh thu tiền mã hóa hiện tại trong nước, người đứng đầu ngân hàng trung ương lưu ý rằng vì lĩnh vực tiền mã hóa chưa được quản lý nên các nhà chức trách Gruzia không có dữ liệu gần đây và chính xác về quy mô của nó.

Theo báo cáo do Ủy ban chuyên gia của Châu Âu về đánh giá các biện pháp chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố ~ Moneyval công bố vào tháng 9 năm 2020, khối lượng giao dịch trao đổi tiền mã hóa hàng tháng ở Georgia là từ 3.5 đến 5 triệu Lari Georgia ~ 1 đến 1.5 triệu €.

Việc thúc đẩy quy định hiện được đưa ra sau khi vào tháng 10 năm ngoái, NBG thông báo họ sẽ tung ra phiên bản kỹ thuật số của tiền tệ Fiat quốc gia sớm nhất là vào năm 2022. Cơ quan quản lý chính sách tiền tệ cho biết họ có kế hoạch sử dụng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương dựa trên Blockchain để tạo điều kiện cho việc bán lẻ.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký