Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Microstrategy được niêm yết trên sàn Nasdaq đã nhận được khoản vay thế chấp bằng Bitcoin trị giá 205 triệu USD từ Ngân hàng Silvergate thông qua một công ty con để mua thêm Bitcoin. Khoản vay có kỳ hạn chỉ tính lãi được đảm bảo bằng một số Bitcoin nhất định được giữ trong tài khoản thế chấp của Macrostrategy.

Công ty sử dụng khoản vay hỗ trợ bằng Bitcoin trị giá 205 triệu USD để mua Bitcoin

Công ty phần mềm hỗ trợ Bitcoin Microstrategy được niêm yết tại Nasdaq đã thông báo hôm thứ 3 rằng một trong những công ty con của họ đã nhận được một khoản vay được hỗ trợ bằng Bitcoin để mua thêm BTC. Giám đốc điều hành Microstrategy Michael Saylor đã Tweet hôm thứ 3:

Macrostrategy, một công ty con của Microstrategy, đã đóng một khoản vay thế chấp Bitcoin trị giá 205 triệu USD với Ngân hàng Silvergate để mua Bitcoin.

Microstrategy cho biết:

 

Ngân hàng Silvergate đã phát hành một khoản vay có kỳ hạn 205 triệu USD theo chương trình Silvergate Exchange Network Leverage  ~ SEN Leverage cho Macrostrategy LLC. Khoản vay chỉ có kỳ hạn lãi suất được đảm bảo bằng một số Bitcoin nhất định được giữ trong tài khoản thế chấp của Macrostrategy với người giám sát được Silvergate và Macrostrategy ủy quyền chung.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Macrostrategy sẽ sử dụng số tiền cho vay để mua Bitcoin, trả phí, lãi và các chi phí liên quan đến giao dịch cho vay hoặc cho các mục đích chung của công ty mẹ. SEN Leverage, ra mắt vào năm 2020, cung cấp khả năng tiếp cận vốn ở cấp độ tổ chức thông qua các khoản vay bằng USD được thế chấp bằng Bitcoin. Saylor giải thích thêm:

Khoản vay SEN Leverage mang lại cho chúng tôi cơ hội nâng cao vị thế của mình với tư cách là nhà đầu tư công ty đại chúng hàng đầu vào Bitcoin. Sử dụng vốn từ khoản vay, chúng tôi đã biến Bitcoin của mình thành tài sản thế chấp hiệu quả, cho phép chúng tôi thực hiện tốt hơn chiến lược kinh doanh của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, MicroStrategy đang nắm giữ 125.051 Bitcoin, trị giá gần 6 tỷ USD tính theo giá BTC hiện tại. Chi phí đầu tư của công ty là 3.7 tỷ USD, đồng nghĩa với việc công ty vẫn đang lời đến gần 60%.

Lịch sử mua Bitcoin của MicroStrategy
Lịch sử mua Bitcoin của MicroStrategy

Giám đốc tài chính của công ty giải thích:

Chiến lược của chúng tôi với Bitcoin là mua và giữ, vì vậy trong phạm vi có dòng tiền dư thừa hoặc chúng tôi tìm cách huy động tiền khác, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nó vào Bitcoin.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký