MetaMask đã chặn người dùng từ một số khu vực pháp lý nhất định truy cập vào các dịch vụ của nó và tương tác với Ethereum.

Người dùng từ Venezuela và Iran đã bắt đầu báo cáo các vấn đề với việc truy cập vào ví kỹ thuật số của họ sớm hơn ngày hôm nay, với hàng trăm người dùng cho biết không có giao dịch nào của họ được gửi qua MetaMask được thực hiện.

Các trường hợp cấm đầu tiên đã được nhận thấy trên OpenSea, được báo cáo là đã khóa và hủy kích hoạt người dùng của một số người dùng Iran. Người dùng từ Venezuela đã bắt đầu báo cáo các vấn đề với việc truy cập ví MetaMask của họ ngay sau đó, với hàng nghìn thông báo về vấn đề này xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.

MetaMask đã giải quyết ngắn gọn vấn đề trên trang hỗ trợ của mình, nói rằng MetaMaskInfura sẽ không khả dụng ở một số khu vực pháp lý nhất định do tuân thủ pháp luật. Khi cố gắng sử dụng MetaMask ở một trong những khu vực đó, người dùng sẽ nhận được thông báo cho biết rằng MetaMask không thể kết nối với máy chủ lưu trữ Blockchain.

Mặc dù người dùng có thể xem số dư MetaMask và lịch sử giao dịch của họ, nhưng mọi nỗ lực tương tác với mạng Ethereum đều bị chặn. Điều này có nghĩa là lệnh cấm bắt nguồn từ Infura, cơ sở hạ tầng API Ethereum do ConsenSys phát triển.

Lệnh cấm của MetaMask đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng tiền mã hóa, khiến nhiều người thất vọng về sự thiếu phân cấp và sử dụng kiểm duyệt một cách tự do.

Sự cố đang diễn ra cũng đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trong toàn ngành về tầm quan trọng của việc sử dụng VPN an toàn khi tương tác với tiền mã hóa và nhu cầu về các lựa chọn thay thế khả thi cho MetaMask.

Cả MetaMaskConsenSys đều chưa chính thức bình luận về vấn đề này.

Nguồn: Cryptoslate


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký