Trong 2 năm qua, các cơ quan thực thi pháp luật ở Malaysia đã bắt giữ hàng trăm cá nhân vì hành vi trộm điện để khai thác tiền mã hóa. Lực lượng cảnh sát nước này cũng đã tịch thu các thiết bị trị giá hàng triệu USD.

Cảnh sát Malaysia thông báo kết quả các vụ bắt giữ khai thác trái phép

Kể từ năm 2020, các nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ tổng cộng 627 người tham gia vào các hoạt động trộm điện để khai thác tiền mã hóa, hãng tin Bernama của nước này tiết lộ. Trong cùng thời gian, các quan chức thực thi pháp luật cũng thu giữ phần cứng khai thác trị giá 69.8 triệu Ringgit Malaysia ~ 16.6 triệu USD.

Trong một tuyên bố được trích dẫn, Tổng Thanh tra Bộ Cảnh sát Tan Sri Acryl Sani Abdullah Sani lưu ý rằng vụ bắt giữ được thực hiện là kết quả của nỗ lực chung với đại diện của công ty tiện ích điện Tenaga Nasional Berhad ~ TNB của Malaysia và Cục Điều tra Hình sự ~ JSJ.

Là một phần của sự hợp tác, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia ~ PDRM đã nhận được 9 chiếc xe 4 bánh từ TNB để JSJ sử dụng trong việc chống trộm cắp điện trên toàn quốc. Các xe tải đã được Datuk Baharin Din, giám đốc điều hành của TNB bàn giao cho PDRM.

Acryl Sani tuyên bố trong khi từ chối cung cấp thêm chi tiết về các hoạt động chống lại các thợ mỏ:

 

Cảnh sát Hoàng gia Malaysia bày tỏ sự đánh giá cao nhất đối với TNB vì những đóng góp của họ. Ông kêu gọi công chúng Malaysia nhận thức được các hoạt động như vậy và báo cáo với cảnh sát hoặc cơ quan dịch vụ về bất kỳ nỗ lực nào để kết nối trái phép thiết bị khai thác vào lưới điện.

Các quan chức cảnh sát cảnh báo:

Các chủ sở hữu mặt bằng cũng được yêu cầu cảnh giác trước khi bàn giao mặt bằng cho người thuê và thường xuyên đến thăm cơ sở để kiểm tra xem chúng có bị sử dụng sai mục đích hay không.

Dữ liệu của cảnh sát đã được công bố sau khi lực lượng thực thi pháp luật Malaysia vào tháng 12 đã phá một hoạt động khai thác Bitcoin lớn, tịch thu hơn 1.700 thiết bị đúc tiền trong một cuộc trấn áp lớn về hành vi trộm cắp điện. Hơn 70 địa điểm đã được kiểm tra trong các cuộc đột kích được thực hiện với TNB. Gần một nửa trong số chúng được phát hiện là được sử dụng để khai thác tiền mã hóa bất hợp pháp. Các quan chức cho biết các cơ sở đã tiêu thụ gần 500.000 USD điện bị đánh cắp. Mùa hè năm ngoái, chính phủ Malaysia đã phá hủy hơn 1.000 thiết bị khai thác.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký