Theo dữ liệu từ Staking Rewards, Terra đã vượt qua Ethereum về giá trị Stake, với 29,5 tỷ USD LUNA bị khóa so với 25,9 tỷ USD của Ethereum.

Dữ liệu của nền tảng cho thấy rằng hiện có 226.325 Staker LUNA, khiến nó trở thành tài sản tiền được Stake nhiều thứ 2 với hơn 4 lần số lượng Staker ETH ở mức 54.768. Solana dẫn đầu bảng xếp hạng Stake với 35 tỷ USD giá trị cổ phần.

Về phần thưởng Stake hàng năm, LUNA ước tính mang lại lợi nhuận trung bình 6,62% trong khi ETH đạt 4,81%. Phần thưởng cao nhất trong số 10 tài sản được Stake hàng đầu là Polkadot với 13,92%.

Phần thưởng Stake đã làm nổi bật sự sụt giảm vào thứ 3, lưu ý rằng việc đặt cược LUNA đã vượt qua ETH. Tuy nhiên, một số người dùng chỉ ra rằng dữ liệu từ DefiLlama dường như mâu thuẫn với các số liệu đáng kể.

Dữ liệu của DefiLlama cho thấy Ethereum vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về tổng giá trị bị khóa ~ TVL là 111,4 tỷ USD, so với TVL của LUNA là 23,35 tỷ USD. Tuy nhiên, những số liệu này kết hợp tài sản thế chấp bị khóa qua các giao thức tài chính phi tập trung DeFi và không chỉ ETH được Stake trên Beacon Chain, do đó có sự khác biệt. Beaconcha.in hiện báo cáo 9,7 triệu ETH đã đặt cọc trị giá khoảng 26,5 tỷ USD theo giá hiện tại, tương tự như số liệu phần thưởng Stake.

Tuy nhiên, một xu hướng mà cả 2 nhà tổng hợp dữ liệu đã xác nhận là sự quan tâm đến LUNA đã tăng lên vào thời điểm gần đây. Trong 7 ngày qua, TVL của LUNA đã tăng 26,905% và vượt xa BNB đứng thứ 3 với giá trị TVL 12,03 tỷ USD.

Phần thưởng Stake đã làm rõ rằng giá trị Stake và chỉ số TVL hoàn toàn khác nhau, vì sau này cũng có thể kết hợp các tài sản bị khóa trong các giao thức tài chính phi tập trung cho các tính năng như cho vay.

Giá của LUNA đã tăng vọt 78,4% trong 30 ngày qua lên khoảng 92,84 USD vào thời điểm viết bài, trong khi vốn hóa thị trường của nó hiện tổng cộng là 34,5 tỷ USD.

Sự phục hồi tăng giá của Luna xuất phát từ sự hỗ trợ của giao thức Terra đốt 29 triệu Token LUNA trị giá 2,57 tỷ USD vào cuối tháng trước. Động thái này diễn ra trùng hợp với nguồn cung TerraUSD tăng hơn 14,5% lên 12,92 triệu Token.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký