Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Một ủy ban nghị viện châu Âu sẽ bỏ phiếu vào thứ 2 về một khung pháp lý mới cho các tài sản tiền mã hóa, có thể đẩy nhanh việc thông qua một biện pháp mà các giám đốc điều hành ngành công nghiệp cho biết thực tế có thể cấm các loại tiền kỹ thuật số quan trọng bao gồm BitcoinEthereum ở châu Âu.

Tài sản tiền mã hóa được phát hành và giao dịch tại EU sẽ phải tuân theo các tiêu chuẩn bền vững môi trường tối thiểu và thiết lập và duy trì kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu đó, theo dự thảo cuối cùng cho luật, được đặt tên là MiCa. Ủy ban kinh tế và tiền tệ sẽ bỏ phiếu về dự luật vào thứ 2 tuần tới.

Tham chiếu đến tính bền vững tối thiểu cũng như các yêu cầu triển khai dường như là những thay đổi vào phút cuối được đưa ra để hạn chế hoặc cấm sử dụng các loại tiền kỹ thuật số hoạt động trên cái gọi là cơ chế đồng thuận Proof Of Work ~ Bằng chứng công việc, ví dụ như BitcoinEthereum.

Bằng chứng công việc là một trong những cơ chế đồng thuận chính chi phối Blockchain Bitcoin. Các thợ mỏ Bitcoin đóng góp sức mạnh máy tính cho mạng, bảo mật và xử lý Blockchain và được thưởng bằng Bitcoin vì sự đóng góp của họ.

Một dự thảo trước đó đã không đề cập đến một khái niệm giao thức bằng chứng công việc, chuyên gia về Crypto của EU Stefan Berger của Đảng dân chủ thiên chúa giáo của Đức cho biết trong một Tweet vào đầu tuần trước.

Băn khoăn về việc liệu dự thảo luật mới, cứng rắn hơn có phải là lệnh cấm Bitcoin trên thực tế hay không, một số giám đốc điều hành ngành công nghiệp đã đưa mối quan tâm của họ lên Twitter vào thứ 7.

 

Giám đốc điều hành Pascal Gaulthier của Ledger, một trong những nhà cung cấp ví tiền mã hóa lớn nhất thế giới cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

Chúng tôi ở Ledger sẽ luôn bảo vệ tự do. Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các bạn liên hệ với thành viên nghị viện châu Âu của bạn và cho họ biết rằng bạn phản đối lệnh cấm Bitcoin ở châu Âu.

Patrick Hansen, người đứng đầu chiến lược của công ty ví tiền điện tử Unstoppable Finance, cho biết trên Twitter:

Vì không có cách nào Bitcoin có thể và sẽ thực hiện một kế hoạch triển khai thuật toán khỏi POW, nó sẽ ảnh hưởng đến Bitcoin.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đang bùng phát. EU cùng với Mỹ và các nước khác đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga. Người ta đang nói rằng Nga có thể sử dụng tiền mã hóa để trốn tránh các lệnh trừng phạt này. Trong khi đó, những tiếng nói nhằm chính thức hóa các lệnh trừng phạt đối với việc sử dụng tài sản kỹ thuật số của Nga cũng đã khiến nó trở thành xu hướng.

Theo Bloomberg

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký