Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Bất chấp việc gia tăng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga, số lượng tiền mã hóa được mua bằng đồng Rúp trên các sàn giao dịch lớn vẫn tiếp tục giảm.

Dữ liệu từ các công ty phân tích Blockchain cho thấy việc mua và giao dịch tiền mã hóa bằng tiền mã hóa của Nga trên các sàn giao dịch lớn đã bị thất bại, làm dấy lên giả thuyết rằng quốc gia này sẽ chuyển hướng sang tài sản kỹ thuật số để tránh các lệnh trừng phạt.

Khi Bitcoin tăng hơn 15% vào tuần trước, một số chuyên gia trong ngành cho rằng do người Nga mua tiền mã hóa tăng vọt khi đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, lý thuyết này dường như đã được chứng minh là sai vì dữ liệu từ Chainalysis cho thấy rằng khối lượng giao dịch tiền mã hóa bằng đồng Rúp chỉ là 34,1 triệu USD vào thứ 5, khoảng một nửa so với mức đỉnh gần đây là 70,7 triệu USD một tuần trước vào ngày 24 tháng 2.

Phát biểu về vấn đề mua tiền mã hóa được thúc đẩy bởi các lệnh trừng phạt với Bloomberg, nhà phân tích Alexander Saunders của Citigroup cho biết:

Khối lượng của Nga cho đến nay tương đối nhỏ, cho thấy rằng hành động giá cao hơn là do các nhà đầu tư định vị nhu cầu dự kiến ​​tăng từ Nga, thay vì so với nhu cầu của chính Nga.

Mặc dù các chuyên gia bác bỏ ý tưởng rằng tiền mã hóa có thể được sử dụng để giúp Nga vượt qua các lệnh trừng phạt kinh tế, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu vẫn đang tăng cường giám sát theo quy định của họ đối với tài sản kỹ thuật số.

Gần đây, bang New York đã tăng cường năng lực giám sát Blockchain của mình để ngăn chặn hơn nữa tiền mã hóa hoặc tài sản kỹ thuật số được sử dụng để hỗ trợ lợi ích của Nga.

Thống đốc NY Kathy Hochul đã ban hành lệnh hành pháp vào ngày 27 tháng 2 chỉ đạo các cơ quan nhà nước thoái vốn khỏi các tổ chức và công ty Nga, cũng như các tổ chức cung cấp hỗ trợ cho họ. Cô ấy nói:

New York tự hào là nơi có dân số Ukraine lớn nhất quốc gia và chúng tôi sẽ sử dụng tài sản công nghệ của mình để bảo vệ người dân và cho Nga thấy rằng chúng tôi sẽ quy trách nhiệm cho họ.

Làm nổi bật khía cạnh khác của câu chuyện, Jake Chervinsky, người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain ở Hoa Kỳ, đã đi xa hơn khi gọi những lo ngại này về tiền mã hóa là hoàn toàn không có cơ sở.

 

Tiếp tục lặp lại quan điểm này là Ari Redbord, người đứng đầu các vấn đề pháp lý và chính phủ tại nhà điều tra tội phạm tiền điện tử TRM Labs, nói rằng đã quá muộn để các tài sản tiền mã hóa có thể cung cấp đủ thanh khoản cho Nga và bản chất công khai của Blockchain đã đủ để ngăn chặn cho những người tìm cách lách lệnh trừng phạt.

Nga không thể sử dụng tiền mã hóa để thay thế hàng trăm tỷ USD có khả năng bị phong tỏa hoặc đóng băng.

Trước các hành động quản lý lờ mờ từ cộng đồng quốc tế, nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới đã quyết định đưa vào danh sách đen các cá nhân và tổ chức bị xử phạt. Tuy nhiên, Binance đã từ chối yêu cầu kiểm duyệt tài khoản của những khách hàng Nga vô tội.

Nguồn: Cointelegraph

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký