Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Nhà đầu tư nổi tiếng Kevin O’Leary nói với CNBC vào thứ 6 rằng 1/5 tài sản đầu tư của anh ấy bị ràng buộc bởi tiền mã hóa và các công ty hoạt động trong ngành tài sản kỹ thuật số non trẻ.

O’Leary cho biết trong một cuộc phỏng vấn:

Tôi có hàng triệu USD, 20% danh mục đầu tư của tôi hiện là tiền mã hóa và Blockchain. Blockchains là sổ cái kỹ thuật số phân tán mà tiền mã hóa chạy trên đó.

Tiền mã hóa đã thu hút sự chú ý và đầu tư đáng kể trong những năm gần đây, bao gồm từ các tổ chức lớn và những nhân vật nổi tiếng như giám đốc quỹ đầu cơ Paul Tudor Jones và giám đốc quỹ Bill Miller. Nhiều người chào mời Bitcoin là tiền mã hóa lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường, như một phương tiện lưu trữ giá trị lâu dài. Có một loạt các Token nhỏ hơn khác.

Những người ủng hộ tiền mã hóa nói rằng nó vẫn là thu nhập ban đầu cho ngành, bản thân Bitcoin mới chỉ xuất hiện từ tháng 1 năm 2009. Tuy nhiên, các công ty khởi nghiệp tiền mã hóa đang thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm.

Đồng thời, loại tài sản đang phát triển vẫn còn biến động và các nhà quản lý như Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler đã cảnh báo về tính chất đầu cơ cao của nó và việc thiếu bảo vệ nhà đầu tư. Chủ tịch sắp mãn nhiệm của cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh cũng đã cảnh báo về các kế hoạch bơm và bán phá giá trong một số Token nhất định.

Trong số những người gièm pha tiền mã hóa, tỷ phú doanh nhân Charlie Munger, đối tác lâu năm của Warren Buffett và là phó chủ tịch Berkshire Hathaway, cũng đã chỉ trích các loại tiền kỹ thuật số và sự biến động của chúng. Vào tháng 2, ông nói rằng ông mong muốn Hoa Kỳ đã cấm chúng. Buffett cũng không phải là người hâm mộ, gọi Bitcoin vào năm 2018 là thuốc diệt chuột. Những người khác đã ví Bitcoin như một kế hoạch Ponzi.

Được hỏi liệu một số loại tiền mã hóa thậm chí sẽ không còn tồn tại trong một thập kỷ nữa hay không, O’Leary cho biết anh ấy đã cân nhắc đến yếu tố rủi ro đó.

O’Leary nói trong khi tiết lộ anh ấy là người phát ngôn được trả tiền của sàn giao dịch FTX, được thành lập bởi tỷ phú 30 tuổi Sam Bankman-Fried:

Bạn phải đa dạng hóa. Tôi sở hữu 32 vị trí khác nhau, bao gồm cả chính FTX.

 

O’Leary, người đồng tổ chức Shark Tank và thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm khác. Anh ấy cũng là người sáng lập và chủ tịch của O’Shares ETFs, cho biết:

Toàn bộ vấn đề là, bạn không biết ai sẽ chiến thắng. Ethereum có chiến thắng không? Solana có thắng không? Nó là Helium hay nó là Avalanche? Tôi sở hữu tất cả chúng.

Nhận xét của O’Leary vào thứ 6 được đưa ra hai ngày sau khi Tổng thống Joe Biden ký một lệnh điều hành chỉ đạo chính phủ Hoa Kỳ phân tích ngành công nghiệp tiền mã hóa. Chính quyền cho biết mục tiêu của lệnh là vừa giải quyết rủi ro vừa khai thác những lợi ích tiềm năng của tài sản kỹ thuật số và công nghệ nền tảng của chúng.

O’Leary nói:

Đó không phải là một lệnh cấm hoàn toàn, vì vậy đó là một tin tốt.

Tuy nhiên, ông bày tỏ lo ngại về cách chỉ thị của Biden bao gồm việc nhấn mạnh vào rủi ro khí hậu liên quan đến tiền mã hóa.

Hành động khai thác Bitcoin trong thực tế có nghĩa là chạy máy tính để xác minh các giao dịch trên mạng Blockchain, đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Do đó, các nhà phê bình đã than thở về lượng khí thải Carbon của việc khai thác Bitcoin.

O’Leary cho biết anh ấy đã đầu tư vào ít nhất một cơ sở khai thác Bitcoin tư nhân. Tuy nhiên, ông cho biết ông đã bán các vị trí của mình trong các công ty khai thác Bitcoin được giao dịch công khai sau lệnh điều hành của Biden.

Nguồn: CNBC

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký