Việc Kazakhstan thúc đẩy kiểm soát ngành công nghiệp tiền mã hóa địa phương của mình đã chứng kiến ​​sự leo thang đáng kể.

Vào ngày 15 tháng 3, Cơ quan giám sát tài chính của Kazakhstan đã báo cáo về công việc tổng thể của mình nhằm đưa ngành Mining địa phương phát triển. Trong số những con số đáng chú ý nhất là cơ quan này cho biết họ đã tịch thu thiết bị khai thác trị giá khoảng 100 tỷ Tenge ~ trị giá 194 triệu USD.

Cơ quan giám sát tài chính cũng báo cáo rằng họ đã đăng ký 25 doanh nghiệp bất hợp pháp trước đây. 55 công ty khai thác đã tự nguyện đóng cửa, trong khi cơ quan này buộc 51 công ty khác phải chấm dứt hoạt động của họ.

 

Những hoạt động đó bao gồm việc không báo cáo việc bắt đầu hoạt động khai thác cho các cơ quan chính phủ, đấu nối bất hợp pháp vào lưới điện, thiết lập cửa hàng ở các đặc khu kinh tế, hoặc không nộp thuế và hải quan.

Cuộc đấu tranh của Kazakhstan với ngành công nghiệp khai thác của mình là một hiện tượng tương đối gần đây. Một làn sóng thợ mỏ đã tràn vào nước này bắt đầu từ đầu năm ngoái khi Trung Quốc cấm hoạt động khai thác lớn.

Mặc dù chính phủ Kazakhstan đã không đưa ra lệnh cấm hoàn toàn đối với hoạt động khai thác, tình trạng thiếu hụt năng lượng vào cuối năm ngoái nhưng quốc gia này đã thực hiện các yêu cầu đăng ký mới về thuế đối với các công ty khai thác Crypto.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký